Italy sẽ đối đầu Croatia trong trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 3 bảng B EURO 2024. Một suất vào vòng knock-out trong cuộc đối đầu đáng chú ý tại Leipzig Arena này.


Italy quyết lấy lại hình ảnh nhà vô địch.

Sau 2 lượt trận ở bảng B EURO 2024, tuyển Tây Ban Nha đã chắc chắn lọt vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng. Cả Italy, Croatia vàAlbania đều còn cơ hội đi tiếp.

Với Italy và Croatia, cả hai sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với nhau trong trận đấu ở lượt cuối vòng bảng. Nhà ĐKVĐ sẽ đứng nhì bảng nếu tránh được thất bại trước Croatia. Trong trường hợp Italy thua, trong khiở trận còn lại Albania đánh bại Tây Ban Nha, khi ấy Italy sẽ không thể lọt vào vòng 16 đội.

Với Croatia, họ đang đối mặt với nguy cơ bị loại sớm và cần phải thắng trận cuối vòng bảng trước Italy để nuôi hy vọng đi tiếp. Đội bóng của Zlatko Dalic chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận mở màn khi để thua Tây Ban Nha và chia điểm trước Albania. Croatia đang ở vào thế chân tường, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Dalic là rất mong manh. Vì vậy, bằng mọi giá họ phải thắng để có thể giành vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng B.

Croatia sẽ giành vé vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng nếu thắng Italy và Albania không thắng Tây Ban Nha (nếu Albania cũng thắng, Croatia và Albania sẽ chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3). Croatia sẽ dừng chân ở vòng bảng nếu thua hoặc hòa Italy.

Với dàn cầu thủ có phần nhỉnh hơn, cùng lối chơi phòng ngự trứ danh, tuyển Italy được đánh giá cao hơn trong lần so tài này. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu của Croatia lại tốt hơn. Kể từ khi tách ra khỏi Nam Tư vào đầu thập niên 1990, họ đang có thành tích bất bại trong cả 8 lần gặp tuyển Italy (thắng 3, hòa 5).

Italy chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp trong lịch sử các kỳ EURO.

Vấn đề gây trở ngại với Croatia ở EURO lần này chính là tuổi tác của các cầu thủ. Croatia vẫn còn đó bộ ba tiền vệ đẳng cấp là Modric, Kovacic, Brozovic. Tuy nhiên, cả ba đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Việc giành được 1 điểm sau hai lượt đấu, xếp cuối bảng phản ánh đúng thực lực Croatia lúc này. Ở trận hòa trước Albania, HLV Zlatko Dalic tung vào sân đội hình chính với độ tuổi trung bình lên đến 30 tuổi. Đó là đội hình già nhất trong lịch sử các giải đấu lớn. Họ thường xuyên thể hiện sự mệt mỏi và uể oải trong các trận đấu vừa qua.

Nhà ĐKVĐ EURO Italy cần ít nhất 1 điểm ở cuộc đối đầu này để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8, còn cựu Á quân thế giới Croatia buộc phải giành chiến thắng để tự định đoạt số phận.

Đội bóng áo thiên thanh đang có nhiều lợi thế hơn với 3 điểm và vị trí nhì bảng. Croatia đứng cuối với chỉ 1 điểm. Bị dồn vào thế phải thắng, Croatia sẽ buộc phải chơi tấn công trước Italy. Trong khi đó, với lợi thế của mình, Azzurri nhiều khả năng sẽ sử dụng lối chơi đặc trưng phòng ngự trứ danh của mình.

Diễn ra cùng giờ là cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Albania tại Merkur Spiel-Arena. Sớm đoạt vé vào vòng knock-out, La Roja nhiều khả năng sẽ tung đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ thường ngồi dự bị nhằm bảo toàn lực lượng cho vòng đấu loại trực tiếp.

 

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Croatia:Livakovic, Juranovic, Sutalo, Gvardiol, Perisic, Modric, Brozovic, Kovacic, Majer, Petkovic, Kramaric
Italy:Donnarumma, Darmian, Bastoni, Calafiori, Dimarco, Barella, Jorginho, Chiesa, Frattesi, Zaccagni, Retegui

 

 

Lịch thi đấu EURO 2024 ngày 24/6
23 giờ: Hà Lan - Áo
23 giờ: Pháp - Ba Lan
2 giờ ngày 25/6: Croatia - Italy
2 giờ ngày 25/6: Albania - Tây Ban Nha

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


EURO 2024: Bỏ lỡ 2 cơ hội, Pháp ngậm ngùi chia điểm với Hà Lan

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, ĐT Pháp đã gặp Hà Lan ở trận đấu thứ 2 tại vòng bảng EURO 2024. Việc Kylian Mbappe không thể ra sân do bị vỡ mũi đã khiến các CĐV Pháp đặt cả niềm tin vào Griezmann. Tuy nhiên, tiền đạo của Atletico Madrid đã có một trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ tới hai cơ hội "ngon ăn", buộc ĐT Pháp phải ngậm ngùi chia điểm với Hà Lan.

EURO 2024: Serbia hòa nghẹt thở trước Slovenia

Việc hai đội Serbia và Slovenia hòa nhau với tỷ số 1-1 khiến cục diện bảng C rất khó dự đoán.

Lịch thi đấu và trực tiếp Euro 2024 hôm nay trên VTV: Tâm điểm Tây Ban Nha vs Italia

Cả Tây Ban Nha và Italia đều đã giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân và trận đấu này được xem như cuộc phân định ngôi đầu bảng B.

Hòa Bình đoạt giải nhất toàn đoàn Giải Vovinam các câu lạc bộ thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai 

Tại thành phố Lào Cai vừa diễn ra Giải Vovinam các câu lạc bộ thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai lần I, năm 2024. Giải quy tụ nhiều câu lạc bộ Vovinam mạnh khu vực phía Bắc với gần 200 vận động viên (VĐV) từ 18 đoàn, trong đó 7 đoàn từ các tỉnh: Hoà Bình, Yên Bái, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang và 11 đoàn từ các câu lạc bộ trong tỉnh Lào Cai. Đoàn Hoà Bình có 19 VĐV tham gia.

EURO 2024: Đội tuyển Đức chuẩn bị kỹ cho lượt trận thứ hai

Sau chiến thắng đậm đà 5-1 trước Scotland ở lượt trận thứ nhất vòng bảng, ĐT Đức sẽ đối mặt với Hungary ở lượt trận thứ hai vào ngày 19/6.

Lịch thi đấu và trực tiếp Euro 2024 hôm nay trên VTV: Đợi chờ Ronaldo và Bồ Đào Nha

Bảng F với sự góp mặt của Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu ra quân tại Euro 2024 khi chạm trán ĐT CH Séc trong khi Thổ Nhĩ Kỳ gặp Gruzia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục