Rạng sáng 27/6 (theo giờ Việt Nam), vòng bảng EURO 2024 đã khép lại với 2 cặp đấu ở bảng F, trong đó Bồ Đào Nha thua Gruzia 0-2, còn Thổ Nhĩ Kỳ thắng Séc 2-1.


Ngày 26/6/2024, hòa không bàn thắng trong trận lượt cuối vòng bảng ở Stuttgart (Đức) khiến Ukraine phải ngậm ngùi chia tay EURO 2024, trong khi tuyển Bỉ đi tiếp vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng E và gặp Pháp. Ảnh: Pha tranh bóng giữa tiền vệ Ukraine Volodymyr Brazhko (trái) với tiền đạo Romelu Lukaku của Bỉ.

Tại bảng đấu này, Bồ Đào Nha (6 điểm) và Thổ Nhĩ Kỳ (6 điểm) cùng giành vé chính thức đi tiếp, còn Gruzia với 4 điểm là đội cuối cùng giành vé vớt.

Trong cặp đấu liền trước đó, cả 4 đội ở bảng E đều kết thúc vòng bảng với 4 điểm. Romania, Bỉ và Slovakia chia nhau 3 vị trí đầu tiên và cùng nhau đi tiếp, còn Ukraine bị loại đau đớn vì thua hiệu số phải xếp cuối bảng.

Như vậy, sau giai đoạn vòng bảng nhiều kịch tính, 16 đội vào vòng 1/8 EURO 2024 đã được xác định, gồm: Đức, Thụy Sĩ (bảng A), Tây Ban Nha, Italy (bảng B), Anh, Đan Mạch, Slovenia (bảng C), Áo, Pháp, Hà Lan (bảng D), Romania, Bỉ và Slovakia (bảng E), cùng Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia (bảng F).

Cặp đấu thuộc vòng 1/8 cũng được phân định, gồm: Thụy Sĩ – Italy, Đức – Đan Mạch, Anh – Slovakia, Tây Ban Nha – Gruzia, Pháp – Bỉ, Bồ Đào Nha – Slovenia, Romania – Hà Lan và Áo – Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhánh đấu "tử thần" chính thức lộ diện khi quy tụ dàn ứng cử viên vô địch như Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha. Trong đó, trận đội tuyển Pháp chạm trán Bỉ được xem là "chung kết sớm”. Đội giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chạm trán Bồ Đào Nha hoặc Slovenia ở Tứ kết. Tới Bán kết, đội thắng trong nhánh Pháp – Bỉ/Bồ Đào Nha – Slovenia sẽ gặp đội thắng nhánh Tây Ban Nha – Slovenia/Đức – Đan Mạch.

Ở nhánh đấu còn lại, kịch bản Anh gặp Italy tại Tứ kết được nhiều người chờ đợi. Hai đội sẽ tái hiện trận chung kết EURO 2020 nếu vượt qua Slovakia và Thụy Sĩ tại vòng 1/8. Thử thách chờ đợi các đội thuộc nhánh đấu có Anh và Italy ở Bán kết sẽ là đội thắng của nhánh Romania – Hà Lan/Áo – Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo lịch thi đấu, vòng 1/8 EURO 2024 sẽ diễn ra từ đêm 29/6 tới rạng sáng 3/7 (theo giờ Việt Nam).


Theo Baotintuc

Các tin khác


Italy - Croatia: Nhà đương kim vô địch vượt khó

Italy sẽ đối đầu Croatia trong trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 3 bảng B EURO 2024. Một suất vào vòng knock-out trong cuộc đối đầu đáng chú ý tại Leipzig Arena này.

Hoà Bình FC thắng Đồng Tháp FC trên sân nhà với tỷ số 1 – 0

Vào lúc 16 giờ ngày 23/6, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã thi đấu với Câu lạc bộ Bóng đá Đồng Tháp (Đồng Tháp FC) trong khuôn khổ vòng 21 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023 – 2024. Đây là đấu trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Hoà Bình FC mùa giải này.

"Người hùng" xuất hiện phút bù giờ, Đức giành ngôi đầu bảng theo cách nghẹt thở

Đội tuyển Đức đã trải qua trận đấu đầy khó khăn trước đội tuyển Thụy Sĩ dù đã chắc suất đi tiếp trước lượt trận cuối. Phải rất vất vả để thầy trò HLV Nagelsmann đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ.

EURO 2024: Lịch sử gọi tên kỷ lục gia Ronaldo khi Bồ Đào Nha sớm đoạt vé đi tiếp

Tối 22/6, đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng EURO 2024. Đối thủ của họ là Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng đã thắng Gruzia 3-1 ở trận ra quân. Trước trận đấu, HLV Vicenzo Montella của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: "Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận đấu mở màn. Bây giờ chúng tôi đã giành chiến thắng, giấc mơ của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận tiếp theo và tiến vào vòng loại trực tiếp”.

Xã Yên Bồng sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) ở xã Yên Bồng (Lạc Thủy) phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, góp phần nâng cao sức khỏe.

EURO 2024: Bỏ lỡ 2 cơ hội, Pháp ngậm ngùi chia điểm với Hà Lan

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, ĐT Pháp đã gặp Hà Lan ở trận đấu thứ 2 tại vòng bảng EURO 2024. Việc Kylian Mbappe không thể ra sân do bị vỡ mũi đã khiến các CĐV Pháp đặt cả niềm tin vào Griezmann. Tuy nhiên, tiền đạo của Atletico Madrid đã có một trận đấu đáng quên khi bỏ lỡ tới hai cơ hội "ngon ăn", buộc ĐT Pháp phải ngậm ngùi chia điểm với Hà Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục