Ngay trước thềm AFF Cup, đội tuyển việt Nam sẽ có trận giao hữu với Thái Lan ở loạt trận FIFA Days vào tháng 9.


Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ thi đấu giao hữu vào tháng 9 (Ảnh: ASEAN Football).

Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào tháng 11, hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ có màn so tài trong trận giao hữu diễn ra trong đợt FIFA Days (loạt trận quốc tế theo lịch của FIFA) vào tháng 9.

Đây là thử nghiệm quan trọng của hai đội trước thềm giải đấu lớn của bóng đá Đông Nam Á. Cả đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều bị loại khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2026 nên họ không phải thi đấu ở loạt trận vòng loại thứ ba diễn ra vào tháng 9.

Chính vì vậy, đây là thời cơ tốt để hai đội gặp nhau, cọ xát. HLV Kim Sang Sik mới chỉ có hai trận đấu ở đội tuyển Việt Nam nên ông cần đội bóng tham dự những trận đấu với đối thủ chất lượng như Thái Lan để kiểm định chất lượng cũng như xác lập bộ khung trước thềm AFF Cup.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ được tổ chức trên sân Mỹ Đình (chưa chốt thời gian cụ thể). Sau đó, tới tháng 10, "Những chiến binh sao vàng" sẽ tham dự giải giao hữu diễn ra ở Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến mời hai đội là Ấn Độ và Lebanon dự giải.

Vào tháng 10, Thái Lan sẽ tham dự giải giao hữu King's Cup với ba đối thủ là Syria, Tajikistan và Philippines.

Do cùng nằm trong nhóm hạt giống số 1 nên đội tuyển Việt Nam và Thái Lan không phải đụng nhau ở vòng bảng AFF Cup. Thái Lan nằm ở bảng A với Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng ở trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Theo Dân trí

Các tin khác


Alcaraz, Sinner tiến vào tứ kết Wimbledon

Đương kim vô địch Carlos Alcaraz đánh bại hạt giống số 16 Ugo Humbert sau 4 set, trong khi hạt giống số một Jannik Sinner khá thoải mái vượt qua hạt giống số 14 Ben Shelton tại vòng 4 Wimbledon.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thăng hạng 32 thế giới sau thành tích lịch sử

Đánh bại tuyển bóng chuyền nữ Bỉ với tỷ số 3 - 1 (25 - 23, 23 - 25, 25 - 20, 25 - 17) trong trận tranh hạng Ba tại FIVB Challenge Cup 2024, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã trình diễn một lối chơi vô cùng thuyết phục trước đội bóng châu Âu.

Gần 500 vận động viên tranh tài tại Giải Vovinam tỉnh Hòa Bình mở rộng 

Ngày 6/7, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở VH,TT&DL phối hợp Liên đoàn Vovinam tỉnh tổ chức khai mạc Giải Vovinam tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ V, năm 2024.

Hành trình vượt qua “khủng hoảng” của Hoà Bình FC

Trong khuôn khổ Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023 - 2024, chiều 29/6 vừa qua, tại sân vận động Tự Do, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) có trận cuối cùng của mùa giải gặp đội chủ nhà CLB Huế. Mặc dù các cầu thủ của Hoà Bình FC đã rất nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn để thua CLB Huế với tỷ số 0-2. Chung cuộc Hoà Bình FC tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng, ở vị trí thứ 8 với 23 điểm, sau 5 trận thắng, 8 trận hoà và 7 trận thua. Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của mùa giải ngày 24/6, với sự nỗ lực hết mình, các cầu thủ Hoà Bình FC đã có chiến thắng kịch tính trước đội bóng Đồng Tháp với tỷ số 1-0.

Bán kết EURO 2024: Tây Ban Nha gọi, Pháp trả lời

Hai trận tứ kết EURO 2024 đầu tiên đã khép lại với chiến thắng của Tây Ban Nha và Pháp. Cả hai sẽ tạo nên một trận bán kết rất được chờ đợi.

Cuộc đua Vua phá lưới EURO 2024: Thời cơ cho Musiala và Gakpo

Cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024 đang có diễn biễn khá bất ngờ khi tốp đầu đều không phải là những người được kỳ vọng trước khi giải đấu diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục