Đội bóng đang chơi tại giải League One đã tạo nên “cơn địa chấn” lớn nhất tại FA Cup khi đánh bại Manchester United 1-0 ngay tại Old Trafford trong trận đấu mà Leeds đã chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả còn các chân sút chủ nhà liên tục bỏ lỡ cơ hội.

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công chân sút Beckford sau một pha phản công nhanh ở phút 19. Hàng phòng ngự MU “góp công” không nhỏ trong tình huống này khi trung vệ Wes Brown dễ dàng để tiền đạo đối phương qua mặt còn thủ thành Kuszczak lưỡng lự không băng ra sớm hơn.

 

HLV Alex Ferguson tung ra đội hình gồm một số trụ cột kết hợp với những gương mặt trẻ. Trên hàng công là cặp tiền đạo Rooney - Berbatov, đảm trách hai bên cánh là hai cầu thủ trẻ có tốc độ và khéo léo, Obertan - Welbeck. Ở hàng phòng ngự, cả Vidic lẫn Ferdinand đều không có tên trong danh sách thi đấu và đá chính là Wes Brown cùng Evans.

 


MU bị loại khỏi FA Cup ngay từ vòng 3


 

Trở lại trận đấu, HLV Alex Ferguson tung ra đội hình gồm một số trụ cột kết hợp với những gương mặt trẻ. Trên hàng công là cặp tiền đạo Rooney - Berbatov, đảm trách hai bên cánh là hai cầu thủ trẻ có tốc độ và khéo léo, Obertan - Welbeck. Ở hàng phòng ngự, cả Vidic lẫn Ferdinand đều không có tên trong danh sách thi đấu và đá chính là Wes Brown cùng Evans.

 

Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, Leeds trở lại sân Old Trafford nhưng đội khách tỏ ra không hề run sợ trước các nhà ĐKVĐ Premier League. Leeds chủ trương chơi phòng ngự chặt với số đông ở phần sân nhà và tranh thủ những đường chuyền dài phản công lên cho cặp tiền đạo Beckford - Becchio.

 

MU sớm nắm quyền kiểm soát bóng nhưng trong khi đội chủ nhà đang loay hoay với các phương án tiếp cận khung thành Leeds thì “Quỷ đỏ” đã bị dội một “gáo nước lạnh”. Phút 19, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Beckford nhanh nhẹn vượt lên trước Wes Brown rồi khéo léo dứt điểm nhẹ nhưng hiểm qua người thủ thành Kuszczak chơi không thực sự xuất sắc trong tình huống này.

 


Beckford mở tỷ số cho đội khách trong tình huống phòng ngự kém hiệu quả của MU



MU tưởng như đã có bàn gỡ hòa ở phút 24 khi Berbatov kiến tạo đường chuyền rất thuận lợi để Rooney bứt tốc xâm nhập vòng cấm đối mặt với thủ thành Ankergren. Pha dứt điểm của “số 10” bên phía MU bật tay Ankergren nảy ra nhưng hậu vệ Crowe kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

 

Ít phút sau, Rooney lại có pha dứt điểm nguy hiểm ngay trước vòng cấm địa với cú sút vòng cung kỹ thuật nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc khi mà thủ thành của Leeds đã đứng “chôn chân”.

 

MU tiếp tục tạo sức ép mãnh liệt sau giờ nghỉ. Welbeck đi bóng bên cánh phải rồi ngoặt vào trong trước khi tung cú sút hiểm hóc buộc Ankergren phải trổ tài cứu thua.

 

Sau gần 15 phút đầu hiệp hai, HLV Ferguson có liền hai sự thay đổi người khi đưa Valencia và Giggs vào sân nhằm tận dụng kinh nghiệm của bộ đôi này để khuất phục hàng phòng ngự Leeds.

 

Vừa vào sân ít phút, Owen đã có cơ hội lập công cho đội chủ nhà khi đường căng ngang từ cánh phải vào của Valencia rất thuận lợi nhưng cựu tiền đạo Newcastle lại lóng ngóng tiếp bóng không như ý. Rooney vẫn tiếp tục những nỗ lực cá nhân không biết mệt mỏi với cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng không khuất phục được thủ môn đội khách.

 


Rooney vẫn thi đấu đầy nỗ lực nhưng không có duyên trong trận này



Mải mê tấn công, MU chút nữa bị Leeds chọc thủng lưới lần thứ hai sau một pha phản công nhanh. Beckford khôn khéo phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng cú dứt điểm của anh lại đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, cầu thủ vào thay người Snodgrass lại làm rung chuyển khung thành MU với cú sút phạt trực tiếp đập trúng xà ngang.

 

Trận đấu được bù giờ tới 5 phút và trong khoảng thời gian đá bù, Owen rồi Rooney có hai cơ hội dứt điểm nhưng đều không tận dụng thành công trước phong độ xuất sắc của thủ môn đội khách.

 

Đội hình thi đấu:

 

MU: Kuszczak, Neville, Brown, Evans, Fabio Da Silva, Welbeck (Valencia 58’), Gibson, Anderson (Owen 69’), Obertan (Giggs 58’), Berbatov, Rooney.

 

Leeds: Ankergren, Crowe, Naylor, Kisnorbo, Hughes, Howson, Kilkenny, Doyle (Snodgrass 77’), Johnson, Beckford, Becchio.

 

                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục