Trận đấu trở lại của David Beckham trong màu áo AC Milan đã thành công mỹ mãn khi anh và các đồng đội có được chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Genoa.

Genoa

 

David Beckham có trận đấu trở lại cùng AC Milan đầy ấn tượng.

 

Thiếu vắng Alexandre Pato do chấn thương nhưng HLV Leonardo không vì thế quá lo lắng khi AC Milan có sự xuất hiện trở lại của David Beckham. Tiền vệ kỳ cựu này được bố trí đá cặp với Ronaldinho trong vai trò hộ công cho trung phong Borriello.

 

Và trong ngày thi đấu đầy hứng khởi, dù không có được khởi đầu thuận lợi khi Dinho sút hỏng quả penalty đầu tiên và để Genoa vượt lên dẫn trước, đội quân sọc đỏ đen đã không hề nao núng và lật ngược thế trận để giành thắng lợi chung cuộc 5-2 đầy thuyết phục.

 

Vòng 18 Serie A

Chievo 0–1 Inter

Lazio 4–1 Livorno

Atalanta 0-2 Napoli

Bari 2-0 Udinese

Cagliari 2-2 Roma

Parma 1–2 Juve

Catania 1-0 Bologna

Sampdoria 1-1 Palermo

Siena 1-5 Fiorentina

 

2h45, thứ 5 (7/1)

Milan 5-2 Genoa

Trở lại với những diễn biến chính, ngay phút thứ 3, Beckham có cú tạt bên cánh phải rất nguy hiểm để Borriello lao vào xỉa bóng. Nhưng thủ thành Marco Amelia kịp bay người đẩy bóng.

 

10 phút sau, nỗ lực đột phá trong vòng cấm địa của Ambrosini bị Giuseppe Biava cản ngã trái phép nhưng từ chấm phạt đền, cú sút quyết đoán của Ronaldinho đã bị Amelia xuất sắc tóm gọn.

 

Không tận dụng được những cơ hội ngon ăn, AC Milan đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 25. Từ pha tấn công biên khá đơn giản bên góc phải, Rodrigo Palacio căng ngang và trong lúc cả hàng thủ Milan đứng sững lại thì Giuseppe Sculli nhanh nhẹn lao vào kết thúc bằng đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

 

Bàn thua đã khiến Rossoneri đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. 7 phút sau khi bị tung lưới, trong tình huống tấn công, Ambrosini bị thủ thành Amelia cản ngã trái phép trong vòng 16m50. Lần này từ chấm phạt đền, Ronaldinho không phạm một sai lầm nào hạ gục Amelia gỡ hòa 1-1.

 

Hứng khởi với bàn san hòa tỷ số, Milan tiếp tục vây hãm nhờ vào những đường chuyền chính xác ở hàng tiền vệ. Phút 38, xuất phát từ quả đá phạt khiến cầu môn Genoa chao đảo, Ambrosini volley cực căng buộc Amelia phải đẩy bóng. Song cú đá bồi cận thành của Thiago Silva đã làm tung lưới đội khách nâng tỷ số lên 2-1 cho Milan.

 

AC Milan nhanh chóng tạo lập thế trận an toàn nhờ các bàn thắng
của Borriello, Ronaldinho và Silva.
 

Sang hiệp hai, trong lúc Genoa còn chưa kịp ổn định đội hình, đội chủ sân San Siro kịp nâng tỷ số lên 3-1. Phút 48, Dinho có cú chọc khe vô cùng thông minh để Antonini thoát xuống trước khi chuyền ra cho Borriello nhẹ nhàng đệm lòng gia tăng cách biệt lên 3-1.

 

Và cũng chính tiền đạo này đã khiến ngày trở lại của David Beckham thêm hào hứng. Phút 61, từ đường chuyền dài của Antonini, Borriello phá bẫy việt vị và đàng hoàng chọn vị trí. Một cú tung người cắt kéo đầy ngoạn mục đã khiến bóng đi vào góc xa không cho Amelia cơ hội cản phá. Tỷ số được tăng lên 4-1.

 

Đến lúc này, Genoa gần như đã buông xuôi. Hàng thủ chơi hớ hênh để Gattuso cướp được và suýt dứt điểm thành công nếu như Amelia không kịp lao ra khép góc. Đến phút 74, Ronaldinho bị cản ngã trái phép trong vòng cấm và trọng tài lần thứ 3 chỉ tay vào chấm phạt đền.

 

Klaas Huntelaar đã có được bàn thắng đầu tay ngay tại San Siro.
 

Lần này, Dinho quyết định nhường cho Huntelaar và tiền đạo vừa vào thay người này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên của mình ngay tại sân nhà San Siro nâng tỷ số lên 5-1.

 

Và tất cả những gì Genoa làm được những phút cuối trận là nỗ lực đột phá của Suazo sau sai lầm chuyền hỏng của Nesta. Một cú sút quyết đoán của cựu tiền đạo Inter đã vượt qua tầm kiểm soát của Dida ấn định kết quả 5-2 nghiêng về AC Milan.

 

Thắng trận giòn giã, đoàn quân của HLV Leonardo tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm so với đội đầu bảng Inter Milan và xếp trên Juventus đúng 1 điểm.

 

Đội hình thi đấu:

 

Milan: Dida - Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini - Ambrosini, Gattuso, Pirlo (Flamini 64’)- Beckham (Jankulovski 76’), Borriello (Huntelaar 66’), Ronaldinho.

 

Genoa: Amelia - Moretti (Modesto 37’), Biava, Criscito - Rossi, Milanetto, Juric, Mesto (Zapater 62’) - Palacio, Suazo (Crespo 78’), Sculli.

 

                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục