Fabregas liên tục chấn thương, nhưng Wenger chẳng hề mảy may lo lắng. Vì sao? Bởi ông đã tìm ra người thay thế đáng tin cậy, thần đồng Xứ Wales - Aaron Ramsey.

Chơi trọn vẹn 180 phút, ghi được hai bàn thắng trong cả hai lần ra sân gần đây, liệu bạn còn trông mong gì hơn từ một chàng trai 19 tuổi, với kinh nghiệm còn hạn chế và phải "đóng thế" cho người đội trưởng giữ vai trò quan trọng nhất tại Emirates?

Ramsey tỏa sáng trong 2 trận gần đây của Arsenal - Ảnh: Getty

Chúng ta đang nói về Aaron Ramsey - tiền vệ có viễn cảnh tương lai tương sáng chẳng kém Cesc Fabregas, khi cầu thủ người Tây Ban Nha ở cùng độ tuổi.

Với quả bóng trong chân, Ramsey có thể làm được nhiều điều kì diệu với nó. Trí óc thông minh đã tạo nên cho tuyển thủ người Xứ Wales phong cách chơi thanh thoát và rất tự tin. 

Tưởng như chuyến làm khách Upton Park cuối tuần qua, West Ham sẽ tiếp tục làm nên một cuộc lật đổ, tương tự cách Leeds cho M.U bẽ bàng trước đó. Nhưng khi chỉ cách thiên đường đúng 12 phút, Ramsey đã khiến fan "The Hammers" phải ôm đầu thất vọng.

Một tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ, đón đường chuyền từ Alex Song rồi khéo léo quay người 180 độ dứt điểm vào góc xa. Bóng đã nằm gọn trong lưới và Arsenal được giải cứu trong gang tấc.

Lối chơi của Ramsey tinh tế và uyển chuyển mang dáng dấp của một nghệ sĩ sân cỏ. Không mạnh trong khoản tranh chấp, nhưng sự nhạy bén giúp anh luôn tìm cho mình vị trí thuận lợi ở những điểm nóng. Với các tiền vệ, khả năng chuyền bóng được ưu tiên hàng đầu và đó cũng chính là điểm Ramsey tự hào về bản thân nhất.

Khả năng sút xa của Ramsey rất tốt - Ảnh: AP

Kể từ ngày khởi nghiệp, anh luôn gây ấn tượng với người xem bằng các pha kiến thiết chuẩn xác từ cự ly ngắn đến dài. Hai đường chuyền "độc chiêu" mà Ramsey dọn cỗ cho Vela trong hiệp một trận gặp West Ham, đủ cho thấy tầm quan sát tốt đến mức nào của cầu thủ chưa bước sang tuổi đôi mươi.

Sinh ra ở Xứ Wales, trưởng thành tại CLB Cardiff và sớm lọt vào tầm ngắm của cả M.U lẫn Arsenal. Nếu Sir Alex xem được những màn trình diễn Ramsey thể hiện lúc này, hẳn ông sẽ còn phải nuối tiếc, vì vồ hụt cậu bé được định giá 5 triệu bảng hè 2008.

Thực tế, kì chuyển nhượng năm đó, đã có lúc 90% Ramsey sẽ chuyển đến Old Trafford. Thậm chí, website Cardiff ra thông báo, đồng ý nhượng lại tài năng người Xứ Wales cho "Quỷ đỏ" với mức phí 5 triệu bảng.

Nhưng đúng vào phút chót, sau khi nhận được lời khuyên từ Terry Burton - trợ lý HLV Cardiff, Aaron Ramsey đã từ chối M.U để về đầu quân cho Arsenal. Một bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp Aaron, bởi trong môi trường đầy rẫy tài năng ở Emirates, các nhân tố trẻ luôn được chơi theo cách mình muốn.

Thực vậy, mùa đầu tiên, dù chủ yếu được ra sân tại các giải đấu cúp, nhưng Ramsey cũng thể hiện sự tiến bộ nhất định. Đó là 3 đường chuyền cho Adebayor, Bendtner và Vela lập công, trước khi chính Ramsey ghi bàn ra mắt, tại sân chơi Champions League, với cú sút xa tung lưới Fenerbahce.

Tiền vệ người Xứ Wales tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua - Ảnh: Getty

Đến mùa bóng này, dù vẫn núp sau cái bóng của nhạc trưởng Fabregas, nhưng khi ngôi sao người Tây Ban Nha dính chấn thương, Ramsey lập tức chớp lấy cơ hội và tỏa sáng rực rỡ.

Chiến thắng 4-1 trên sân Portsmouth giữa tuần trước, Ramsey có màn solo ngẫu hứng ngoài vòng cấm rồi quăng chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới thủ thành Begovic. Luôn theo sát từng bước tiến của Ramsey, bản thân HLV Wenger cũng không khỏi bất ngờ.

"Cậu ta là một trong những người chơi năng nổ nhất hai trận gần đây. Ramsey tiến bộ trông thấy theo thời gian. Tôi đặt mục tiêu cho Ramsey phấn đấu chơi 15 đến 20 trận mùa này. Nhưng qua những gì cậu ấy thể hiện, con số trên chắc chắn sẽ cao hơn.

Ramsey rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Cậu ta còn có thể sút tốt bằng cả hai chân, nên linh động chơi được nhiều vị trí. Tuy nhiên, tiền về trung tâm là phù hợp nhất, bởi tài năng người Xứ Wales rất mạnh dạn trong khâu dứt điểm và khao khát ghi bàn".

Đá bù Arsenal - Bolton (2h45, sân Emirates)

Tương quan lực lượng:

Arsenal: Fabregas, Bendtner, Clichy, Djourou, Gibbs vắng mặt vì chấn thương. Eboue & Song tham dự CAN 2010. Denilson & Arshavin có thể trở lại.
Bolton: Sean Davies & O’Brien tiếp tục dưỡng thương. Jaaskelainen sẽ trở lại bắt chính trong khung gỗ sau 1 trận được nghỉ ngơi.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Arsenal: Almunia; Sagna, Gallas, Vermaelen, Traore; Ramsey, Diaby, Denilson; Nasri, Eduardo, Arshavin.
Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Cahill, A O’Brien, Robinson; Lee, Muamba, Taylor, Gardner; K Davies, Klasnic.

 

                                                                  Theo VietNamnet

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục