Chưa kết luận thủ môn này không trung thực xung quanh sự cố mất hộ chiếu trước trận đấu tại Libăng, nhưng LĐBĐ Việt Nam và HLV Calisto vẫn gạt anh khỏi danh sách dự trận gặp Trung Quốc ở vòng loại Asian Cup 2011.

 

Thủ môn Hồng Sơn bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua. Ảnh: Hoàng Hà.
Thủ môn Hồng Sơn bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua về tinh thần cống hiến cho đội tuyển. Ảnh: Hoàng Hà.

Quyết định loại Hồng Sơn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Calisto thống nhất đưa ra vào tối ngày 10/1, sau khi đọc bản tường trình của thủ môn đội T&T Hà Nội về toàn bộ sự việc mất hộ chiếu trước ngày lên đường đi Libăng hôm 2/1. HLV Calisto là người đầu tiên nêu ý kiến loại Hồng Sơn khỏi trận đấu với Trung Quốc vào ngày 17/1. “Sơn là thủ môn giỏi. Nhưng hiện tại cậu ấy có chút rắc rối. Vụ việc của Sơn không chỉ mang tính cá nhân mà còn liên quan đến cả tập thể. Tôi muốn việc của Sơn phải rõ ràng để tốt cho mối quan hệ, hình ảnh của tất cả các bên. Vì thế tôi không điền tên Hồng Sơn vào danh sách cho trận đấu cuối cùng của vòng loại Asian Cup 2011”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng chia sẻ với HLV Calisto: “Khi Hồng Sơn gọi điện thông báo tìm lại được hộ chiếu chiều 2/1 sau khi báo mất hôm 1/1, cả Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đều biết. Vì thế khó có chuyện Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung nghe nhầm như Sơn phát biểu mới đây. Dù vậy chúng tôi chưa kết luận Hồng Sơn có trung thực hay không. Mọi chuyện chưa được giải quyết rõ ràng, trong tình cảnh ấy chúng tôi cho rằng không cần thiết phải gọi Sơn cho trận đấu với Trung Quốc”.

Theo ông Hỷ việc loại Hồng Sơn khỏi trận đấu với Trung Quốc là màn kết của sự cố thủ môn này mất hộ chiếu. “Nếu công an vào cuộc để xác minh việc mất hộ chiếu của Hồng Sơn là thật hay giả, sẽ rất dễ dàng. Nhưng không cần phải làm thế vì nếu theo dõi toàn bộ diễn biến câu chuyện, ai cũng có thể hiểu bản chất của nó như thế nào. Chúng tôi không muốn làm ầm ĩ thêm bởi suy cho cùng vấn đề ở đây là thái độ và cách ứng xử của cầu thủ mà thôi. Trong tương lai nếu Hồng Sơn không thật sự thay đổi để hết mình vì màu cờ sắc áo thì đội tuyển cũng không nhất thiết triệu tập thủ môn này”.

Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung cũng cho rằng quyết định loại thủ môn này là hợp lý: “Khi mọi chuyện chưa rõ, quyết định của VFF và HLV Calisto là hợp lý. Tuyển Việt Nam đang có hai thủ môn Đức Cường và Quang Huy, vì thế không nhất thiết phải gọi Hồng Sơn vào đội”.

Đây là lần thứ tư HLV Calisto buộc phải gạt khỏi kế hoạch những cầu thủ mà mình ưa thích. Hồi chuẩn bị cho AFF Cup 2008, ông từng đồng ý cho trung vệ Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An rời đội tuyển như ý nguyện của cầu thủ này. Tiếp đó ông loại thủ môn Phan Văn Santos của Đồng Tâm Long An, thủ môn Thế Anh của Bình Dương bởi cho rằng họ không có khát khao khoác áo đội tuyển.

HLV Calisto cũng đồng đồng ý cho ngôi sao hậu vệ Huỳnh Quang Thanh nghỉ trận đấu với Trung Quốc để cầu thủ này chuẩn bị cho lễ cưới. Chiều 11/1 thầy trò HLV Calisto có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Trung Quốc ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2011. Việt Nam đã bị loại, hai vé dự vòng chung kết của bảng D thuộc về Trung Quốc và Syria.

Tại vòng loại Asian Cup 2011, Việt Nam nằm ở bảng D cùng Trung Quốc, Syria và Libăng. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng dự vòng chung kết ở Qatar.

Ở lượt trận đầu, Việt Nam thắng 3-1 trước Libăng, tại sân Mỹ Đình. Syria chiến thắng 3-2 trước các vị khách Trung Quốc. Ở lượt thứ hai, Việt Nam thua đậm Trung Quốc với kết quả 1-6, tại Hàng Châu; còn Syria tiếp tục thắng 2-0 ngay trên sân của Libăng. Ở lượt thứ ba, Syria thắng Việt Nam 1-0 tại Mỹ Đình; Trung Quốc cũng thắng 2-0 tại Libăng. Tại lượt thứ tư, Việt Nam hòa 0-0 tại Syria; Trung Quốc thắng đội khách Libăng 1-0. Ở lượt trận áp chót, Trung Quốc hòa 0-0 khi tiếp Syria; Libăng hòa Việt Nam 1-1.

Bảng D

Vị trí Đội Trận T H B Bàn thắng Bàn thua HS Điểm
1 *Syria 5 3 2 0 6 2 4 11
2 *Trung Quốc 5 3 1 1 11 4 7 10
3 Việt Nam 5 1 2 2 5 9 -4 5
4 Libăng 5 0 1 4 2 9 -7 1
* Syria và Trung Quốc giành hai vé đi tiếp.

 

                                                          Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục