Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ lấy 3 điểm trong loạt trận sớm vòng 19 Serie A hôm qua, Inter và Roma còn góp phần làm cho trận cầu đinh giữa Juventus - Milan tối chủ nhật trở nên nóng hơn bội phần vì những khoảng cách điểm số giữa các đội.

Trên sân nhà, Inter đánh bại Siena 4-3, để tiếp tục củng cố ngôi đầu và tạm nới rộng cách biệt với nhì bảng Milan lên thành 11 điểm. Ở thủ đô, Roma cũng giành phần thắng 1-0 trước vị khách Chievo để trở lại top 4, chỉ còn kém Juventus rồi Milan lần lượt 1 và 2 điểm. Hai kết quả ấy sẽ gián tiếp buộc Juventus và Milan bằng mọi giá phải quyết thắng trong trận đấu tại Torino hôm nay. Nếu hòa hoặc tệ hơn, thua, họ chẳng những bị đẩy xa khỏi đường đua scudetto với Inter mà còn đối mặt với nguy cơ tiềm tàng từ một Roma đang trỗi dậy mạnh mẽ từ phía sau.

Những thắng lợi của Inter và Roma khiến sức ép phải thắng đè nặng lên Juventus và Milan lớn hơn lúc nào hết. Ảnh: AP.
Những thắng lợi của Inter và Roma khiến sức ép phải thắng đè nặng lên Juventus và Milan lớn hơn lúc nào hết. Ảnh: AP.

Nhưng trước khi tận hưởng niềm vui chiến thắng và nhàn nhã tọa sơn quan hổ đấu trong đại chiến Juventus - Milan hôm nay, cả Inter lẫn Roma đều trải qua những thời khắc hồi hộp, căng thẳng và phải vắt kiệt sức để giành phần thắng hôm qua.

Vòng 19
* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

Sự thiếu hụt lực lượng, đặc biệt trên hàng công nơi Eto'o về dự CAN 2010, Balotelli bị treo giò, tiếp tục Mourinho phải trung thành với sơ đồ 4-2-3-1. Ngoài Pandev và Sneijder được sử dụng ở trận trước, suất hộ công còn lại phía sau Eto'o được trao cho nỗi thất vọng người Bồ Đào Nha Quaresma. Với cách bố trí này cộng với sự trở lại của Stankovic và Thiago Motta ở tuyến giữa, Inter không quá khó để làm chủ cục diện trên sân ngay từ những phút đầu.

Nhưng khi đang còn mãi mê tấn công tìm bàn thắng, các nhà ĐKVĐ Serie A bất ngờ dính đòn phản công và thủng lưới ngay phút 18. Có bóng từ giữa sân, tiền đạo Maccarone của Siena tăng tốc đi một mạch rồi tung cú sút trái phá từ cự ly 25 mét, đưa bóng vào góc cao, làm bó tay thủ môn Julio Cesar. (Xem clip). Tuy nhiên, Inter cũng chẳng phải đợi lâu để tái lập thế quân bình rồi vượt lên dẫn trước. Phút 24, từ một đợt phản công nhanh bên cánh trái, bóng được chuyền dài lên cho Milito để tiền đạo người Argentina một mình xoay xở, loạt hậu vệ Siena trước khi tung cú sút sấm sét ở góc hẹp. (Xem clip). 12 phút sau đó, từ tình huống Stankovic bị kéo ngã gần mép vòng cấm địa Siena, Sneijder thực hiện hoàn hảo pha đá phạt hàng rào, làm bó tay thủ môn Curci. (Xem clip)

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Siena vừa thua tan nát 1-5 trên sân nhà trong trận derby xứ Toscana với Fiorentina đã phản ứng tích cực đến bất ngờ. Thêm vào đó, họ còn nhận được sự tiếp sức đáng kể từ hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Inter. Chỉ 2 phút sau khi bị Sneijder sút tung lưới, đội bóng nhỏ đến từ xứ Toscana đã đáp trả bằng bàn gỡ 2-2 trong một tình huống mà hàng thủ Inter chơi không thể tồi hơn. Từ pha phối hợp ném biên bên cánh phải, sự cản phá hời hợt của Zanetti, tạo điều kiện cho Maccarone cầm bóng rồi căng ngang vào vòng cấm. Pha làm động tác giả của Jajalo khiến cả hàng thủ Inter mắc lừa, để Ekdal thoát xuống một mình một bóng hạ Julio Cesar. (Xem clip)

Inter trải qua những thời khắc khốn khổ trước Siena rồi mới rời sân với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: AP.
Inter trải qua những thời khắc khốn khổ trước Siena rồi mới rời sân với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: AP.

Việc Stankovic chấn thương và không thể thi đấu ở hiệp hai, buộc HLV Mourinho phải điều chỉnh nhân sự với việc đưa Arnautovic và Samuel vào sân, càng làm Inter thêm lúng lúng. Họ vẫn cầm được bóng nhưng tấn công trong vô vọng vì bế tắc. Trong khi đó, Siena vẫn càng đá càng tự tin với đấu pháp phòng ngự phản công và nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng bằng bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 64. Vẫn từ mọt pha phối hợp ném biên bên cánh phải, nhưng lần này ở mãi phía phần sân nhà, Siena lên bóng rất nhịp nhàng trước khi Reginaldo căng ngang cho Maccarone băng lên dứt điểm vào góc gần hạ Julio Cesar. (Xem clip)

Bàn thua này buộc HLV Mourinho phải đánh bài liều, khi quyết định rút tiền vệ phòng ngự Thiago Motta để đưa vào sân cầu thủ trẻ Stevanovic và chuyển sang đá theo sơ đồ siêu tấn công 4-2-4. Quyết định mạo hiểm ấy được đền đáp xứng đáng khi Inter tấn công dồn dập và ghi liền 2 bàn trong ít phút cuối trận. Sneijder một lần nữa ghi dấu ấn và khẳng định vai trò quan trọng của anh trong mọi hệ thống chiến thuật ở Inter bằng cú đá phạt trực tiếp như đại bác (Xem clip) ở phút 88. Đến phút bù giờ thứ hai, trong những nỗ lực cuối cùng, trung vệ Samuel băng lên phá bẫy việt vị, đón cú chọc khe của Pandev rồi ra chân trái, dứt điểm như một tiền đạo thứ thiệt, ấn định thắng lợi nghẹt thở 4-3 cho Inter. (Xem clip)

Đội hình thi đấu:

Inter (4-2-3-1): Julio Cesar - Maicon, Lucio, Cordoba, Zanetti - Stankovic (Arnautovic 46), Thiago Motta (Stevanovic 67) - Quaresma (Samuel 46), Sneijder, Pandev - Milito

Siena (4-3-3): Curci (Pegolo 46) - Rosi, Cribari, Brandao, Del Grosso - Vergassola, Codrea, Ekdal (Jarolim 80) - Reginaldo (Fini 71), Maccarone, Jajalo.

Bàn thắng: Milito 24', Sneijder 36' & 88', Samuel 92' - Maccarone 18' & 64', Ekdal 37'

Roma cũng khó nhọc chẳng kém Inter khi tiếp Chievo ở Olimpico trong trận đấu sớm nhất vòng 19. Dàn sao dưới trướng HLV Ranieri vượt lên dẫn bàn ngay phút thứ hai với pha đánh đầu của thủ quân De Rossi. Nhưng những diễn biến sau đó khiến các tifosi thủ đô nhiều phen đứng tim và tưởng chừng đội bóng con cưng của họ đã không thể bảo vệ được chiến thắng.

Khó nhọc, nhưng Roma vẫn bảo toàn được thắng lợi, chứ không để mất điểm đáng tiếc như khi hòa 2-2 trên sân Cagliari hôm giữa tuần. Ảnh: AP.
Khó nhọc, nhưng Roma vẫn bảo toàn được thắng lợi, chứ không để mất điểm đáng tiếc như khi hòa 2-2 trên sân Cagliari hôm giữa tuần. Ảnh: AP.

Trong một tình huống Chievo lên bóng nhanh, thủ môn Doni, người được bắt chính trận này nhờ đồng hương Julio Sergio bị chấn thương, cuống cuồng lao ra ngoài vòng cấm và dùng tay cản bóng. Thẻ đỏ là hệ quả tất yếu mà Doni phải nhận từ pha xử lý nóng vôi này. Roma vì thế phải đưa rút chân sút Vucinic để lấy chỗ cho thủ môn Lobont và chỉ còn chơi với 10 người từ phút 11.

Chơi thiếu người, nhưng Roma cũng tạo ra một số cơ hội. Đáng kể nhất là tình huống tân binh Luca Toni đi bóng từ biên trái vào vòng cấm và bị kéo ngã, đem lại một quả phạt đền đầu hiệp hai. Tuy nhiên, từ chấm 11 mét, Pizarro lại thực hiện pha dứt điểm quá hiền để thủ môn Chievo, Sorrentino trổ tài cứu thua. Cú hỏng này khiến Roma rất vả trong thời gian còn lại khi Chievo vùng lên dữ đội. Nhưng nỗ lực, sự tập trung đã giúp Roma bảo toàn được thành quả và qua đó, tiệm cận top 3, gây sức ép mạnh mẽ lên hai đội đứng kế trên là Juventus, Inter.

                                                                                      Theo VNE

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục