Thủ môn số một của đội tuyển bóng đá quốc gia có thể bị HLV Calisto loại khỏi đội hình nếu như VFF kết luận anh không trung thực xung quanh sự cố mất hộ chiếu trước trận đấu với Libăng ở vòng loại Asian Cup 2011.

Ngày 1/1, trước giờ làm thủ tục đi Libăng, thủ môn Dương Hồng Sơn báo cáo bị mất hộ chiếu với Ban huấn luyện tuyển Việt Nam. Một ngày sau đó, theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, ông được Hồng Sơn thông báo đã tìm thấy hộ chiếu và đề nghị sắp xếp cho anh được đi Libăng thi đấu. Đề nghị bị Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khước từ bởi trước đó đã ký quyết định triệu tập gấp thủ môn Quang Huy của Hải Phòng thay thế và toàn đội đã hoàn tất thủ tục cho chuyến đi.

Việc Hồng Sơn mất hộ chiếu được hâm nóng sau khi anh đăng đàn khẳng định chưa tìm lại được hộ chiếu cùng một số đồ bị mất trong đêm đi ăn ngoài và quên khóa cửa xe ôtô. Hồng Sơn cũng khẳng định chưa từng báo cáo với ông Lân Trung rằng mình đã tìm thấy hộ chiếu vào chiều ngày 2/1.

Trở về từ Libăng, ông Lân Trung cho biết rất bức xúc với những phát biểu của Hồng Sơn. Ngay tại sân bay Nội Bài, ông gọi điện chất vấn thủ môn số một Việt Nam. Tuy nhiên Hồng Sơn vẫn chối chuyện thông báo đã tìm thấy hộ chiếu, khẳng định chỉ nhờ can thiệp để vẫn được đi Libăng.

Ông Lân Trung thì vẫn khẳng định, chính Hồng Sơn đã thông báo với ông điều này vào khoảng 15 giờ ngày 2/1. Ngay khi ấy ông đã gọi điện cho Chánh văn phòng VFF Lê Hoài Anh đề nghị làm thủ tục cho thủ môn này lên đường cùng tuyển Việt Nam nhưng không được chấp nhận.

“Với tư cách là Phó chủ tịch truyền thông của VFF, tôi không thể nói hai lời. Mà không chỉ có tôi, Hồng Sơn còn thông báo việc tìm lại được hộ chiếu với HLV Calisto. Ông ấy rất buồn về điều này bởi đây đã là lần thứ ba Hồng Sơn vắng mặt ở các trận đấu tại nước ngoài vì những lý do ngoài chuyên môn. Bản thân tôi coi Hồng Sơn như con. Khi cậu ấy thông báo mất hộ chiếu, tôi đã rất lo lắng. Rồi khi Sơn nói đã tìm lại được, tôi đã dùng hết quyền hạn để vận động cho Sơn đi Libăng”. Ông Trung nói thêm.

HLV Calisto không đưa ra bình luận nào về sự kiện này. “Đây là một câu chuyện buồn, tôi không muốn nhắc tới. Hiện tại tôi rất bận, hơn nữa, quyền quyết định về việc có gọi Hồng Sơn hay không thuộc về VFF”.

LĐBĐ Việt Nam đã yêu cầu thủ môn Hồng Sơn phải viết bản tường trình toàn bộ sự việc. Họ cũng tính tới khả năng sẽ tổ chức cuộc gặp mặt tay ba giữa Phó chủ tịch Lân Trung, thủ môn Hồng Sơn và HLV Calisto để xác định rõ có hay không việc Hồng Sơn mất hộ chiếu; có hay không chuyện thủ môn này thông báo tìm lại vật bị mất vào chiều 2/1 với ông Lân Trung và HLV Calisto. “Nếu Hồng Sơn gian dối, chúng tôi sẽ cân nhắc việc không gọi anh vào đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển là nơi dành cho những cầu thủ khao khát cống hiến nhất”, một lãnh đạo VFF tiết lộ.

Trở về sau trận hòa Libăng 1-1 và bị loại, HLV Calisto cho tuyển Việt Nam nghỉ ngơi hai ngày. Trưa 11/1, các tuyển thủ sẽ tập trung trở lại tại khách sạn La Thành. Thủ môn Dương Hồng Sơn vẫn có mặt trong số này. Bên cạnh đó, HLV Calisto đã gọi lại hai hậu vệ Quang Thanh, tiền đạo Công Vinh cho trận đấu với Trung Quốc vào ngày 17/1. Đội Trung Quốc đến Việt Nam vào ngày 14/1. Đây chỉ còn là trận đấu danh dự với Việt Nam, bởi Trung Quốc và Syria đã giành hai vé dự vòng chung kết.

                                                                                      Theo VNE

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục