Lãnh đạo VFF khẳng định quan điểm “xử lý quyết liệt” nhưng trước mắt họ đang trông đợi sự thành khẩn của thủ môn Hồng Sơn, người vẫn được triệu tập cho trận đấu với Trung Quốc

Nếu để công an vào cuộc điều tra vụ mất hộ chiếu của thủ môn Hồng Sơn trước khi sang Lebanon hoặc chỉ cần để thủ môn này đối chất với Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung thì sự thật sẽ được sáng tỏ. Những lý do rất mâu thuẫn và cách nói tiền hậu bất nhất của Hồng Sơn đang khiến cho chính lãnh đạo VFF cũng phải bất bình nhưng khả năng họ đưa ra một án phạt nặng cho thủ thành này lại rất nhỏ.


Nếu không chứng minh được mình trung thực trong vụ mất hộ chiếu, thủ môn Hồng Sơn (1) sẽ đánh mất niềm tin của người hâm mộ. Ảnh: Q.Liêm


Thay đối chất bằng... “xoa dịu”


Tại khách sạn La Thành, đại bản doanh của đội tuyển VN khi đội vừa trở về từ Lebanon, ông Nguyễn Lân Trung và cả HLV Calisto đều không bày tỏ quan điểm về vụ thủ môn Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã được ông Trung khẳng định lại một cách rõ ràng: “Tôi đã nghe rõ ràng những gì Hồng Sơn nói và tôi không thể nhầm. Anh ấy nói rằng bị mất hộ chiếu trong một lần đi chơi rồi lại tìm thấy ngay sau đó trước khi đội tuyển lên đường”.


Ông Lân Trung đã nhiều lần tường thuật lại nội dung Sơn trình bày sự việc mất hộ chiếu với báo giới. Tuy nhiên, câu chuyện giờ đây đã phức tạp hơn vì Dương Hồng Sơn đã phản pháo lại chính những gì ông Trung phát ngôn. 

Đến thời điểm này, sau khi ông Lân Trung đã nói như “đinh đóng cột” và đưa ra đủ bằng chứng rằng những gì Hồng Sơn đã thông báo là không thể khác thì thủ thành xứ Nghệ này vẫn chưa lên tiếng với báo chí.
 
Tuy nhiên lãnh đạo VFF, mà cụ thể là Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn, thông báo “đã có kế hoạch gặp riêng Hồng Sơn”. Mục đích của cuộc gặp gỡ dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, 9-1, để Sơn tường trình đầy đủ sự việc và thành khẩn khai báo. Nhưng tính chất của cuộc gặp và cả những phát ngôn trước dư luận sắp tới nhiều khả năng sẽ chuyển từ đối chất sang xoa dịu để... cứu Hồng Sơn một bàn thua trông thấy.


Xử nặng hay tha để rút kinh nghiệm?


Lúc này nếu Hồng Sơn vẫn khăng khăng cho rằng mình vẫn mất hộ chiếu và vẫn chưa tìm thấy thì chắc chắn sẽ phải có một cuộc đối chất để làm rõ “trắng-đen”. Còn nếu Sơn thừa nhận đã cố tình tạo ra một “vở kịch” thì liệu lãnh đạo VFF có dũng cảm đưa thủ thành này ra xử theo “gia pháp”? Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Nếu Sơn thành khẩn khai báo một cách trung thực thì chúng tôi sẽ yêu cầu anh ấy làm kiểm điểm và rút kinh nghiệm”.


VFF đang đứng trước một bài toán khó trong vụ việc này: “xử nặng để làm gương” hay “tha thứ để cầu thủ rút kinh nghiệm”? Rõ ràng dư luận muốn một hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhưng xem ra lãnh đạo VFF vẫn lưỡng lự: “Tùy theo mức độ và hành vi của Sơn mà chúng tôi sẽ xử lý. Nếu nghiêm trọng, chúng tôi sẽ xử đến nơi đến chốn”.


 

Tạm thời, Phòng ĐTQG và Đào tạo trẻ của VFF vẫn triệu tập Hồng Sơn để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2011 với Trung Quốc vào ngày 17-1. Khi được hỏi về ý kiến đối với phản ứng của người hâm mộ đòi loại Hồng Sơn khỏi đội tuyển, HLV Calisto cho biết: “Tôi muốn biết bản chất sự việc nhưng khi chưa có kết luận thì Sơn vẫn là người của đội tuyển. Hãy để VFF điều tra trước đã”.

 

                                                                              Theo Báo NLĐ


Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục