Khu vực ga đến quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đầu giờ chiều qua, 18-1, vắng lặng khác thường, an ninh được tăng cường nghiêm ngặt khi chiếc chuyên cơ MD-83 hạ cánh.

Được đưa ra khỏi chuyên cơ là chiếc cúp vàng bóng đá thế giới sẽ được trưng bày để người hâm mộ VN chiêm ngưỡng tại sân vận động Quân khu 7 vào ngày 20-1. VN là điểm đến thứ hai trong hành trình xuyên 86 quốc gia mang tên “FIFA World Cup Trophy Tour”.


Thanh Bình (trái) và Philani bên chiếc cúp vàng FiFa. Ảnh: TTXVN


Để chiếc cúp đến được VN, hàng loạt chương trình bảo đảm an ninh đã được ban tổ chức (BTC) địa phương đưa ra với sự đồng thuận từ FIFA và nhà tài trợ Coca-Cola nhằm tránh những rắc rối như chiếc cúp Jules Rimet trước đây (bị đánh cắp và bị nghi nung chảy).

Tất cả các kế hoạch bảo vệ đều được đóng dấu tuyệt mật, kể cả thời điểm đến cũng được giữ kín đến phút cuối. Ngay khi “đặt chân” xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chiếc cúp được cách ly hoàn toàn, dù bước đầu nó được nghênh đón long trọng nhằm thể hiện sự tôn trọng của nước chủ nhà dành riêng cho niềm ước ao của hàng triệu con tim yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngoài đại diện BTC và 2 đài truyền hình VTV, HTV, không phóng viên ảnh nào có quyền tiếp cận khu vực đón cúp. Vừa xuống sân bay, chiếc cúp đã được đưa lên xe chuyên dụng có vách chống đạn về nơi an toàn. Trong xe chuyên chở, các vệ sĩ đã có mặt từ sáng sớm và họ bị thu giữ hết tất cả các thiết bị liên lạc vô tuyến cá nhân, phải túc trực trên xe trong suốt thời gian vận chuyển cúp và đưa về nơi cất giữ.

Ngay từ những ngày đầu tháng 1-2010, BTC đã thuê một đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp đặt các thiết bị an ninh cần thiết tại khu vực sân Quân khu 7, nơi sẽ diễn ra lễ hội chiêm ngưỡng cúp vàng vào đêm 20-1.


Cúp vàng bóng đá thế giới cao 36,5 cm, nặng 6,175 kg (trong đó có 5 kg vàng 18K), thể hiện hai người đang cùng nâng trái đất. Cúp sẽ được trưng bày trong kính chịu lực để tránh trường hợp bị phá hoại. Do quy định về an toàn của cúp mà ngay cả ba đại sứ thiện chí cho chương trình là tiền đạo người Nam Phi Philani của B.Bình Dương, Phan Thanh Bình (ĐTLA) và ca sĩ Anh Khoa cũng không được chạm trực tiếp vào cúp.

Trong thời gian cúp lưu lại TPHCM, luôn luôn có vệ sĩ chuyên nghiệp túc trực 24/24 giờ bảo vệ nhằm bảo đảm cúp không bị xây xước hay bị bụi bám! BTC khẳng định: Nếu không là thành viên của đội bóng vô địch World Cup, lãnh đạo nước đăng cai hoặc chủ tịch FIFA, bạn sẽ không được chạm vào biểu tượng của chiến thắng này.


Ngoài ba ngôi sao nam kể trên, BTC cũng chọn ca sĩ Phương Vy làm đại sứ thiện chí trong chiến dịch đưa cúp vàng sang VN. BTC đã tặng cho làng trẻ em S.O.S Gò Vấp - TPHCM 60 chiếc vé tham dự ngày hội chiêm ngưỡng cúp vàng.  

 

                                                                         Theo Báo NLĐ

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục