Các môn thể thao dân tộc đã được thực hiện tốt ở các trường học trong huyện.

Các môn thể thao dân tộc đã được thực hiện tốt ở các trường học trong huyện.

(HBĐT) - Anh Nguyễn Quang Huy, Phó phòng Văn hóa -Thể thao & DL huyện Kim Bôi cho biết: Để có thể thao thành tích cao thì thể thao quần chúng phải là nền tảng. Bởi từ thể thao quần chúng, những vận động viên có triển vọng mới được phát hiện và bồi dưỡng. Ý thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua ngành thể dục thể thao huyện luôn đề cao công tác xã hội hóa thể dục thể thao, đặc biệt là phát triển thể thao quần chúng.

 

Nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tham gia rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đó, ngành thể dục, thể thao của huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều giải đấu thể thao mang tính giao lưu. Tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn thể lệ, luật thi đấu của các bộ môn thể thao cho cấp xã. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tăng cường các giải đấu cụm xã thường xuyên để  phân vùng thế mạnh các môn nhằm có hướng đầu tư cụ thể. Đến nay, huyện đã duy trì thường xuyên 3 giải đấu cụm xã là bóng chuyền đối với các xã vùng Bắc Kim Bôi, giải bơi lội đối với các xã vùng Kim Truy, Kim Bôi... giải đẩy gậy đối với các xã lân cận Kim Sơn...

 

Từ những giải đấu này, nhiều vận động viên triển vọng đã được huyện lựa chọn đào tạo làm hạt nhân cho phong trào. Ngoài ra, huyện đã phối hợp với phòng GD-ĐT huyện thực hiện đưa các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, cơ vua vào các giờ giáo dục thể chất trong nhà trường. Hưởng ứng cuộc vận động “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, huyện cũng đã đưa vào trường học nhiều môn thể thao dân tộc như bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co...

 

Mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao cũng được huyện chú trọng quan tâm. Huyện cho phép các cá nhân có đủ giấy phép, năng lực mở các lớp năng khiếu võ thuật như karatedo, quyền, dưỡng sinh.  Từ năm 2006 đến nay, huyện đã mở và duy trì tốt 42 câu lạc bộ thể dục thể thao. Những câu lạc bộ, những lớp năng khiếu thể thao này đã góp phần tăng  số lượng người  tham gia luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là các môn mang tính đại chúng như bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bơi lội. Đáng chú ý là Đại hội TDTT các cấp được tổ chức tốt đã tác động mạnh đến phong trào luyện tập thể thao của quần chúng.

 

Nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa thể dục thể thao, tính đến nay, toàn huyện kim Bôi có hơn 70% dân số thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao, 78,3% gia đình đạt hộ gia đình thể thao. Góp phần làm nên thành tích chung của thể thao huyện Kim Bôi với 2 giải nhất toàn đoàn, 2 giải nhì toàn đoàn. Đạt 52 huy chương các loại trong đó 24 huy chương vàng, 12 bạc, 16 đồng, cử 12 VĐV cho tỉnh tập huấn tham dự HKPĐ toàn quốc, 2 huy chương bạc giải khu vực và toàn quốc năm 2009.   

                                                                         Đinh Hoà

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục