Barcelona đã báo thù thành công Sevilla một cách ấn tượng khi đè bẹp đối thủ này 4-0 tại Nou Camp. Messi tỏa sáng với một cú đúp, các bàn còn lại được ghi bởi Escude (phản lưới) và Pedro, giúp Barca nới rộng cách biệt với Real lên thành 5 điểm...

Cách đây vài ngày, dù đánh bại Sevilla 1-0 tại Sanchez Pizjuan nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn cay đắng trở thành cựu vương tại Copa Del Rey. Do vậy, Barcelona quyết tâm phục hận đối thủ này để lấy lại danh dự, đồng thời khẳng định tham vọng tại La Liga.
 
 

Pha phản lưới của Escude mở màn cơn mưa bàn thắng cho Barca

 

Vòng 18 La Liga

Chủ nhật, 17/1

Osasuna 2-0 Espanyol

Bilbao 1-0 R. Madrid

Barca 4-0 Sevilla

Malaga - Getafe 23h

Racing - Valladolid 23h

Almeria - Tenerife 23h

Zaragoza -Xerez 23h

Mallorca - Deportivo 23h

 

Thứ hai, 18/1

Atletico - Gijon 1h

Valencia - Villarreal 3h

Và binh đoàn xứ Catalan vẫn chứng tỏ họ là thế lực số 1 tại TBN năm nay khi đánh gục Sevilla 4-0. Pha đá phản lưới của Escude mở màn cho cơn mưa bàn thắng của Barca trước khi Pedro, Messi (2 bàn) giúp Barca rửa hận ngọt ngào. Với bản thân Messi, anh đã có 14 bàn thắng và vươn lên dẫn đầu danh sách “Pichichi”.

 

Quan trọng hơn, với việc Real Madrid bất ngờ ngã ngựa 0-1 trước Bilbao tại San Mames, Barcelona đã nới rộng cách biệt với đối thủ này lên thành 5 điểm sau 18 vòng. Do vậy, đoàn quân HLV Pep Guardiola chính thức trở thành đội bóng vô địch lượt đi, kịch bản giống với mùa bóng năm ngoái.
 

HLV Pep Guardiola cũng không đưa ra nhiều thay đổi về đội hình chính, vẫn là bộ ba Messi-Ibra-Henry trên hàng công còn Xavi, Iniesta đảm đương nhiệm vụ phân phối bóng cho tuyến trên. Bên phía Sevilla, do Negredo bị chấn thương nên Kone đá mũi nhọn duy nhất.

 

Đối đầu với một Sevilla đang khủng hoảng cả về lực lượng lẫn tinh thần, Barcelona không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận. Ngay ở phút thứ 6, Henry đã có đường căng ngang cực chuẩn cho Ibra lao vào khá đúng tầm, tiếc là chân sút người Thụy Điển lại đệm lòng ra ngoài đầy khó hiểu.
 
 

Messi lại tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp

 

Với đội hình toàn những gương mặt “mới lạ” như Stankevicus, Lolo, José Carlos ở giữa sân, tuyến giữa Sevilla gần như bị “ngợp” trước sức tấn công dữ dội từ Barca. Bởi vậy, các cầu thủ Sevilla chỉ còn biết co mình chống đỡ và hạn chế tối đa những pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn Palop.

 

Trong một buổi tối thi đấu xuất sắc, Palop đã cứu cho đội nhà nhiều bàn thua trông thầy, điển hình là phản xạ xuất sắc ở tình huống mặt đối mặt với Henry ở phút 12. Và 10 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Palop đã có pha bay người tuyệt vời cản phá cú khứa lòng hiểm hóc từ Lionel Messi.

 

Sevilla đã thành công khi duy trì kết quả 0-0 trước giờ nghỉ. Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục dồn lên tấn công và bước ngoặt trận đấu cũng đã đến ở phút 48. Từ quả tạt bên cánh phải của Marquez, Pique sút nối nhanh và trong nỗ lực lao về cản phá, trung vệ Escude đã đốt lưới nhà, giúp Barca vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Hưng phấn lên cao, Barcelona tạo ra hàng loạt cơ hội về cầu môn Palop. Phút 52, Messi bất lực trong việc đánh bại Palop ở tình huống đối mặt. Giống như trận gặp Sevilla ở giữa tuần, ngôi sao người Argentina thi đấu cực kỳ năng nổ và là điểm đến của các đợt tấn công bên phía đội chủ nhà.
 
 

Đè bẹp Sevilla, Barca đã nới rộng cách biệt với Real lên 5 điểm

 

Mãi đến phút 70, cầu thủ vào sân thay người Pedro mới giúp Barca có được bàn thắng thứ hai. Xavi chọc khe thông minh cho Pedro chọn vị trí chính xác băng xuống và sục bóng qua sự truy cản của Palop. 2-0 cho Barca và mọi thứ gần như đã an bài.

 

Sevilla tỏ ra buông xuôi và phút 85, toàn bộ hàng thủ đội khách bất lực nhìn Messi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 3-0 ở cự ly 10m. Và ở những phút bù giờ cuối cùng, Messi hoàn tất cú đúp bằng cú tỉa bóng điệu nghệ hạ gục Palop, ấn định thắng lợi 4-0 đầy ngọt ngào cho thầy trò HLV Guardiola.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol (Márquez, 46), Piqué, Abidal; Sergio Busquets, Xavi, Iniesta (Bojan, 87), Messi, Ibrahimovic, Henry (Pedro, 63).

 

Sevilla: Palop; Konko (Adriano, 60), Dragutinovic, Escudé, Fernando Navarro, Marc Valiente (Duscher, 46), Stankevicus, Lolo, José Carlos (Capel, 46), Navas, Koné.

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục