Mong muốn làm thêm của thầy

Mong muốn làm thêm của thầy "Tô" đang là rào cản với VFF.

Sau nhiều lần “hoãn binh”, ngày mai (19/1) VFF và HLV Calisto sẽ đàm phán các điều khoản trong bản hợp đồng mới. VFF quyết giữ nguyên ràng buộc ngăn ông Calisto đến T&T, còn HLV Calisto cũng lên tiếng bảo vệ mong muốn “làm thêm”…

 

Trước khi bắt đầu “vòng đàm phán”, lãnh đạo VFF tỏ ra rất tự tin về khả năng thuyết phục thành công HLV Calisto chấp nhận dẫn dắt ĐT Việt Nam bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Bản thân thầy “Tô” cũng nhiều lần bày tỏ khao khát được cống hiến cho ĐT Việt Nam, nhưng để tìm ra được thống nhất để xúc tiến thủ tục ký hợp đồng lại chẳng phải là điều đơn giản lúc này. 

Với lý do quá nhàn khi ĐT Việt Nam không tập trung, ông Calisto đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm muốn kiêm nhiệm thêm công việc ở CLB (T&T Hà Nội). Nhưng  ngay sau lời tuyên bố của thầy “Tô”, người chịu trách nhiệm đàm phán là Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đăng đàn khẳng định “HLV Calisto chỉ nên dồn thời gian cho ĐT Việt Nam và không được kiêm nhiệm thêm khi gia hạn hợp đồng…”. 

Bù đắp lại VFF cũng đã thông qua phương án tăng lương từ 13.000 USD/tháng (hợp đồng ký năm 2008) lên 20.000 USD/tháng (không kể thuế thu nhập và phụ phí sinh hoạt). Nhưng ông Calisto vẫn tỏ ra thờ ơ, đồng thời tiếp tục khẳng định sẽ duy trì điều kiện được làm thêm công việc ở CLB trong thời gian đội tuyển không có giải đấu. 

Chiều 18/1, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên VFF và HLV Calisto bàn đến việc gia hạn hợp đồng. Cho tới thời điểm này tất cả các bên đã quá hiểu nhau, những điều khoản trong bản hợp đồng cũng gần như được thống nhất. Khó khăn nhất hiện nay là yêu cầu được làm cả ở CLB và đội tuyển mà ông Calisto đưa ra mà thôi. 

Khi làm việc VFF rất tôn trọng ý kiến của ông Calisto, nhưng phía VFF cũng có những điều khoản riêng của mình. Chi tiết bản hợp đồng mới tôi chưa thể tiết lộ, nhưng tôi khẳng định đó sẽ là bản hợp đồng duy nhất của HLV Calisto, nếu ông ấy đồng ý ký hợp đồng tiếp tục công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam…”. 

Chưa có gì đảm bảo ông Calisto sẽ ở lại ĐT Việt Nam - Ảnh: Minh Phương
 
Theo tiết lộ của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, một trong những điều khoản sẽ được ghi rõ trong bản hợp đồng là HLV Calisto không được ký thêm một bản hợp đồng khá khi đã ký vào hợp đồng do VFF đưa ra. Để giảm bớt không khí căng thẳng trước giờ đàm phán, ông Hỷ cũng mở ra cơ hội để HLV Calisto được toại nguyện mong muốn làm thêm công việc ở CLB:  

“Chúng tôi chỉ muốn ông Calisto làm ở đội tuyển, nếu ông ấy vẫn mong muốn được làm thêm công việc ở CLB chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này. Nhưng HLV Calisto chỉ có thể đóng vai trò tư vấn, còn ký thêm hợp đồng thì không…”. 

VFF và HLV Calisto cùng bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với nhau trong tương lai, nhưng cuộc đàm phán vẫn có thể rơi vào cảnh bế tắc nếu thầy “Tô” kiên quyết giữ nguyên điều khoản được làm thêm ở CLB. Trước khi ngồi vào bàn đàm phán, ông Calisto vẫn bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam: “Tôi có những điều kiện kiên quyết và không thể thay đổi, nhưng giờ chưa phải là thời điểm để tiết lộ chi tiết những điều kiện ấy. 

Trong cuộc đàm phán với VFF, tôi muốn VFF cần phải có cái nhìn cởi mở hơn khi làm việc về các điều khoản tôi đưa ra. Nếu không sẽ rất khó tìm ra được tiếng chung và khó hợp tác, còn bây giờ tôi chưa thể khẳng định gì về tương lai của mình vì kế hoạch đàm phán vẫn chưa bắt đầu…”. 

Chưa tìm ra được tiếng nói chung cùng VFF, nhưng thầy “Tô” cũng khẳng định sẽ không làm việc với CLB nào để tập trung làm rõ các vấn đề gia hạn hợp đồng với với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, trước khi ông trở về Bồ Đào Nha nghỉ phép. 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục