Tổng cục Thể dục - Thể thao đã lên kế hoạch tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thể thao nhằm hưởng ứng Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo đó sẽ có sáu sự kiện lớn của ngành được tổ chức trong năm 2010 - một năm đầy ắp các sự kiện trọng đại của đất nước. Ðó là: Ðại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VI, Cuộc Ðua xe đạp nam quốc tế xuyên Việt, Giải Cúp Bóng đá 1000 năm Thăng Long, Giải Cầu lông quốc tế Vietnam Chanllenge, Liên hoan Võ cổ truyền quốc tế và Biểu diễn Võ thuật cổ truyền các môn phái võ Việt Nam.


Ðại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc 2010 thi đấu 41 môn


Sự kiện nổi bật và quy mô nhất trong năm 2010 là Ðại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VI diễn ra trong suốt năm 2010. Mở màn cho chương trình thi đấu của Ðại hội là Giải việt dã leo núi trong ngày 6-1 tại thị xã Phước Long - Bình Phước đã thành công tốt đẹp. Sự thành công đó đã tạo tiền đề cho các bộ môn, địa phương khác chuẩn bị và tổ chức thành công các môn thi đấu trong chương trình Ðại hội. Ðại hội sẽ diễn ra tại TP Ðà Nẵng và 19 tỉnh, thành phố trên cả nước, thi đấu 41 môn thể thao (62 phân môn) gồm 879 nội dung. Ðại hội là dịp quy tụ các vận động viên xuất sắc của 63 tỉnh, thành và ba ngành: Quân đội, Công an và Giáo dục - Ðào tạo với khoảng 12.000 cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên và vận động viên tham dự.


Hôm qua 18-1, Cúp vàng FIFA đến Việt Nam


Hôm qua 18-1, chiếc Cúp vàng FIFA World Cup đã có mặt ở TP Hồ Chí Minh. Người hâm mộ quả bóng tròn đã được chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm và tham gia nhiều hoạt động giao lưu chung quanh sự kiện này. Cúp vàng FIFA World Cup  lưu lại Việt Nam từ ngày 18 đến 20-1 với nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi. Ðáng chú ý nhất là ngày hội bóng đá dành riêng cho người hâm mộ diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 ngày 20-1. FIFA World Cup là biểu tượng vinh quang nhất tại các kỳ World Cup, từng in dấu tay và những nụ hôn chiến thắng của nhiều huyền thoại bóng đá. Chiếc cúp cao 36 cm, làm từ vàng khối 18 ca-ra và cân nặng 6.175 gram.


Sức ép đòi sa thải huấn luyện viên Benitez


Sau những kết quả đáng buồn vừa qua, làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Benitez lan rộng. Trước sức ép rất lớn từ người hâm mộ, ban lãnh đạo Liverpool buộc phải tính tới phương án tìm người thay thế huấn luyện viên này. Theo tin từ The People, những ứng cử viên sáng giá nhất mà Chelsea đang hướng tới là  Mourinho, Hiddink, O'Neil và Hughes. Tuy nhiên, nếu sa thải Benitez lúc này, Liverpool sẽ mất một khoản tiền đền bù lên tới hơn 20 triệu bảng, bởi Benitez đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2014 vào đầu năm 2009.


Man City sẵn sàng trả năm triệu bảng để có J.Cole


Theo thông tin vừa được đăng tải trên tờ The Mirror, Ban lãnh đạo Man City sẵn sàng trả cho Chelsea năm triệu bảng để có được sự phục vụ của J.Cole. Sở dĩ có giá đó là vì hợp đồng của cầu thủ này với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chỉ còn thời hạn tới hết mùa giải năm nay. Nếu đồng ý hợp tác, tiền vệ 28 tuổi này sẽ được hưởng mức lương lên tới 150.000 bảng/tuần - hơn nhiều so với con số 120.000 bảng/tuần mà anh đang đòi Ban lãnh đạo Chelsea trả..


MU tìm người thay thế Ferguson


Huấn luyện viên Ferguson  tiết lộ có thể nghỉ hưu sau một năm nữa. Do vậy, MU đã lên kế hoạch tìm người thay thế ông. Người được MU đưa vào tầm ngắm là huấn luyện viên Guardiola. Hiện tại, MU đang tiếp xúc với đại diện Guardiola để đưa huấn luyện viên này về làm phó cho Ferguson. Sau đó 12 tháng, Guardiola sẽ được lựa chọn. Ðại diện của Guardiola  cho biết: "MU đã liên hệ với tôi nhưng chưa có bất kỳ thỏa thuận về tiền bạc, chuyên môn hay điều gì liên quan đến Guardiola". Nếu Guardiola chấp nhận dẫn dắt MU, có thể huấn luyện viên Ferguson sẽ tính ngày rút lui.


Kết thúc Giải tê-cuôn-đô học sinh Hà Nội


Giải  tê-cuôn-đô học sinh Hà Nội  kết thúc hôm qua 18-1 sau ba ngày thi đấu với sự tham gia của gần 400 võ sinh đến từ 50 trường phổ thông trên địa bàn thành phố, thi đấu theo hai hệ (phong trào, nâng cao) tranh 72 bộ huy chương ở các nội dung: quyền và đối kháng. Kết quả, giải nhất toàn đoàn khối quận, huyện thuộc về đoàn quận Cầu Giấy (với 7 HCV, 6 HCB, 7 HCÐ) và nhất toàn đoàn khối THPT thuộc về Trường Phạm Hồng Thái (với 4 HCV, 1 HCÐ).


Phát sóng chương trình Quà tặng cuộc sống trên VTV1


Từ ngày 25-1, kênh truyền hình VTV1 Ðài Truyền hình Việt Nam ra mắt chương trình truyền hình mới với tên gọi Quà tặng cuộc sống, chính thức phát sóng hằng ngày vào 21 giờ 20 phút. Quà tặng cuộc sống được xây dựng theo fomat mới với hình thức phim hoạt hình ngắn có thời lượng năm phút/số. Mỗi số là một câu chuyện nhỏ xoay quanh mọi lĩnh vực trong cuộc sống thường ngày với mục đích đem đến cho người xem những giây phút giải trí nhẹ nhàng, thú vị với những thông điệp cảm động đầy tính nhân văn về mối quan hệ giữa con người với con người, về hạnh phúc, nụ cười và mang nhiều ý nghĩa giáo dục.
 
 
 
                                                                                Theo  ND

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục