Ba danh hiệu Chiếc giày vàng, bạc và đồng của bóng đá VN năm 2009 sẽ được trao cho 3 chân sút hay nhất Huỳnh Kesley Alves, Đình Tùng và Vũ Phong vào tối nay, 20-1

CLB B.Bình Dương thắng lớn ở giải thưởng tôn vinh các chân sút xuất sắc nhất của bóng đá VN trong năm 2009, diễn ra vào tối 20-1 tại CLB TDTT Nguyễn Du (Q.1-TPHCM) khi đóng góp đến 2 chân sút là Huỳnh Kesley Alves và Nguyễn Vũ Phong, những người lần lượt đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng và Chiếc giày đồng. Riêng Chiếc giày bạc thuộc về tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB Thanh Hóa và tuyển U23 VN Hoàng Đình Tùng.


Ngay trong lần đầu tiên được tổ chức, giải thưởng Chiếc giày vàng VN (do CLB Phóng viên thể thao thuộc Hội Nhà báo TPHCM, Công ty Ý tưởng tổ chức với sự tài trợ của VN Steel) dành cho những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thi đấu trên lãnh thổ VN đã tạo ra cuộc đua tranh hấp dẫn.

Trong đó, nổi bật nhất chính là cuộc chạy đua “tứ mã” giữa Kesley, Vũ Phong, Đình Tùng và Công Vinh. Đây là 4 chân sút liên tục tỏa sáng ở đấu trường V-League, Cúp Quốc gia lẫn trong màu áo các đội tuyển quốc gia. Riêng tiền vệ Vũ Phong và tiền đạo nhập tịch Kesley của B.Bình Dương còn tham gia ở cả đấu trường AFC Cup và đó là một trong những nhân tố chính giúp cả hai tích lũy thêm được điểm số quan trọng.


Ba bàn thắng ở SEA Games 2009 giúp tiền đạo trẻ Đình Tùng (9) vươn lên giành Chiếc giày bạc. Ảnh: Q.Liêm


Theo tiêu chí tính điểm của BTC giải thưởng, các bàn thắng ghi được ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong các giải đấu chính thức được FIFA, AFC và AFF công nhận sẽ được cộng điểm cao nhất là 4 điểm/bàn thắng. Tương tự, các bàn thắng cấp CLB nhưng ghi ở đấu trường châu lục cũng được cộng 4 điểm. Tiếp đến là đấu trường V-League được cộng 3 điểm, Cúp Quốc gia, hạng nhất và Siêu cúp Quốc gia được cộng 2 điểm...


Kết quả  là sau khi năm 2009 kết thúc, tiền đạo Kesley ghi tổng cộng 17 bàn thắng gồm 9 bàn ở V-League, 1 bàn Cúp Quốc gia và 7 bàn ở AFC Cup 2009 đã tích lũy được 57 điểm, chính thức trở thành chân sút đầu tiên của bóng đá VN sở hữu danh hiệu Chiếc giày vàng.

Trong khi đó, tiền đạo Đình Tùng từ vị trí thứ 4 đã bất ngờ vươn lên giành Chiếc giày bạc nhờ ghi được 3 bàn quan trọng ở SEA Games 2009. Cùng có được 15 bàn thắng như Đình Tùng nhưng Vũ Phong chỉ giành được Chiếc giày đồng do kém 3 điểm, dù vậy, cầu thủ B.Bình Dương có quyền tự hào khi là chân sút duy nhất ghi bàn ở cả 4 mặt trận tham dự là V-League, AFC Cup, Cúp Quốc gia và tuyển VN.


Trái với những lo ngại ban đầu về sự thờ ơ dành cho giải thưởng còn khá lạ lẫm, các cầu thủ tỏ ra quan tâm đặc biệt. Ngay như tiền đạo Đình Tùng còn thường xuyên cập nhật và điện thoại thông báo cho BTC ngay khi thấy có sự nhầm lẫn trong việc tính điểm. Điều này cho thấy giá trị của giải thưởng không chỉ nằm ở số tiền 25 triệu đồng (bao gồm cả hiện kim và chiếc giày xi vàng) mà còn tạo động lực để các “sát thủ” chứng tỏ tài săn bàn.

 

 

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục