Vượt qua gian khó, Ghana đánh bại chủ nhà Angola

Vượt qua gian khó, Ghana đánh bại chủ nhà Angola

Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, nhưng chủ nhà Angola đã thúc thủ 0-1 trước Ghana, còn ƯCV số 1 Bờ Biển Ngà "giương cờ trắng" đầu hàng Algeria trong hiệp phụ (thua 2-3).

Hơn 5 vạn CĐV với băng rôn, chiêng trống háo hức đến SVĐ trung tâm thủ đô  Luanda đã phải ra về cùng nỗi buồn mênh mang. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên hàng mi hàng ngàn fan chủ nhà, khi đội bóng con cưng của họ thất bại tức tưởi trước Ghana.

 
Sở hữu đủ mọi yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nhưng đấu với "những ngôi sao đen" què quặt, Angola lại lộ rõ điểm yếu về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Gyan ghi bàn duy nhất cho Ghana lúc đầu trận. Khoảng thời gian còn lại, chủ nhà tạo được cả tá cơ hội ngon ăn, nhưng không một lần dứt điểm thành công.

Kết quả

Angola 0-1 Ghana
Gyan 16'

Bờ Biển Ngà 2-3 Algeria
Kalou 4', Keita 89' - Matmour 40', Boughera 90', Bouazza 93'

Sự nuối tiếc hiện rõ trên khuôn mặt Manucho và các đồng đội, bởi chưa bao giờ Angola có nhiều cơ hội tiến sâu tại VCK cúp châu Phi như ở giải đấu năm nay.

Ngay sau khi Angola bị loại, thêm một bất ngờ nữa xảy đến tại CAN 2010. ƯCV số 1 cho ngôi vô địch - Bờ Biển Ngà cũng sớm phải nói lời chia tay giải đấu. Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng "những chú voi" đã không thể duy trì lợi thế, để Algeria gỡ hòa.

Và đội bóng vừa giành tấm vé dự VCK World Cup 2010 đã giành chiến thắng xứng đáng 3-2 nhờ pha lập công quý giá của Bouazza trong hiệp phụ. Đây là kết quả hợp lý nếu nhìn vào diễn biến trên sân, Algeria chơi tốt hơn, trong khi đối thủ của họ tỏ ra mệt mỏi và rệu rã.

Nỗi buồn thua trận của Toure và các đồng đội - Ảnh: Getty

Hùng dũng tiễn vào bán kết, thách thức trước mặt thầy trò Rabah Saadane cũng không hề nhỏ, khi đối thủ của họ sẽ là một trong hai đội bóng Cameroon hoặc Ai Cập: "Tối nay chúng tôi đã chơi rất tốt, ghi được 3 bàn vào tạo được vô số cơ hội ngon ăn. Tôi thích được gặp Ai Câp hơn ở bán kết" - HLV Rabah Saadane cho biết.

Về phần mình, chiến lược gia của Bờ Biển Ngà - Vahid Halilhodzic cay đắng thừa nhận: "Chúng tôi chơi tệ. Một vài cầu thủ tỏ ra mệt mỏi, điều này khiến tôi không biết lý giải tại sao. Khi đã dẫn trước 2-1 cho đến phút bù giờ, bạn cần phải giữ được tập trung. Thế nhưng, các hậu vệ Bờ Biển Ngà đã không làm được".

Nhập cuộc cực kỳ hứng khởi, ngay phút thứ 4, Bờ Biển Ngà đã có bàn khai thông bế tắc. Yaya Toure dứt điểm với đầu vòng cấm, đưa bóng đến đúng vị trí Kalou đang đứng thoải mái bên góc phải. Và tiền đạo của Chelsea không mấy khó khăn hạ gục thủ môn đối phương.

Lẽ ra, trọng tài Maillet phải cho Bờ Biển Ngà được hưởng quả penalty, ở tình huống Halliche phạm lỗi rõ ràng với Drogba trong vòng cấm. Tuy nhiên, vị vua áo đen đã phớt lờ pha bóng này. Quãng thời gian tiếp theo, cục diện trên sân diễn ra khá cân bằng.

Algeria đá hay hơn nên thắng xứng đáng - Ảnh: AFP

Đến phút 40, Ai Cập san bằng cách biệt 1-1. Nhận đường chuyền dài từ chân Mourad Meghni, Matmour đỡ một nhịp xông thẳng vào vòng cấm rồi tung ra cú kết thúc hiểm hóc, làm bó tay thủ thành Barry.

Bước sang hiệp hai, đôi bên liên tục ăn miếng trả miếng. Phút 57, Kalou solo qua hai hậu vệ áo trắng rồi sút chìm sạt cột. Tiếp đó, Drogba phung phí một cơ hội khác với cú bắt volley trệch mục tiêu,

Phút 68, Bamba để mất bóng đáng trách, tạo điều kiện cho Matmour băng xuống đối mặt thủ môn Bờ Biển Ngà. May cho "The Elephants" là thủ thành Barry đã xuất sắc cản phá cú sút từ chân Matmour.

Gần hết giờ, Kader Keita bất ngờ tung ra cú rocket từ khoảng cách 30m tung lưới Algeria. Tuy nhiên, Bờ Biển Ngà lại không duy trì được lợi thế dẫn bàn khi để trung vệ Bougherra đánh đầu gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.

Angola không thể lật ngược tình thế dù có không ít cơ hội - Ảnh: Getty

Vừa bước vào thời gian hiệp phụ, Bouazza xát thêm muối vào nỗi đau của "The Elephants" bằng pha đánh đầu dễ dàng nâng tỉ số lên 3-2. Những phút còn lại của hiệp phụ, Bờ Biển Ngà chơi rất cố gắng, nhưng không thể gỡ hòa, đành nhường tấm vé vào bán kết cho Algeria.

Ở cặp đấu diễn ra trước đó, ngay phút 16, Gyan đã khiến hơn 5 vạn CĐV chủ nhà phải câm lặng. Nhận đường chuyền vượt tuyến chính xác của đồng đội, Gyan bứt phá dũng mãnh rồi tung ra cú sút chéo góc tung lưới Angola.

Quãng thời gian tiếp theo, đội chủ nhà tạo được không ít cơ hội, trong đó riêng tiền đạo chủ lực Manucho 3 lần đứng trước những tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, không một lần họ dứt điểm thành công, và phải nhận thất bại cay đắng ở tứ kết.

 

                                                             Theo VietNamnet

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục