Hành trình mang niềm vui đến người hâm mộ thì dường như không dừng lại

Nụ cười cuối cùng là nụ cười có ý nghĩa nhất vì nó đi kèm với chiến thắng lúc ta đến đích. Không còn là tâm niệm riêng của huấn luyện viên Trần Vân Phát, ý tưởng này bàng bạc trong mỗi ngày sống, luyện tập cũng như lúc vào sân của tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam. 

Một năm dài bóng đá nước nhà sống với nhiều nỗi thăng trầm, nhiều cung bậc xúc cảm trong hành trình kiếm tìm một nụ cười như thế. Để rồi cuối cùng, hào hứng và ngoạn mục, nụ cười ấy hiển hiện trên gương mặt thanh xuân của các tuyển thủ nữ.

Trong đêm Vientiane giàu xúc cảm sau cuộc thư hùng thấm đẫm kịch tính và giàu chất bi tráng với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, những Kim Chi, Ngọc Châm, Kim Hồng đã tìm thấy nụ cười cuối cùng bằng chiếc huy chương vàng SEA Games. Vắt cạn sức mình giành chiến thắng, họ tìm ra chân dung đích thực của

hạnh phúc.


Vào lúc các chàng trai U23 gieo vào lòng công chúng nỗi hụt hẫng mất vàng vào phút chót thì  chính họ kịp bù đắp bằng cách thắp lên sắc màu hy vọng. Công chúng biết ơn các cô gái đá bóng không chỉ vì chiến công lẫy lừng mà họ vừa mang về cho thể thao nước nhà mà còn vì từ họ toát lên gương mặt trong lành, chân chất góp sức xua tan những mây đen nghi ngại.
 
Không ai trong họ nghĩ mình là “sao”, điều vốn xuất hiện lác đác trong cách sống và lối ứng xử ở vài tuyển thủ nam. Giản dị, mộc mạc, chan hòa giữa đời thường, họ làm công chúng thêm vững tâm về khát vọng phụng hiến cái đẹp hướng tới niềm tự hào của cả nước.


Xuân này, quà thưởng mà xã hội dành cho họ sau chiến công ở SEA Games vừa rồi khá nhiều, đến nỗi đội trưởng Đào Thị Miện có lúc nói vui rằng mình bị “hoa mắt”. Món tiền thưởng ấy có thể giúp họ sửa lại mái nhà cho cha mẹ, mua được căn hộ cho riêng mình hay góp phần hỗ trợ các em yên tâm đến lớp, là của để dành phòng khi về già.

Họ xứng đáng với phần thưởng và sự tôn vinh vì khi vắt cạn sức lực, mồ hôi của mình cho sân cỏ, điều họ nghĩ đến trước hết chính là vinh quang của Tổ quốc và niềm vui của công chúng. Bằng những gì đã phô diễn trên đấu trường SEA Games, tự bản thân từng tuyển thủ nữ dường như luôn toát lên một nguyên tắc: Hãy chơi bóng hồn nhiên bằng tất cả sức lực, tài năng vì hạnh phúc là được mang đến công chúng những nụ cười mãn nguyện.


Còn ai nhớ những Mỹ Oanh, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Ngọc Mai buổi sáng ra sân bóng, chiều về lầm lũi bên chiếc xe ôm hay tất bật trong quán bánh mì ven đường vì cuộc mưu sinh? Đàn chị vất vả, lứa tuyển thủ bây giờ cũng đâu thể thảnh thơi vì đủ chuyện lo toan cho cuộc sống.

Vượt qua trở ngại, nghịch cảnh, thậm chí cả quan niệm khắt khe của xã hội về chuyện con gái đá bóng, các tuyển thủ nữ của chúng ta đã cống hiến bằng tất cả niềm đam mê và khát vọng. Nụ cười cuối cùng đã tìm thấy nhưng hành trình mang niềm vui đến người hâm mộ thì dường như không dừng lại. Chiến thắng khép lại cũng đồng nghĩa với việc mở ra một mục tiêu mới chông gai hơn, gian khó hơn. Còn nhiều nụ cười cuối cùng đang chờ họ ở phía trước.

 

 

   

                                                                                Theo NLĐ

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục