Đã 5 mùa giải liên tiếp, Real Madrid không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League. Bởi vậy, Pellegrini và các học trò quyết tâm đánh bại Lyon tại Gerland đêm nay để xóa bỏ lời nguyền, đánh dấu sự trở lại của đế chế hùng mạnh Los Blancos.

5 năm liên tiếp, người Madrid sống trong đau đớn. Từ Fabio Capello, Bernd Schuster hay Juande Ramos, “Kền kền trắng” đều phải dừng bước ngay từ vòng 1/8. Các đối thủ buộc Real Madrid phải chịu thất bại trong tủi hổ bao gồm Juventus, Arsenal, Bayern Munich, AS Roma và gần nhất là Liverpool.
 
 

Real Madrid sẽ vượt qua nỗi ám ảnh tại Champions League?

 

Với các madridista, chuỗi thành tích đó thật sự là nỗi nhục với CLB từng 9 lần lên ngôi vô địch Champions League/C1, lại là đội bóng xuất sắc nhất thể kỷ 20. Nhưng năm nay, sự xuất hiện của chủ tịch Florentino Perez khiến người Madrid tin tưởng vào khả năng Real trở lại thời hoàng kim và với dàn sao tinh nhuệ hiện tại, Los Blancos hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ “decima” đó.

 

Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Thứ tư, 17/2: 2h45

Lyon - Real Madrid

AC Milan - MU

 

Thứ năm, 18/2: 2h45

Porto - Arsenal

Bayern - Fiorentina

 

Thứ tư, 24/2: 2h45

Stuttgart - Barca

Olympiakos - Bordeaux

 

Thứ năm, 25/2: 2h45

Inter - Chelsea

CSKA - Sevilla

Hồi năm 2004, Real Madrid cũng đụng đầu một đại diện khác của Pháp là AS Monaco tại tứ kết. Ở lượt đi, Real đã thắng 3-1 nhưng sự chủ quan ở lượt về khiến “Kền kền trắng” thua lại 2-4 và rời cuộc chơi do luật bàn thắng sân khách. Đối đầu với Lyon đêm nay, bài học quá khứ không cho phép đoàn quân HLV Pellegrini chủ quan.

 

Thật sự là so với quá khứ, sức mạnh của Lyon đã thuyên giảm quá nhiều như hồi còn 7 năm liên tiếp vô địch Ligue 1. Năm ngoái, họ đã đánh mất chức vô địch vào tay Bordeaux còn hiện tại, Lyon đang xếp thứ 4 trên BXH, vị trí không được tham dự Champions League.

 

Sự xuống dốc của Lyon ảnh hưởng từ hiệu ứng chảy máu nhân tài, từ Essien, Diarra đến Abidal, Malouda và gần nhất là Benzema. Nhưng từ khi Juninho không còn xuất hiện ở đội hình chính, Lyon đã không còn là chính mình và mất đi hình ảnh của đội bóng đáng sợ ở châu Âu.
 
 

Ronaldo sẽ là nhân vật trung tâm của Real Madrid đêm nay

 

Kể cả khi đang đạt phong độ đỉnh cao, Lyon cũng chưa thể vươn tới tầm đội bóng lớn. Việc họ vượt qua vòng bảng phần nhiều do Liverpool sa sút. Nhưng Real Madrid lại ở một đẳng cấp khác hẳn, nhất là khi Perez lần lượt đưa Kaka, C. Ronaldo, Xabi Alonso và Benzema về Bernabeu.

 

Tinh thần Real Madrid đang lên rất cao sau 3 trận thắng liên tiếp trước Deportivo, Espanyol và Xerez, lại rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm với Barcelona. Kaka dần láy lại phong độ, Higuain vẫn luôn giữ được sự ổn định còn Ronaldo luôn biết cách rực sáng mọi lúc mọi nơi.

 

Bên cạnh sự hủy diệt từ hàng công, hàng thủ và tuyến giữa của Real Madrid vẫn có được sự chắc chắn tuyệt đối. Ngoài Van der Vaart và Guti không thể ra sân do chấn thương, HLV Pellegrini có đầy đủ những quân bài tinh nhuệ nhất cho chuyến hành quân đến Gerland.

 

Trong khi đó, thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước RC Lens khiến Lyon trả giá bằng sự vắng mặt của quá nhiều trụ cột như Anthony Reveillere, Francois Clerc, Mathieu Bodmer và Cleber Anderson. Sự trở lại của Linsandro cùng phong độ xuất sắc của nhạc trưởng Toulalan là hy vọng ít ỏi của HLV Claude Puel tại Gerland đêm nay.
 
 

Lợi thế sân nhà sẽ giúp Lyon chơi sòng phẳng với Real Madrid

 

Trở lại sau chấn thương, Benzema sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ nhưng khả năng anh được HLV Pellegrini trọng dụng là không cao. “Tam giác quỷ” Kaka-Ronaldo-Higuain đang chơi cực hay và Pellegrini không muốn thay đổi công thức chiến thắng đó. Ngoài ra, bộ ba Lass-Alonso-Granero sẽ đảm nhận nhiệm vụ thu hồi bóng và tổ chức tấn công.

 

Dù được chơi trên sân nhà nhưng trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, HLV Puel sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công với một mình Lisandro đá trung phong. Sức mạnh, khả năng tì đè và chơi đầu tốt của tiền đạo người Argentina sẽ thử thách không nhỏ dành cho Iker Casillas, người vừa kỷ niệm trận đấu thứ 500 khoác áo CLB Hoàng gia.

 

Xét về mọi mặt, Real Madrid trên cơ hoàn toàn Lyon. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Lyon vào cuộc không quá lép vế nhưng chừng đó là quá ít để “Les Gones” hy vọng. Ở vòng bảng, Real đã dễ dàng hạ gục một đội bóng Pháp khác là Marseille ở hai lượt trận nên họ không lạ gì lối chơi của Lyon. Giờ là lúc Ronaldo cùng đồng đội vươn mình để lấy lại vị thế của CLB xuất sắc nhất thể kỷ 20 và chinh phục Decima.

 

Đội hình thi đấu:

 

Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho; Toulalan, Kallstrom; Govou, Pjanic, Delgado; Lisandro.

 

Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa; Granero, L. Diarra, X. Alonso; Kaka, Ronaldo; Higuain.

 

 

                                           Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục