Dù bị dẫn trước từ rất sớm nhưng phong độ chói sáng của Rooney trong hiệp hai giúp “Quỷ đỏ” ngược dòng đánh bại Milan 3-2 đầy kịch tính đêm qua. Chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại San Siro đồng nghĩa MU đang nắm lợi thế lớn để giành quyền vào Tứ kết.

 

Milan là đội chiếm thế chủ động trong hiệp 1 và vượt lên dẫn trước từ rất sớm nhờ công Ronaldinho ở phút 3. Tuy bị lép vế nhưng MU vẫn may mắn tìm được bàn gỡ hòa 1-1 của Paul Scholes ngay trước giờ nghỉ. Sang hiệp hai, tận dụng quãng thời gian Milan tỏ ra đuổi sức, đội khách có được hai bàn thắng liên tiếp đều nhờ công Rooney để dẫn ngược lại 3-1. Dù sau đó Seedorf gỡ lại được một bàn cho Milan với pha đánh gót đẹp mắt nhưng Rossoneri vẫn đành phải chấp nhận thua 2-3 cùng bất lợi không nhỏ trước trận lượt về tại Old Trafford.

 


Rooney tiếp tục phong độ chói sáng khi góp công lớn vào chiến thắng lịch sử của MU



Nhập cuộc tự tin và chủ động, Milan khiến đội khách bất ngờ với “đòn phủ đầu” bằng những đợt tấn công ào ạt đầy tốc độ. Ngay phút 3, Rossoneri đã sớm tạo được lợi thế với bàn mở tỷ số của Ronaldinho.

 

Từ pha đá phạt chếch bên cánh phải của Beckham, hậu vệ Evra phá bóng không dứt khoát đến đúng vị trí của Ronaldinho và cựu tiền vệ Barca ngay lập tức tung cú sút nối, bóng khẽ chạm chân một cầu thủ MU đi vào lưới khi mà Van der Sar bị bất ngờ do đổ người lệch hướng.

 

Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Thứ tư, 17/2: 2h45

Lyon 1-0 Real Madrid

AC Milan 2-3 MU

 

Thứ năm, 18/2: 2h45

Porto - Arsenal

Bayern - Fiorentina

 

Thứ tư, 24/2: 2h45

Stuttgart - Barca

Olympiakos - Bordeaux

 

Thứ năm, 25/2: 2h45

Inter - Chelsea

CSKA - Sevilla

Lối chơi biến hóa dựa trên những “Vũ công samba” của đội chủ nhà tiếp tục khiến hàng thủ MU lúng túng. Pato nhận bóng từ Beckham rồi đẩy sang bên góc trái rất thoáng cho Ronaldinho. Sau một vài nhịp đảo bóng khiến Rio Ferdinand “hoa mắt”, Ronnie nhanh chân dứt điểm nhưng lần này cú sút của anh đi nhẹ và không vượt qua được Van der Sar.

 

Ưu thế tiếp tục thuộc về đội chủ nhà khi tuyến giữa Milan thi đấu hứng khởi và hiệu quả hơn hẳn. Sự hưng phấn khiến ngay cả một hậu vệ như Thiago Silva cũng xông xáo đi bóng xộc thẳng vào trung lộ làm tuyến phòng ngự MU bị bất ngờ rồi chuyền xuống cho Ambrosini. Pha dừng bóng của tiền vệ này đã làm lỡ trớn hai cầu thủ MU nhưng tiếc là sau đó anh lại vội vàng dứt điểm chệch đích.

 

Sự lúng túng của “Quỷ đỏ” không chỉ thể hiện ở việc bế tắc trong khâu triển khai bóng tấn công mà tuyến giữa, đặc biệt là Paul Scholes, liên tục có những đường chuyền hỏng. Phút 17, lão tướng này chuyền về không quan sát đưa bóng đúng vào chân Ronaldinho. Tuy nhiên, “Ro vẩu” đã không tận dụng được cơ hội khi Rio Ferdinand tỏ ra tỉnh táo ở pha bóng này.

 


Ronaldinho thăng hoa với "vũ điệu Samba" trong hiệp 1 khi Milan làm chủ thế trận



Hai cánh của MU không tạo được áp lực cần thiết khi Nani và Park Ji-Sung đều mờ nhạt, khiến Rooney lạc lõng giữa vòng vây các hậu vệ Milan. Mãi tới phút 20, MU mới có tình huống “lên tiếng” đầu tiên khi Rooney tung cú sút chìm rất nhanh ngay trước vòng cấm địa nhưng bóng đi sạt cột dọc khung thành Dida.

 

Phút 34, tưởng như cách biệt đã được nhân đôi cho Milan khi Ambrosini chọc khe ở trung lộ để Huntelaar thoát xuống và dù bị Rio Ferdinand theo sát nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn nỗ lực sút bóng. Pha dứt điểm của “Thợ săn” đã đánh bại được Van der Sar nhưng tiếc là chệch cầu môn MU trong gang tấc.

 

Ngay sau pha bỏ lỡ của Huntelaar, Milan đã phải “trả giá” khi Scholes bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa 1-1 cho MU khá may mắn. Từ nỗ lực tạt bóng của Fletcher bên cánh phải, cú sút nối không hoàn toàn như ý muốn của Scholes vẫn trở nên quá khó với Dida khi bóng xoáy rồi từ từ đi vào góc xa. Thủ thành người Brazil có phần chậm chạp trong tình huống này khi anh đổ người quá muộn và đành vào lưới nhặt bóng.

 

Ronaldinho vẫn cho thấy anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Milan trong hiệp 1 khi luôn là mối đe dọa thường trực với khung thành MU với những pha xử lý rất ngẫu hứng. Phút 38, tiền vệ này khiến Van der Sar rất vất vả với cản phá được cú sút xa đập đất đầy khó chịu của mình.

 


Bàn gỡ 1-1 của Scholes giúp MU đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà trong hiệp 1



Ngay đầu hiệp hai, Milan vẫn là đội có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Pato băng vào dứt điểm vọt xà sau đường chuyền thuận lợi của lão tướng Favali. Ít phút sau, Pirlo có cú sút phạt khá hiểm buộc Van der Sar phải trổ tài.

 

Đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng vượt lên. Ronaldinho thêm một lần thử tài Van der Sar bằng cú đặt lòng kỹ thuật vào góc xa nhưng thủ môn người Hà Lan vẫn tỏ ra là “chốt chặn” đáng tin cậy.

 

HLV Alex Ferguson quyết định rút Nani chơi mờ nhạt ra khỏi sân và thay bằng Valencia. Ngay lập tức, sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi MU có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 đầy bất ngờ.

 

Phút 66, Valencia đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong rất khó chịu. Các hậu vệ Milan không theo sát để Rooney bật cao đánh đầu vào góc xa, đánh bại hoàn toàn Dida.

 

Sau bàn thắng, MU hưng phấn làm chủ thế trận trong khi Milan tỏ ra xuống sức và không theo nổi tốc độ của đội khách. Hàng thủ đội bóng áo sọc Đỏ-Đen nhiều lần để Rooney thoải mái nhận bóng và dứt điểm.
 

Milan khởi đầu tốt nhưng chịu thua chung cuộc do không tận dụng được những
cơ hội ở thời điểm quyết định



Seedorf được đưa vào sân thay Beckham nhưng khi mà sự điều chỉnh của HLV Leonardo chưa mang lại nét mới nào thì đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 74, các hậu vệ Milan đứng cả lại để Rooney thoải mái thoát xuống đón đường chuyền của Fletcher, đánh đầu tung lưới Dida.

 

Phút 84, Milan có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 sau một pha “làm ảo thuật” giữa Ronaldinho và Seedorf. Tiền vệ người Brazil nhận bóng ở chếch bên cánh trái rồi chuyền vào để Seedorf thực hiện cú đánh gót điệu nghệ làm ngỡ ngàng hàng thủ MU.

 

Ở những phút cuối, Milan có một vài cơ hội để san bằng tỷ số nhưng Inzaghi rồi Ambrosini đều không thể tận dụng thành công. Phút bù giờ, Carrick phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu nhưng tỷ số 3-2 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. MU rời sân với chiến thắng lịch sử tại San Siro trong khi dù thất bại nhưng cơ hội chưa hoàn toàn khép lại với Milan.
 

Đội hình thi đấu:

 

Milan: Dida; Bonera, Nesta, Thiago Silva, Antonini (Favalli 38’); Beckham (Seedorf 72’), Pirlo, Ambrosini; Pato, Huntelaar (Inzaghi 77’), Ronaldinho.

 

MU: Van der Sar; Rafael (Brown 90’+2), Ferdinand, Evans, Evra; Nani (Valencia 64’), Fletcher, Carrick, Scholes, Park; Rooney.

 

 

                                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục