Bị đối thủ dẫn trước từ hiệp 1 nhưng pha ghi bàn chớp nhoáng của Ibrahimovic đã giúp Barcelona giành được trận hòa quan trọng 1-1 trước Stuttgart tại Mercedes-Benz Arena ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đúng như dự đoán ban đầu, Stuttgart đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Cross khi thắng 4/5 trận đấu gần đây nhất. Sự thăng hoa đó giúp “Thiên nga trắng” vào cuộc đầy hưng phấn khiến Barcelona bị bất ngờ và tỏ ra rối loạn.
 
 

Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước Stuttgart ở đầu trận

 

Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Thứ tư, 17/2: 2h45

Lyon 1-0 Real Madrid

AC Milan 2-3 MU

 

Thứ năm, 18/2: 2h45

Porto 2-1 Arsenal

Bayern 2-1 Fiorentina

 

Thứ tư, 24/2: 2h45

Stuttgart 1-1 Barca

Olympiakos 0-1 Bordeaux

 

Thứ năm, 25/2: 2h45

Inter - Chelsea

CSKA - Sevilla

Lối chơi hợp lý và kỷ luật đã giúp Stuttgart có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 25 sau cú đánh đầu dũng mãnh của chân sút số 1 Cacau. Sau đó, đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng Cacau, Pogrebnyak đều bỏ lỡ đáng tiếc. Và Stuttgart đã phải hối hận khi chỉ cần một sai lầm nhỏ ở hàng thủ, Ibra đã ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1.

 

Giành được trận hòa có bàn thắng tại Mercedes Benz, Barcelona có được lợi thế lớn trước cuộc tái ngộ tại Nou Camp sau 3 tuần nữa. Có thể nói, các nhà ĐKVĐ Champions League đang thể hiện đẳng cấp của mình trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng.

 

Đội khách đón chào sự trở lại của Xavi trong vai trò nhạc trưởng, Busquets cùng Yaya Toure đánh chặn ở khu vực giữa sân còn bộ ba Iniesta-Ibra-Messi hiện diện ở hàng công. Bên phía Stuttgart, HLV Cross quyết định chơi đôi công bằng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Cacau-Pogrebnyak ở tuyến đầu.

 

Hai đội nhập cuộc với tốc độ khá cao và dù phải thi đấu trên sân khách, Barcelona lại là tổ chức trận đấu chủ động hơn. Ngay từ phút thứ 4, Lionel Messi đã có pha đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm và bị hậu vệ Molinaro đốn ngã nhưng trọng tài Kuipers lại cho trận đấu tiếp tục.
 
 

Pha ghi bàn mở tỷ số của Cacau

 

Sau giai đoạn đầu bị “ngợp”, Stuttgart dần lấy lại sự tự tin và chơi sòng phẳng với các nhà ĐKVĐ. Những pha đi bóng của Messi, Iniesta hay Ibrahimovic đều bị chặn đứng ngay từ khu vực giữa sân. Trong khi đó, Cacau cùng Pogrebnyak lại khiến hàng thủ Barca gặp nhiều khó khăn với những pha cầm bóng đầy táo bạo.

 

Stuttgart lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm bên cánh trái nhờ sự ăn ý của Molinaro-Hleb với những pha lật vào cho Pogrebnyak. Và nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 25 khi từ đường tạt bóng của Celozzi bên cánh phải, Cacau bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Valdes, giúp Stuttgart bất ngờ dẫn trước 1-0.

 

“Thiên nga trắng” tiếp tục chơi thăng hoa trong khi hàng thủ Barca có dấu hiệu rối loạn. Phút 29, Pogrebnyak nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm, bóng chạm tay hậu vệ Pique nhưng trọng tài Kuipers lại từ chối quả 11m trong sự phản ứng dữ dội từ các cầu thủ Stuttgart.

 

Hàng thủ Barca tiếp tục để lộ sai lầm khi ở phút 32, Cacau cài người khéo léo Marquez trong vòng cấm, nhưng pha căng ngang cho Pogrebnyak lại quá non để Maxwell cản phá. Sau đó, lại là Cacau dốc bóng qua toàn bộ hàng thủ Barcelona, rất may Valdes đã xuất sắc trong tình huống mặt đối mặt.
 
 

Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1

 

Mãi đến phút 40, Barcelona mới có cơ hội đầu tiên khi Lionel Messi đi bóng qua hai hậu vệ đội chủ nhà trước khi tung cú sút bằng chân trái khiến Lehmann phải vất vả cản phá trước khi bóng dội cột dọc. Ngay lập tức, Stuttgart có câu trả lời bằng pha dứt điểm cận thành của Pogrebnyak buộc Valdes phải lao ra cản phá.

 

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà. Sang hiệp 2, Barcelona chủ động gia tăng sức ép và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng ở phút 51. Từ đường lốp bóng vào trong của Busquets, Pique bật cao đánh đầu hơn Tasci rồi nhả lại cho Ibrahimovic. Sau hai pha đệm lòng liên tiếp, Ibra đã đánh bại Lehmann, san bằng tỷ số 1-1.

 

Sự xuất hiện của Henry khiến hàng công Barca chơi khởi sắc hơn còn Iniesta kéo xuống dưới đảm nhận nhiệm vụ phân phối bóng. Những phút tiếp theo diễn ra tương đối chậm do cả hai bên đều chủ trương chơi thận trọng bên phần sân nhà.

 

Stuttgart luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở các pha tấn công bên cánh trái và từ đường căng ngang vào trong từ Hleb, Khedira ra chân khá nhanh trong vòng cấm, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.
 
 

Stuttgart thi đấu khá thô bạo ở những phút cuối

 

Phút 68, từ quả đá phạt góc của Xavi, Lehmann lao ra bắt hụt, tạo điều kiện cho Ibrahimovic xoay người dứt điểm nhanh khá trống trải, tiếc là bóng chạm vào người Molinaro đi vọt xà ngang. 3 phút sau, Stuttgart tổ chức đá phạt nhanh và Molinaro băng xuống căng ngang khá nguy hiểm nhưng Valdes đã xuất sắc cản phá hai pha dứt điểm từ Gebhart.

 

Bất lực trong việc ghi bàn, các cầu thủ Stuttgart đã có những pha vào bóng thô bạo nhằm vào cầu thủ đội khách, điển hình là cú tắc bóng của Molinaro với Iniesta. Về cuối trận, cả hai đội đều thi đấu quá cầu toàn nên không có tình huống đáng kể được tạo ra và tỷ số 1-1 được giữ cho đến hết 90 phút.

 

Đội hình thi đấu:

 

Stuttgart: Lehmann; Celozzi, Tasci, Delpierre, Molinaro; Gebhart (Rudy 84’), Trasch (Kuzmanovic 57’), Khedira, Hleb, Cacau, Pogrebnyak (Marica 64’).

 

Barcelona: Valdés; Puyol (Milito 57’), Márquez, Piqué, Maxwell; Touré (Henry 54’), Busquets, Xavi; Messi, Iniesta, Ibrahimovic.

 
Ở trận đấu còn lại trong đêm 24/2, ĐKVĐ nước Pháp Bordeaux đã đánh bại Olympiakos 1-0 ngay trên sân khách Georgios Karaiskakis. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi hậu vệ Ciani ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1.
 
                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục