Hai CLB mạnh nhất V-League là SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đang thấm mệt vì phải căng sức thi đấu 4 ngày/trận nên cơ hội giành điểm của SLNA và Navibank Sài Gòn vào chiều nay, 20-3, không nhỏ

Chưa hết mệt sau hai trận đấu ở vòng bảng AFC Cup 2010 và trước đó 4 ngày là vòng 5 V-League, hai đội B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng tiếp tục phải căng sức cho 2 trận đấu sớm vòng 6 diễn ra lúc 16 giờ chiều nay, 20-3. SHB Đà Nẵng tiếp Navibank Sài Gòn trên sân nhà Chi Lăng (VCTV3 trực tiếp) trong khi B.Bình Dương có chuyến làm khách dự báo “lành ít dữ nhiều” gặp SLNA (VTV3 trực tiếp).


Tiền đạo Ngọc Anh của SLNA (trái) tranh bóng với hậu vệ B.Bình Dương Châu Phong Hòa ở lượt đi V-League 2009. Ảnh: T.Trung


 

Bất lợi cho thầy trò Huỳnh Đức


Thời tiết ở miền Trung đang diễn biến thất thường, lúc nóng lúc lạnh khiến HLV Lê Huỳnh Đức đã phải than thở rằng các học trò của ông đang... đuối. Tuy có lực lượng được xem là hùng hậu nhất V-League và đã cố gắng sử dụng chính sách xoay vòng đội hình liên tiếp 3 trận gần đây nhưng cũng giống như B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng không tránh khỏi cảnh cả quân lẫn tướng đều mệt.

Bằng chứng rõ nhất chính là trong trận thắng Geylang United 3-2 ở lượt trận AFC Cup 2010 hôm 17-3, các cầu thủ Đà Nẵng chỉ duy trì được lối đá tốc độ cao trong khoảng 60 phút vì những trụ cột như Rogerio Nguyễn, Thanh Hưng, Quốc Anh hay thậm chí cả chân sút nổi tiếng sung sức là Gaston Melo cũng đã thấm mệt.


Navibank Sài Gòn không phải đối thủ có thể khiến SHB Đà Nẵng lo ngại nhưng ở thời điểm đội chủ sân Chi Lăng đang đối mặt với chuỗi cứ 4 ngày/trận thì dù có hay đến mấy, Đà Nẵng cũng khó mà đua sức được với thầy trò ông Vũ Quang Bảo.

Sau trận thua muối mặt trên sân nhà Thống Nhất trước CS.Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn đã di chuyển sớm ra Đà Nẵng nhằm dồn toàn lực cho cuộc quyết đấu với đội chủ nhà. Mùa này, đội bóng mới của TPHCM thi đấu khá tốt trên sân khách khi đá 2 trận giành được 4 điểm. Cộng thêm lợi thế về ngày nghỉ, họ sẽ có nhiều động lực để chơi một trận sòng phẳng với nhà vô địch V-League 2009 vốn đang thiếu 3 trụ cột Hải Lâm, Văn Học và Thanh Hưng.


Xứ Nghệ “giăng bẫy”


Trong khi SHB Đà Nẵng gặp thuận lợi về lịch thi đấu khi đá sân nhà nhiều hơn sân khách thì B.Bình Dương phải di chuyển như con thoi nên 5 trận vừa qua, thầy trò Mai Đức Chung chỉ thắng vỏn vẹn 1 lần. Điểm yếu về thể lực bị quá tải của B.Bình Dương đã lộ rõ, đó sẽ là cơ hội để SLNA khai thác khi hai đội chạm trán nhau trên sân Vinh.

SLNA thời gian qua thi đấu chưa thực sự bùng nổ.

Tuy nhiên, không ai phủ nhận với những Vidovic, Trọng Hoàng, Văn Bình hay Như Thuật, đội bóng xứ Nghệ vẫn rất mạnh và nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng khai thác tốt sức mạnh của các học trò, SLNA có thể đánh bại được B.Bình Dương. Năm ngoái trên sân nhà, SLNA từng đánh bại B.Bình Dương nhờ bàn thắng của Văn Quyến. Dù tiền đạo xứ Nghệ khó bình phục kịp chấn thương để góp mặt trong cuộc chạm trán chiều nay nhưng đội chủ nhà vẫn có nhiều nhân tố khác đủ sức giành trọn 3 điểm.

 

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục