Aaron Hunt (phải, Bremen) đi bóng qua Jordi Alba của Valencia trận lượt đi.

Aaron Hunt (phải, Bremen) đi bóng qua Jordi Alba của Valencia trận lượt đi.

Có vẻ như HLV Claude Puel vẫn chưa hài lòng khi đội Lyon mà ông dẫn dắt quật đổ Real Madrid để lấy vé vào vòng tứ kết Champions League. Puel còn nhận định: đội bóng cũ của ông là Lille có thể loại ứng cử viên vô địch Liverpool để vào tứ kết Europa League trong đợt trận đêm nay! Thắng trước 1-0 ở lượt đi, Lille hoàn toàn có thể cầm hòa trên sân Liverpool, theo dự đoán của Puel.

Nhưng có lẽ HLV Puel đã chỉ ra được chỗ mấu chốt nhất trong cặp đấu này: “Không biết Liverpool sẽ tiếp cận trận đấu bằng thái độ, tinh thần nào. Europa League không giống như đấu trường Champions League mà Liverpool quen thuộc. Mặt khác, Liverpool không hiểu kỹ về Lille trước trận lượt đi. Kỳ này lại khác”.

Nói vậy có nghĩa, Puel chỉ dám hy vọng Lille sẽ làm nên kỳ tích. Nếu chơi đúng sức, Liverpool vẫn dễ dàng lật ngược tình thế.

Một ứng cử viên vô địch nặng ký khác là Juventus sẽ thanh thản hơn khi làm khách trên sân Fulham với ưu thế tạm dẫn 3-1. Chi tiết đáng ngại cho đội khách là họ phải vào cuộc với thủ môn số 3, do cả Alex Manninger lẫn Gianluigi Buffon đều đã chấn thương. Cùng với Inter Milan, Juventus và Liverpool đều đang chia sẻ kỷ lục 3 lần đoạt Cúp C3 châu Âu. Liverpool hoặc Juventus mà thành công tại Europa League mùa này thì sẽ độc chiếm kỷ lục mới.

Cũng thắng trước 3-1, Hamburg bình thản làm khách trên sân Anderlecht với hy vọng thẳng tiến vào trận chung kết mang tính lịch sử tại sân nhà (trận chung kết đầu tiên của Europa League sẽ diễn ra tại Hamburg, và Hamburg sẽ có đủ 3 chiếc Cúp châu Âu nếu vô địch giải này). Nhưng ưu thế 3-1 của Standard Liege lại lớn hơn cả, vì đội này đã thắng trước trên sân đối phương, hầu như không thể thua ngược khi tiếp Panathinaikos tại sân nhà.

Ngoài Standard Liege, Hamburg và Juventus, các cặp đấu còn lại đều khá ngang ngửa, chút ưu thế mà các đội tạo được ở lượt đi hoàn toàn không đủ dẫn đến kết luận nào.

Nhìn chung, đây là lượt đấu khá hấp dẫn, với lễ bốc thăm chia cặp cho vòng tứ kết trong ngày thứ Sáu đã được UEFA chuẩn bị tươm tất. Hoàn toàn có thể xảy ra tình huống trớ trêu là 2 cường quốc bóng đá hàng đầu châu Âu, Anh và Tây Ban Nha, đều không còn đại diện ở vòng tứ kết.

Các đại diện Tây Ban Nha đều phải làm khách trong bối cảnh lượt đi chỉ hòa, còn các đại diện Anh tuy có ưu thế sân nhà nhưng đều đã thua ở lượt đi. Cũng có thể các đại diện Bundesliga lại xuất hiện tràn ngập ở vòng tứ kết như những năm gần đây


Các cặp đấu đêm nay (trong ngoặc là tỷ số lượt đi)

Standard Liege (Bỉ) - Panathinaikos (Hy Lạp) (3-1).

Marseille (Pháp) - Benfica (BĐN) (1-1).

Fulham (Anh) - Juventus (Italia) (1-3).

Werder Bremen (Đức) - Valencia (TBN) (1-1).

Anderlecht (Bỉ) - Hamburg (Đức) (1-3).

Wolfsburg (Đức) - Rubin Kazan (Nga) (1-1).

Sporting Lisbon (BĐN) - Atletico Madrid (TBN) (0-0).

Liverpool (Anh) - Lille (Pháp) (0-1).

 

                                                                           Theo SGGP

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục