Chiến thắng 4-0 hủy diệt trước Stuttgart trong trận lượt về vòng 1/8 khiến HLV Pep Guardiola cực kỳ mãn nguyện, bởi Barcelona đã vươn tới kỳ tích của MU tại đấu trường Champions League.

Messi khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới với cú đúp vào lưới thủ thành Jens Lehmann, trong khi hai bàn thắng còn lại lần lượt được hai tài năng trẻ chính hiệu của lò La Masia, Pedro và Bojan Krkic thực hiện. Với tổng tỷ số 5-1, đội bóng xứ Catalan uy dũng tiến vào tứ kết.

 

Trước giờ bóng lăn, Guardiola đặt mục cho các học trò phải “bắt chước” MU ghi tên vào vòng 8 đội xuất sắc nhất với tư cách là ĐKVĐ của giải. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, mục tiêu đó đã trở thành hiện thực và nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã hết lời tán dương đội bóng của mình.

 

Ông nói: “Chỉ duy nhất Manchester United từng lọt vào Tứ kết Champions League sau khi vô địch. Không dễ để làm được điều này, nên tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc, đồng thời xin được chúc mừng các cầu thủ Barcelona. Chúng tôi đã duy trì được sự tập trung và đã thể hiện được khát vọng chiến thắng. Nhờ sự yêu mến của người hâm mộ, chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn”.

 

Barca sẽ không dừng lại ngang bằng với thành tích của MU. (AP)

 

Giống như Alex Ferguson hay Arsene Wenger, Guardiola không hề kén đối thủ tiếp theo mà hướng tới trận Chung kết tại Bernabeu vào tháng Năm: “Tất cả đội bóng ở Tứ kết đều là những đội bóng xuất sắc. Để góp mặt ở trận đấu cuối cùng, chúng tôi phải vượt qua được bất cứ thử thách nào”.

 

Tuy nhiên, học trò  của ông là Iniesta lại có quan điểm khác: “Barcelona đã chơi tốt và xứng đáng lọt vào Tứ kết. Kết quả bốc thăm có ý nghĩa rất quan trọng và chúng tôi sẽ nhìn xem điều gì sẽ xảy ra vào thứ Sáu. Khó khăn vẫn ở phía trước dù chúng tôi đã tiến gần hơn tới mục tiêu. Tôi và đồng đội cần giữ được cái đầu lạnh, nỗ lực trong từng trận đấu”.

 

Đội trưởng Puyol thì tin rằng Barcelona đang tìm lại được phong độ tốt nhất, đồng thời đủ sức lập cú đúp danh hiệu trong mùa giải này: “Chúng tôi đã hồi sinh và bây giờ những điều tốt đẹp nhất sẽ đến ở cả La Liga và Champions League. Sau hai trận nữa, Barcelona có quyền nghĩ đến kỳ tích của năm ngoái”.

 

Hậu vệ Alves tỏ  ra hết sức hài lòng với màn trình diễn của đội bóng: “Chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của toàn đội. Đây là đích thực là trận đấu của Barcelona. Chúng tôi chơi với tinh thần cao thượng và cống hiến. Thật khó để bảo vệ thành công ngôi vô địch, nhưng đó là nhiệm vụ của chúng tôi”.

 

 

                                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục