Giải đấu lớn nhất trong năm 2010 của ĐT Việt Nam chính là AFF Cup. Thái Lan, Indonesia, Singapore đều ấp ủ tham vọng “lật đổ”, nhưng các tuyển thủ vẫn tin tưởng lợi thế sân nhà sẽ giúp Việt Nam bảo vệ thành công chức Vô địch đang nắm giữ...

 

Trung vệ Vũ Như Thành (V. Ninh Bình)

Theo đánh giá của tôi, ở kỳ AFF Cup 2010 chắc chắn sẽ không dễ dàng như lúc ĐT Việt Nam đăng quang ngôi Vô địch năm 2008. Sau khi ĐT Việt Nam vô địch, các đối thủ trong khu vực đều thận trọng và e dè mỗi khi gặp Việt Nam, đều có chung quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam để cạnh tranh ngôi đầu khu vực Đông Nam Á.

Ở AFF Cup 2010, trình độ giữa các đội bóng không chênh lệch quá nhiều. Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia đều là những đối thủ mạnh. Myanmar, Lào cũng có những tiến bộ rõ rệt về trình độ và đẳng cấp. Sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách đang chờ đón, nhưng tôi tin là cơ hội bảo vệ thành công chức Vô địch.

Như Thành tin vào cơ hội Vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam -
 Ảnh: Minh Phương


ĐT Việt Nam vẫn duy trì được đẩy đủ lực lượng từng giành chức Vô địch cách đây 2 năm, tôi tin HLV Calisto sẽ đồng ý dẫn dắt đội tuyển. Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam được tổ chức trên sân nhà nên tinh thần thi đấu sẽ được nâng lên rất nhiều, một nguồn tiếp sức mạnh mẽ cho tôi và các đồng đội thêm sức mạnh chiến đấu.

Tiền đạo Lê Công Vinh (Hà Nội T&T)

Sau khi ĐT Việt Nam lỡ cơ hội giành vé dự Asian Cup 2011, AFF Cup 2010 chính là một sân chơi chủ lực và mục tiêu đội tuyển đề ra không gì khác là phải bảo vệ thành công ngôi vô địch đang nắm giữ.

ĐT Việt Nam được thi đấu vòng bảng ở sân nhà, nhưng tôi và các đồng đội không được phép chủ quan. Thái Lan, Singapore, Indonesia cũng có chung mục tiêu và họ chắc chắn sẽ chuẩn bị nhiều “vũ khí” nhằm đánh bại ĐT Việt Nam nếu gặp mặt. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng cần phải thận trọng nếu gặp Myanmar, Lào nếu nằm chung bảng đấu.

Lợi thế sân nhà chưa phải là điều kiện đảm bảo chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ giữ vững chức vô địch đang nắm giữ. Nhưng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn cổ động viên là nguồn tiếp sức mạnh mẽ cho tôi và các đồng đội thi đấu quyết tâm hơn. Về cơ bản lực lượng của ĐT Việt Nam vẫn được duy trì, HLV Calisto cũng ở lại tiếp tục dẫn dắt nên cơ hội bảo vệ ngôi đầu khu vực đang rộng mở cho Việt Nam.

Công Vinh đánh giá cao "đại kình địch" Thái Lan - Ảnh: Minh Phương


Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh (B. Bình Dương)

Trong bóng đá không thể nói trước điều gì, ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế khi được tổ chức vòng đấu bảng ngay trên sân nhà. Nhưng để bảo vệ thành công chức Vô địch AFF Cup chúng ta phải hội trụ được rất nhiều yếu tố từ phong độ, đến bản lĩnh thi đấu…

Chỉ khi nào hội tụ đầy đủ những yếu tố này, ĐT Việt Nam mới có cơ hội đánh bại những đối thủ mạnh có cùng mục tiêu cạnh tranh như Thái Lan, Singapore, Indonesia. Sau khi Thái Lan lỡ thời cơ vô địch năm 2008, chắc chắn họ sẽ chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này, theo tôi đây vẫn là đối thủ chính của ĐT Việt Nam trong hành trình bảo vệ chức Vô địch.

Thời gian để chuẩn bị cho AFF Cup 2010 còn dài, trước mắt tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt cho B. Bình Dương ở V-League, AFC Cup để duy trì tốt phong độ hướng đến mục tiêu bảo vệ chức Vô địch Đông Nam Á cùng ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)

Myanmar, Lào, Malaysia đều đạt được rất nhiều tiến bộ trong 2 năm qua. Nhưng xét về đẳng cấp tôi nghĩ Thái Lan, Singapore, Indonesia vẫn là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng ĐT Việt Nam trong cuộc đua đến chức vô địch AFF Cup 2010.

Chắc chắn tất cả các đối thủ đều muốn căng sức đánh bại ĐT Việt Nam khi gặp mặt, nhưng cơ hội giữ vững ngôi “vương” vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. So với lúc đăng quang năm 2008, ĐT Việt Nam vẫn sở hữu đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, tuyển Việt Nam lại được thi đấu trên sân nhà. Đây là giải đấu danh giá nhất trong năm, tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ thật tốt để có tên trong đội hình tham dự AFF Cup 2010.

Theo Dân Trí

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục