Bóng chuyền nữ xã Hợp Hoà giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu do huyện tổ chức

Bóng chuyền nữ xã Hợp Hoà giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu do huyện tổ chức

(HBĐT) - Anh Hoàng Văn Trung, cán bộ Văn hóa xã Hợp Hò, huyện Lương Sơn cho biết: Là xã tiềm năng về phong trào thể dục thể thao (TDTT) của huyện, có nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích cao ở nhiều bộ môn tại các giải đấu của huyện, tỉnh. Hợp Hòa đang ngày nỗ lực đẩy mạnh phong trào TDTT với tinh thần “Khỏe để học tập, lao động sản xuất”.

 

Để nhân rộng phong trào TDTT và thu hút nhiều đối tượng tham gia luyện tập, ngoài phát triển những môn thể thao mang tính tập thể, truyền thống như kéo co, đẩy gậy… xã còn đưa vào luyện tập nhiều môn thể thao phù hợp với từng lứa tuổi như bóng đá, bóng chuyền… Những năm gần đây, cấp ủy Đảng, chính quyền xã luôn chú trọng tới việc rèn luyện nâng cao sức khỏe cho cán bộ, nhân dân bằng việc tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT, bên cạnh đó còn phát động sâu rộng và cụ thể hóa bằng những hoạt động thể thao cụ thể. Hàng năm, xã tổ chức nhiều giải thi đấu cấp thôn, xã và tham gia các giải đấu cấp huyện nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc như Giải Việt dã được tổ chức thường niên vào tháng 9 nhằm tuyển chọn đội tuyển đi thi đấu giải cấp huyện, tỉnh đã thu hút được gần 100 vận động viên tham gia. Hay giải bóng chuyền nam, nữ được tổ chức ngày 3 – 4 Tết Nguyên đán, tại giải đấu này, 100% các đội tuyển của xóm đều tham gia tranh tài. Đầu tháng 3/2010, tại giải bóng chuyền nữ truyền thống lần thứ 11, đội bóng chuyền nữ của xã đã giành được giải nhất toàn huyện trên tổng số 20 đội tham gia.

 

Những giải thể thao tổ chức ngày càng nhiều đã thu hút sự tham gia thi đấu và cổ vũ, động viên bằng vật chất cũng như tinh thần của đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời, tạo thói quen thường xuyên tham gia tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe, trở thành nhu cầu không thể thiếu của nhân dân. Để thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền làm tác động sâu rộng đến nhận thức của nhân dân, phong trào xã hội hóa TDTT được chú trọng và đạt nhiều kết quả. Mỗi giải đấu được tổ chức đã có nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ bằng vật chất hoặc là tạo điều kiện cho con, em mình có thời gian tập luyện, thi đấu. Tiêu biểu có ông Phạm Lâm Bình xóm Đồng Ỷ ủng hộ 1,5 triệu đồng và ông Đinh Công Sử xóm Suối Cốc ủng hộ 1 triệu đồng cho kỳ Đại hội TDTT của xã vào tháng 11/2009.

 

Xã Hợp Hòa có 2405 nhân khẩu, 541 hộ gia đình thì có tới 70% hộ dân được công nhận gia đình thể thao và gần 1.500 người thường xuyên tham gia luyện tập TDTT. Toàn xã thành lập được 12 đội bóng chuyền nam, nữ, 6/6 xóm đều có đội bóng đá thanh niên, ngoài ra còn có 2 đội bóng đá thiếu niên nhi đồng của trường Tiểu học và THCS Hợp Hòa. Tiểu biểu hơn cả là đội việt dã gồm 12 vận động viên, trong đó có 6 vận động viên là đội tuyển của huyện đi thi đấu giải tỉnh năm 2009. Vận động viên Nguyễn Thị Tươi xóm Đầm Đa I đã 4 năm liền là thành viên đội tuyển Việt dã tỉnh chia sẻ: Mình được lớn lên trong môi trường thể thao. Chính phong trào TDTT của xã đã giúp mình đến và gắn bó hơn với môn thể thao này.

 

Từ phong trào xã hội hóa thể thao, tại mỗi xóm đều xây dựng được một sân thi đấu riêng. Nhờ đó, phong trào luyện tập, giao lưu, thi đấu giữa các xóm được diễn ra thường xuyên hơn. Phong trào rèn luyện thể thao không những nâng cao thể chất và tinh thần cho nhân dân còn tạo không gian vui chơi lành mạnh, hạn chế các tệ nạn xã hội, đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

 

Từ những kết quả trên, xã Hợp Hòa vinh dự được Ủy ban TDTT Trung ương tặng Bằng khen năm 2007. Năm 2009, đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen về đẩy mạnh xã hội hoá phong trào TDTT. 

 

 

                                                                                            Hồng Nhung

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục