Hai ngôi sao tấn công ghi hai bàn mỗi người, đem lại chiến thắng 4-2 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong trận đấu tối thứ năm.

Chiến thắng trong trận đấu muộn ở vòng 28 có ý nghĩa quan trọng đối với Real. Nó san bằng khoảng cách về điểm giữa thầy trò HLV Manuel Pellegrini và Barca. Trước đó một ngày, nhà ĐKVĐ leo lên dẫn đầu bằng chiến thắng tại Nou Camp.

Ở trận đấu tối qua, 5 bàn thắng được ghi trong 40 phút đầu. Cristiano Ronaldo và Higuain đều lập cú đúp, trước khi Dani Parejo và Pedro Leon gỡ hai bàn danh dự cho chủ nhà Getafe.

Với điều kiện thời tiết ẩm ướt và mặt sân trơn, Getafe tạo được nguy hiểm đầu tiên, khi Mario tự do đánh đầu sau quả đá phạt góc ngay ở giây thứ 50. Đó là pha bóng hiếm hoi của đội chủ nhà trước khung thành thủ môn Casillas vì hiệp một là khoảng thời gian thuộc về Real. Xuất phát với đội hình thiếu hai ngôi sao đắt giá, Kaka và Karim Benzema, "Dải thiên hà 2.0" vẫn chiếm thế thượng phong như thường lệ. Ba gương mặt nổi bật là Ronaldo, Higuain và tiền vệ tấn công người Hà Lan, Rafael Van der Vaart.

Với 22 bàn, Higuain tiếp tục bám đuổi Messi trong danh sách vua phá lưới.
Với 22 bàn, Higuain tiếp tục bám đuổi Messi trong danh sách vua phá lưới.

Phút 12 Real suýt được hưởng quả phạt đền khi một cầu thủ Getafe để bóng chạm tay ngay sát vòng cấm. Tuy vậy Ronaldo vẫn ghi được bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp, mở tỷ số trận đấu.

Không lâu sau tình huống này, tiền vệ người Bồ Đào Nha có thêm một cơ hội khác. Pha dứt điểm ở cự ly gần bị thủ môn Ustari đẩy qua xà sau tình huống phản công được khởi xướng bởi Higuain. Dẫu vậy, Real vẫn sớm có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 20 Van der Vaart đẩy bóng khéo léo, tạo điều kiện cho Higuain băng xuống, tung cú sút chéo bằng chân trái, đánh bại thủ môn đồng hương Argentina.

Bị thủng lưới hai bàn chỉ trong 8 phút, nhưng có vẻ Getafe vẫn "thích" buông cho đội bóng láng giềng thành Madrid. Phút 23 hàng thủ bất cẩn của Getafe để Gago chọc khe thoáng. Higuain nhận được bóng trong tình huống đối mặt, đi qua Ustari, sút vào lưới trống, gia tăng khoảng cách thành 3-0. Trước khi Ronaldo nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 37 từ một pha đi bóng dọc biên, Real còn có thêm một số cơ hội ngon ăn, bao gồm cú sút chân trái của Granero ở cự ly gần và cú đánh đầu như tên bắn của Sergio Ramos.

Dẫn tới bốn bàn ngay trong hiệp một, có lẽ Real chưa đá trận nào thoải mái như thế trong mùa giải 2009-2010. Tuy nhiên không thể phủ nhận nỗ lực thi đấu và quyết tâm của thày trò HLV Pellegrini sau hai thất bại cay đắng trên đấu trường châu Âu và Cup Nhà vua. Khi mục tiêu 3 điểm gần như được hoàn thành sớm, "Dải thiên hà" chơi có phần lỏng lẻo, và đội chủ nhà gỡ được một bàn trong hiệp một. Parejo sút vào khung thành mở toang ở phút 38 sau khi Pedro Leon tận dụng được tình huống bật bóng của thủ môn Iker Casillas.

Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini chỉ rút Van der Vaart ra nghỉ sớm (phút 66), nhưng dễ nhận thấy tâm lý không muốn thi đấu thêm của Real. Các pha phối hợp không còn tốc độ nhanh, sự chính xác và uyển chuyển như những gì diễn ra trong hiệp một. Với mục tiêu lập một hat-trick, có vẻ Ronaldo là cầu tủ năng nổ duy nhất của đội khách.

Trái lại, Getafe tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp hai. Sau một số cơ hội bị bỏ qua, nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 80. Leon sút bóng qua Casillas, rút ngắn kết quả còn 2-4, sau khi bóng bật vào đám đông hậu vệ rồi rơi đúng tầm dứt điểm của anh. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Getafe: Ustari; Cortés, Rafa, Mario, Mané; Casquero (Albín, 77'), Boateng; Pedro León, Parejo (Cellestini, 46'), Gavilán (Manu del Moral, 46'); Miku.

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Raúl Albiol, Garay, Arbeloa; Gago, Xabi Alonso (Mosquera, 88') Granero; Van der Vaart (Raúl, 66'); Cristiano Ronaldo, Higuaín (Guti, 80').

La Liga 2009-2010

 

                                                                      Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục