Đó là tuyên bố của lãnh đạo VFF sau khi tiền đạo Lê Công Vinh, vừa bị treo giò 6 trận vì lạy trọng tài, cho biết sẽ giải nghệ nếu Ban Kỷ luật không giảm án

Với thông báo có phần dọa dẫm ấy, tiền đạo đội tuyển VN hy vọng sẽ gây áp lực được với những người vừa ban bố án phạt sau vụ anh vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh ở trận CS.Đồng Tháp thắng Hà Nội T&T 2-1 chiều 21-3. Tuy nhiên, chính những quan chức hàng đầu của VFF đã tuyên bố: “Nếu thách thức VFF, Công Vinh sẽ phải trả giá đắt”.


Công Vinh (trái) trong trận Hà Nội T&T thua CS.Đồng Tháp 1-2 chiều 21-3. Ảnh: S.Thái


Tuyên bố dại dột


Tiền đạo mang áo số 9 của Hà Nội T&T cho rằng: “Phải nghỉ thi đấu 6 trận sẽ làm tôi quên hẳn bóng đá và khi quay trở lại tôi sẽ không còn cảm giác thi đấu”. Khi nói ra điều này có lẽ Công Vinh đã quên mất quãng thời gian phải làm siêu dự bị ở CLB Bồ Đào Nha Lexoeis SC, quãng thời gian mà chính cầu thủ này đã cho rằng nó đã giúp anh trưởng thành.


Công Vinh cũng phát biểu đầy tự ái: “Liên đoàn đối xử với tôi như vậy là quá bạc!”. Có lẽ khi nói ra điều này Vinh chỉ đề cao những cống hiến của bản thân mà quên mất ở chiều ngược lại: Chính đội tuyển và sự tin yêu của mọi người đã giúp anh có được ngày hôm nay.


Tối 24-3, Công Vinh đã "xuống nước" và nộp đơn xin giảm án lên VFF. Đây có thể là hành động "nghĩ lại" của Công Vinh sau những tuyên bố dại dột

Lẽ ra, nếu không buông những lời có phần thách thức với Ban Kỷ luật VFF, án phạt của Công Vinh trên thực tế có thể sẽ không nặng đến vậy. Vụ Hoàng Danh Ngọc chọc tức CĐV Thể Công năm ngoái bằng ngón tay thối cũng bị áp khung hình phạt 6 trận nhưng cuối cùng cầu thủ Nam Định này cũng chỉ phải nghỉ 4 trận là đã được giảm án. Trong trường hợp của Vinh, thực chất Ban Kỷ luật khi ban bố án phạt 6 trận có thể cũng chỉ nhằm mục đích giơ cao đánh khẽ. Không loại trừ khả năng sau khi Vinh thực hiện được một nửa số trận treo giò thì Ban Kỷ luật cũng sẽ công bố quyết định giảm án. Nhưng với những tuyên bố kiểu “không giảm án, tôi sẽ nghỉ!” thì Trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường và các cộng sự dù muốn cũng khó mà tự “hạ giá” bằng cách nhân nhượng Công Vinh.

Hôm qua (24-3), ông Hường cho rằng: “Công Vinh có quyền khiếu nại, thậm chí gửi thư lên chủ tịch VFF để phản đối quyết định của chúng tôi. Nhưng về phía Ban Kỷ luật, chúng tôi không chịu bất cứ một áp lực nào cả”.


Chủ tịch VFF buồn và thất vọng


Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đang đi công tác nước ngoài nhưng cũng đã nắm được toàn bộ diễn biến vụ việc cầu thủ “con cưng” của đội tuyển VN quỳ lạy trọng tài. Trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động bằng tin nhắn, ông Hỷ bày tỏ quan điểm: “Sự việc lẽ ra không có gì phải ầm ĩ sau khi Công Vinh đã xin lỗi người hâm mộ. Điều đó khiến những người yêu quý cầu thủ này vẫn còn lý do để tin tưởng ở tư cách và đạo đức của Công Vinh. Kể cả việc bị treo giò 6 trận, theo tôi, cũng không phải là một điều gì đó quá sốc như Vinh nghĩ. Người ta có câu “đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại”. Nhưng mọi việc đã bị đẩy đi quá xa sau khi Vinh tuyên bố trên hàng loạt báo chí rằng sẽ giải nghệ nếu không giảm án. Điều đó là không thể chấp nhận được với cầu thủ chuyên nghiệp”.


Ông Hỷ cũng ngay lập tức liên tưởng tới hình ảnh của thủ môn Tấn Trường chấn thương nhưng vẫn xả thân cống hiến vì màu cờ sắc áo Tổ quốc ở SEA Games 25 vừa rồi để làm tấm gương cho Công Vinh. Ông cho biết: “Tôi nghĩ Công Vinh không cần học đâu xa, hãy học ngay ở những đồng đội của mình. Tấn Trường là một tấm gương sáng về tinh thần thi đấu, sự khiêm tốn dù đã nổi tiếng”. Người đứng đầu VFF nói tiếp: “Tôi cảm thấy vừa buồn vừa thất vọng về những tuyên bố của Công Vinh. Vinh là một cầu thủ tài năng và có đóng góp lớn cho ĐTQG nhưng không vì thế mà VFF sẽ nhượng bộ. Bất cứ hành động thách thức nào cũng sẽ phải trả giá đắt. Đội tuyển chắc chắn không cần những cầu thủ không còn khát khao cống hiến”.


Bị cắt lương và tước băng đội trưởng


Tuyên bố “giải nghệ” của Công Vinh làm lãnh đạo CLB Hà Nội T&T cũng bị sốc nặng. Tuy nhiên, ông bầu Đỗ Quang Hiển cho biết: “Công Vinh còn hợp đồng đến hết năm 2012. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi nghĩ cậu ấy sẽ tôn trọng hợp đồng. Hiện tại CLB đã cho Công Vinh nghỉ phép ít ngày để lấy lại thăng bằng. Sau đó chắc chắn cậu ấy sẽ quay lại tập luyện cùng các đồng đội ở CLB”.

Chiều 24-3, lãnh đạo CLB này ra án phạt cắt lương, thưởng tháng 3 và tước băng đội trưởng của Công Vinh. Anh hiện lĩnh lương 50 triệu đồng/tháng.

HLV Calisto: Cậu ấy phải chấp hành án phạt !


Một ngày sau khi tiền đạo Công Vinh bày tỏ ý định giải nghệ do “sốc nặng” trước án treo giò 6 trận của LĐBĐ VN, sáng qua, 24-3, bên lề buổi lễ tái ký hợp đồng 1 năm làm đại sứ thương hiệu với hãng bia Zorok, HLV Calisto đã nói với báo chí về trường hợp của cậu học trò cưng ở đội tuyển quốc gia. Theo nhà cầm quân Bồ Đào Nha, giải nghệ chỉ là ý nghĩ bộc phát nhất thời của Công Vinh.


HLV Calisto nói: “Hôm 23-3 tôi đã nghe thông báo rằng Công Vinh bị treo giò 6 trận nhưng không biết chuyện cậu ấy đòi giải nghệ. Tuy nhiên, tôi không trách Công Vinh bởi trong hoàn cảnh đó, chuyện giận quá mất khôn cũng là bình thường! Công Vinh là người rất bản lĩnh nhưng khi bị phạt nặng như thế thì chắc chắn không tránh khỏi cảm giác sốc, chán nản. Dù vậy, bản thân tôi nghĩ nhiều lắm là một tuần nữa thì Công Vinh cũng sẽ bỏ ngay ý định chia tay bóng đá”.


HLV Calisto. Ảnh: H. ANH


Theo HLV Calisto, do ngày 21-3 ông bận đi xem trận đấu giữa Hòa Phát Hà Nội gặp V.Ninh Bình nên cũng chỉ biết sự kiện Công Vinh lạy trọng tài vũ Bảo Linh sau khi xem truyền hình điểm lại tin vào buổi sáng ngày hôm sau. HLV Calisto cho biết: “Tôi không muốn bình luận nhiều về hành động của Công Vinh bởi việc đó đã có dư luận phán xét. Riêng về khía cạnh thầy trò cùng ở đội tuyển quốc gia, tôi thấy Công Vinh là cầu thủ rất chuyên nghiệp nên cậu ấy phải chấp hành án phạt của VFF”. Riêng về án phạt kịch trần của VFF đối với Công Vinh, HLV Calisto ban đầu tỏ vẻ khá ngạc nhiên nhưng sau đó cho biết: “Tùy thuộc vào từng quốc gia mà có mức kỷ luật khác nhau”.


Dù Công Vinh sẽ phải chấp hành án phạt của VFF nhưng HLV Calisto cho biết vẫn gọi tiền đạo xứ Nghệ trong đợt tập trung đầu tháng 5 của tuyển VN để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CLB Đức Eintratch Frankfurt. Cách đây gần 1 năm, HLV Calisto cũng từng gọi tiền vệ Thành Lương tập trung tuyển VN đá giao hữu với Olympiakos dù khi đó Thành Lương đang chịu án phạt treo giò do chửi trọng tài ở trận Hà Nội ACB gặp Tây Ninh. Ông Calisto cho biết: “Tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo VFF về trường hợp vi phạm của Công Vinh. Đây là lỗi ở cấp độ CLB nên cậu ấy vẫn có cơ hội được thi đấu cho tuyển quốc gia tương tự như Thành Lương năm ngoái”.


Trong khi đó, Công Vinh vẫn giữ im lặng sau khi bày tỏ ý định giải nghệ. Hiện tiền đạo xứ Nghệ đang ở TPHCM nghỉ ngơi cùng bạn bè và dự định sẽ lên Đà Lạt trong vài ngày tới để tạm quên đi bóng đá như đã tuyên bố.

 

                                                                             Theo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục