VĐV Bùi Thị Mùi (HCV bơi lội toàn quốc, HCV bắn nỏ toàn quốc) niềm tự hào của thể thao Địch Giáo

VĐV Bùi Thị Mùi (HCV bơi lội toàn quốc, HCV bắn nỏ toàn quốc) niềm tự hào của thể thao Địch Giáo

(HBĐT) - Cùng với những kết quả xuất sắc trong hoạt động TDTT thành tích cao và phong trào thể thao quần chúng sôi nổi, năm 2009, Địch Giáo đã vinh dự là đơn vị dẫn đầu về hoạt động thể thao của huyện Tân Lạc.

 

Địch Giáo vẫn được biết đến là một địa phương có truyền thống về phong trào văn hoá thể thao, hoạt động TDTT luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể. Phong trào thể thao được chú trọng và trở thành truyền thống trong mỗi thôn xóm, gia đình. Tỉ lệ người luyện tập TDTT thường xuyên là 23 % (toàn tỉnh là 22%), số người rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn là 410 người, số hộ gia đình thể thao chiếm tỉ lệ 34% (toàn tỉnh là 15,5%). Hiện nay, xã đã thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên của 15 câu lạc bộ thể thao (13 CLB bóng chuyền, 1 CLB bơi lội, 1 CLB bắn nỏ). Ngoài hoạt động sinh hoạt định kỳ hàng tháng, các CLB còn tổ chức thi đấu giao hữu trong những dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm và tổ chức đi giao hữu với xã bạn. Đặc biệt, tháng 8 năm 2009, Đại hội TDTT xã Địch Giáo lần thứ III được tổ chức qui mô và thành công tốt đẹp đã thêm một lần nữa đẩy mạnh phong trào rèn luyện TDTT trong nhân dân toàn xã. Đại hội đã diễn ra với sự tham gia của 560 VĐV, đến từ 14/14 xóm. Các VĐV đã cùng nhau tranh tài sôi nổi ở 5 môn thi: Bóng chuyền nam - nữ, bơi lội, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy. Địch Giáo đã được đánh giá là một trong những địa phương tổ chức tốt nhất Đại hội TDTT năm 2009 của huyện Tân Lạc. Từ phong trào thể thao quần chúng sôi nổi, năm 2009, đội tuyển VĐV bơi lội của xã đã giành giải nhất toàn đoàn trong giải Bơi truyền thống huyện Tân Lạc, giành giải khuyến khích toàn đoàn giải Bóng chuyền nam.

 

Không chỉ có phong trào thể thao quần chúng sôi nổi, Địch Giáo từ lâu đã trở thành một địa danh gắn bó với những cái tên “vàng” của bộ môn bắn nỏ và bơi lội tỉnh Hoà Bình. Tham dự các giải đấu cấp tỉnh, các VĐV Địch Giáo đã mang về cho Tân Lạc 7 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Năm 2009, các VĐV xã Địch Giáo đã được lựa chọn tham dự 4 giải khu vực, 1 giải toàn quốc; giành 6 huy chương bạc, 3 huy chương đồng khu vực và 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng toàn quốc. Từ đây một số VĐV đã trở thành niềm tự hào của Địch Giáo nói riêng và tỉnh ta nói chung như: Bùi Thị Mùi (môn bắn nỏ - bơi lội), Bùi Thị Hà (môn bắn nỏ), Đinh Thị Lý (môn bơi lội), Bùi Văn Chình (môn bơi lội)….

 

Điều đáng phấn khởi hơn cả là phong trào thể dục thể thao đã trở thành nét truyền thống trong mỗi gia đình. Thế hệ trẻ được cha anh chú ý hướng dẫn, dìu dắt và dần trưởng thành trong kỹ thuật, kinh nghiệm thi đấu. Nhiều gia đình có cặp mẹ - con, anh – em cùng thi đấu đạt thành tích cao như gia đình chị Bùi Thị Mùi và cháu Bùi Thị Hà (bộ môn bắn nỏ)… Hiện nay, các CLB thể thao, nhất là CLB bắn nỏ và bơi lội đều có khá đông các cháu trẻ tuổi tham gia với nỗ lực giữ gìn truyền thống thể thao của địa phương.

 

Là một xã còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện đời sống, kinh tế nhưng hai năm liên tiếp (2008, 2009), Địch Giáo đều là đơn vị dẫn đầu về phong trào văn hoá - thể thao của huyện Tân Lạc. Thành tích này đã kịp thời ghi nhận những nỗ lực của địa phương và sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn để Địch Giáo tiếp tục duy trì phong trào rèn luyện TDTT sôi nổi và phát huy truyền thống thể thao thành tích cao.

 

                                                                        Dương Liễu   

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục