Trừ chủ nhà HAGL, 3 đội chủ sân còn lại ở vòng tứ kết năm nay đều khá lo lắng trước sự sung mãn của đội khách. Đó có vẻ như một điều lạ, nhưng nó lại rất phù hợp với hoàn cảnh thực tế lúc này vì tất cả đang lao đao với mặt trận chính là V-League. Điều đó dự đoán vòng tứ kết chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ.

Đáng chú ý nhất thời điểm hiện tại là tình cảnh hai “đại gia” SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương. Chỉ trong vòng 15 ngày, cả hai phải liên tục di chuyển vất vả trong 5 trận đấu. Hiện tại, sân Chi Lăng phải phục vụ Đại hội TDTT thành phố nên đội bóng sông Hàn đành tiếp CS.Đồng Tháp trên sân Tự Do (Huế).

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang có dấu hiệu quá tải bởi áp lực bảo vệ chức vô địch V-League và vòng loại AFC Cup. Xoay vòng cầu thủ để tránh sứt mẻ lực lượng cho cuộc chiến dài hơi sắp tới là ưu tiên lúc này của đội bóng sông Hàn. SHB.Đà Nẵng vẫn sẽ nhập cuộc nghiêm túc trước hiện tượng CS.Đồng Tháp. Tuy nhiên, họ sẽ không “sống chết” với mặt trận phụ này và tạo cơ hội cho những cầu thủ ít thi đấu thời gian qua thể hiện mình.

B.Bình Dương cũng đầy ắp tâm trạng khi đến sân Pleiku gặp HAGL cho trận đấu muộn nhất vòng tứ kết vào chiều 29-3. Cầu thủ đội bóng xứ Gốm than nhấc chân không nổi, vị giác không còn bình thường khi ngồi vào mâm cơm vì ảnh hưởng trận đấu xa xôi tận Indonseia với Sriwijaya.

Đối với họ lúc này, giấc ngủ sâu quý hơn rất nhiều một trận đấu cúp. Tư tưởng đó của thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo cơ hội thuận lợi cho HAGL lấy lại niềm tin của người hâm mộ. An ninh cũng là vấn đề đáng quan ngại của cặp đấu này vì những lần choảng nhau liên tục trong vài năm qua.

Những cuộc đối đầu giữa HA.Gia Lai (áo trắng) và B.Bình Dương luôn căng thẳng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở khu vực phía Bắc, hai đội chủ nhà SLNA và M.Nam Định cũng đang rầu lòng. Đội bóng thành Nam đang ngụp lặn tận vị trí bét bảng V-League nên chẳng còn tâm trí đá cúp.

Đội khách V.Ninh Bình với tân HLV trưởng Lê Thụy Hải khát khao hơn. Ngồi ghế thuyền trưởng đội bóng đất cố đô Hoa Lư từ trận thắng HPHN, nhưng ông Hải thẳng thắn cho biết mình chưa bắt tay huấn luyện gì từ trận đấu đó vì thời gian quá ngắn. Ông Hải sẽ tận dụng trận đấu với M.Nam Định để thể hiện tài của mình. Cầu thủ V.Ninh Bình cũng sẽ tận lực trận đấu này để thể hiện khả năng với Hải “lơ” nhằm bảo đảm vị trí trong mắt tân HLV trưởng. Đội khách HPHN cũng được đánh giá cao khi đến làm khách trên sân Vinh.

Đưa HPHN quay lại giải chuyên nghiệp, HLV Nguyễn Thành Vinh một lần nữa chứng minh sự chặt chẽ, cẩn trọng của mình mang lại hiệu quả như thế nào. Không cần tiến nhanh và ồn ào, HPHN cứ lặng lẽ tiến từng bước một nhưng chắc chắn. Lối chơi đó của thầy trò ông Vinh sẽ làm SLNA rất khó chịu. Bản thân đội bóng xứ Nghệ cũng chưa bao giờ coi trọng Cúp Quốc gia. Nếu vậy, bỏ hẳn luôn dồn sức cho cuộc chiến khó khăn ở V-League là thượng sách (?).

Lịch thi đấu:

Ngày 27-3: Sông Lam Nghệ An - Hòa Phát Hà Nội, M.Nam Định - V.Ninh Bình.

Ngày 28-3: SHB.Đà Nẵng - CS.Đồng Tháp.

Ngày 29-3: Hoàng Anh Gia Lai – B.Bình Dương. 

 

                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục