Buyten-Rooney, ai sẽ thắng tại Allianz Arena đêm nay?

Buyten-Rooney, ai sẽ thắng tại Allianz Arena đêm nay?

Sau 11 năm, Bayern gặp lại MU với khao khát phục hận thất bại cay đắng ở trận chung kết ở Nou Camp. Cả hai đội sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết chiến, nơi từng vị trí sẽ chiến đấu không khoan nhượng bằng tất cả nhiệt huyết của mình.

Daniel Van Buyten - Wayne Rooney: Sự nguy hiểm của Rooney là điều ai cũng nhận ra bởi với 35 bàn thắng trên mọi mặt trận, mọi hàng thủ có lý do để khiếp sợ trước tiền đạo người Anh. Ở vòng 1/8 một mình Rooney đã ghi tới 3/7 bàn vào lưới Milan và đó đều là những pha dứt điểm tầm cỡ.
  

Được nghỉ ngơi hoàn toàn 2 tuần, Rooney sẽ đạt thể lực tốt nhất trước cuộc so tài kinh điển cùng Bayern. Sức mạnh, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm hoàn hảo của Rooney sẽ là vũ khí lợi hại nhất của ngài Alex Ferguson đêm nay. Mặc dù vậy, cựu ngôi sao Everton sẽ phải đối diện với một Daniel Van Buyten đang đạt phong độ cực kỳ ổn định.

 

Từ khi Lucio ra đi, Van Buyten mặc nhiên là trung vệ số 1 của “Hùm xám” hiện tại. Thi đấu mạnh mẽ, khôn ngoan và lúc cần có thể chơi rắn bất cứ lúc này, cầu thủ người Bỉ sẽ là “bức tường đồng” không dễ vượt qua. Cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn vượt qua con số 5 của Rooney không hề đơn giản.

 

Philipp Lahm - Darren Fletcher: Dù Robben vắng mặt do chấn thương nhưng HLV Louis van Gaal vẫn sẽ không từ bỏ lối đá cánh sở trường và Phillip Lahm sẽ phải thay người đồng đội đảm đương nhiệm vụ đó. Dù chơi ở vị trí hậu vệ nhưng Lahm thường xuyên tăng tốc bên cánh phải và luôn biết cách phá vỡ thế bế tắc bằng khả năng tạt bóng chuẩn xác, đồng thời sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm trái phá.

 

Để vô hiệu hóa lối đá của Bayern, Ferguson cần một mẫu cầu thủ như Darren Fletcher. Tiền vệ người Scotland sắm vai máy quét ở giữa sân nhưng trong nhiều thời điểm nhất định, anh sẽ được chỉ đạo đá lệch về bên trái để hỗ trợ hàng thủ mỗi khi Bayern tận dụng những miếng đánh biên sở trường. Việc MU có giữ được thế trận tốt tại Allianz Arena hay không phụ thuộc nhiều vào phong độ của Fletcher.
 
 

Carrick sẽ đảm đương nhiệm vụ phân phối bóng ở giữa sân

 

Mark van Bommel - Michael Carrick: Tại Bayern, Van Bommel không chỉ là “lá phổi” ở khu vực giữa sân mà anh còn là thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội. Với việc đối tác ăn ý Bastian Schweinsteiger vắng mặt do bị treo giò, gánh nặng của tiền vệ người Hà Lan trong việc ngăn chặn tuyến giữa khá mạnh của MU càng tăng thêm.

 

Ở hai lượt trận gặp Fiorentina, Van Bommel chính là cầu thủ chơi năng nổ và hiệu quả nhất. Anh biết chỉ huy các đồng đội trong những thời điểm khó khăn nhất và rất được HLV Van Gaal tin tưởng. Đêm nay, thủ quân Bayern sẽ phải đối diện với Carrick, một tiền vệ khá toàn năng của MU.

 

Không còn giữ được sự hưng phấn như ngày đầu mới về Old Trafford nhưng Carrick vẫn giữ được sự lỳ lợm, tỉnh táo và sỡ hữu những đường chuyền tầm xa chính xác. Cả Bommel lẫn Carrick đều là mắt xích vô cùng quan trọng của hai bên và ai chơi nổi bật hơn ở giữa sân, đội bóng đó sẽ nắm chắc cơ may chiến thắng.

 

Franck Ribery - Gary Neville: Ribery đang trải qua một mùa giải gây thất vọng khi liên tục dính chấn thương và thể hiện một phong độ sa sút. Hàng loạt thông tin tiền vệ người Pháp sẽ đầu quân cho Real Madrid hay Chelsea ngày càng đến nhiều khiến “Gã mặt sẹo” bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt CĐV Bayern.
 
 

Vắng Robben, Ribery sẽ là niềm hy vọng số 1 của Bayern

 

Do vậy, Ribery cần phải thể hiện mình ở cuộc chiến với MU đêm nay để lấy lại cảm tình người hâm mộ và đồng thời tự chào hàng trước mùa chuyển nhượng tháng 6/2010. Đối thủ của Ribery đêm nay sẽ là lão tướng Gary Neville, nhân vật hiếm hoi còn sót lại từ trận chung kết tại Nou Camp 1999.

 

So với trước đây, Gary Neville đã sa sút rất nhiều nhưng Fergie không còn sự lựa chọn nào khác bên cánh phải bởi cả John O'Shea lẫn Wes Brown đều bị chấn thương. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Neville sẽ là yếu tố giúp MU kiềm chế được “ngòi nổ” nguy hiểm nhất bên phía “Hùm xám” xứ Bavaria.

 

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục