Với lợi thế hơn người trong khoảng 2/3 thời gian thi đấu, Inter Milan đã giành được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Juventus nhờ công của Maicon và Eto’o qua đó tạm đòi lại ngôi đầu bảng từ tay AS Roma.

 

Inter tạm giành lại ngôi đầu và có được tâm lý tốt trước trận gặp Barca.

 

Mặc dù thi đấu khá thành công khi lọt vào Chung kết Coppa Italia và Bán kết Champions League nhưng việc để mất ngôi đầu bảng Serie A vào tay AS Roma dường như là điều khó chấp nhận đối với các CĐV Inter.

 

Chính bởi vậy, dù Juventus cũng đang khao khát một chiến thắng để cạnh tranh một suất dự Champions League danh giá, đoàn quân HLV Mourinho vẫn quyết tâm hướng tới 3 điểm để tạm yên tâm bước vào cuộc đấu với Barcelona vào giữa tuần này.

 

Vòng 34 Serie A

Thứ Bảy (17/4)

Inter 2-0 Juve

Chievo - Livorno (23h)

 

Chủ nhật (18/4)

Atalanta – Fio (20h)

Bari - Napoli

Cagliari - Palermo

Catania - Siena

Parma - Genoa

Sampdoria - Milan

Udinese - Bologna

Lazio - Roma (23h30)

Và trong trận derby d’Italia đầy nghẹt thở trên sân Meazza, sự nóng vội dẫn đến thẻ đỏ của Sissoko bên phía đội khách đã tạo điều kiện để các nhà ĐKVĐ phô diễn sức mạnh. Kết quả một phút tỏa sáng đầy ngẫu hứng của Maicon và bàn thắng của Eto’o đã giúp Inter có được chiến thắng 2-0 vô cùng quan trọng.

 

Trở lại diễn biến chính trận đấu, ngay phút thứ 2, Del Piero thử vận may bằng cú sút kỹ thuật bên ngoài vòng cấm địa buộc Julio Cesar phải tung người cản phá đẹp mắt. 10 phút sau, đến lượt Inter trả lời bằng tình huống đá phạt hàng rào của Wesley Sneijder đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

 

Bầu không khí trận derby d’Italia sớm trở nên vô cùng nóng bỏng và tỏ ra căng thẳng trên mức cần thiết với các tình huống tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ buộc trọng tài phải liên tiếp rút ra 5 thẻ vàng trong vòng chưa đầy 10 phút.

 

Phút 26, Inter có cơ hội từ pha phản công chớp nhoáng. Cướp được bóng từ chân đối phương, Sneijder xẻ bóng để Samuel Eto’o thoát xuống rất nhanh. Đáng tiếc trong tình huống quyết định, tiền đạo này lại quá cá nhân để Sissoko kịp lui về cản phá kịp thời.

 

Sau khởi đầu có phần chậm chạp nửa cuối hiệp một, đoàn quân HLV Mourinho bắt đầu gia tăng tấn công với các miếng phối hợp đầy khó chịu đánh thẳng vào trung lộ. Chính điều này buộc Juve lúng túng dẫn đến việc Sissoko phạm lỗi với Zanetti và phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 37.

 

Hai pha phạm lỗi thô bạo dẫn đến thẻ đỏ của Sissoko khiến Juve phải trả giá.
 

Gặp bất lợi về lực lượng và yếu thế hơn ở khu vực giữa sân, HLV Zaccheroni buộc lòng phải rút Del Piero và củng cố bằng Christian Poulsen. Dù vậy điều này cũng không giúp Lão bà khỏi lép vế những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai.

 

Phút 53, cơ hội ngon ăn nhất đã đến với đội chủ nhà khi Samuel Eto’o dũng mãnh vượt qua Cannavaro, đáng tiếc trong pha đối mặt với Buffon, tiền đạo Cameroon này lại sút bóng vọt xà.

 

Nửa cuối hiệp hai, bóng chủ yếu lăn trên nửa sân của Juve. Bất chấp sự tập trung và lăn xả của hàng phòng ngự do lão tướng Cannavaro chỉ huy, khung thành đội bóng áo sọc trắng đen đã bị rung lên sau một phút xử lý đầy ngẫu hứng của hậu vệ Maicon.

 

Xuất phát từ quả phạt góc, bóng đến chân Maicon. Tuyển thủ Brazil này khéo léo tâng bóng như biểu diễn trước khi tung ra cú volley quá hiểm hóc vào góc xa không cho đối phương cơ hội cản phá. 1-0, Inter vượt lên dẫn trước ở phút 76.

 

Maicon ăn mừng bàn thắng đầy ngẫu hứng vào lưới Juve.
 

Nếu may mắn hơn, đoàn quân của Mourinho có thể đã gia tăng cách biệt 4 phút sau đó. Phút 80, từ tình huống đá phạt hàng rào, Balotelli dứt điểm kỹ thuật. Dù Buffon đã đứng nhìn nhưng bóng lại dội trúng xà ngang ra ngoài.

 

Và mọi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa của Juve cũng tan thành mây khói ở những phút cuối cùng trận đấu. Phút 90+3, Milito xẻ bóng thuận lợi sang cánh trái để Balotelli thoát xuống. Một cú căng ngang thuận lợi để Eto’o thoải mái đệm lòng tung lưới Buffon ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter.

 

Với 3 điểm giành được rất quan trọng này, Nerazzurri không những tạm đòi lại ngôi đầu bảng từ tay AS Roma (đội bóng thành Rome sẽ bước vào trận đấu vòng 34 đêm Chủ nhật với Lazio) mà còn có được tâm lý tốt trước khi gặp Barcelona ở trận lượt đi Bán kết Champions League.

 

Đội hình thi đấu:

 

Inter: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti - Thiago Motta (Stankovic 46’), Cambiasso - Pandev (Balotelli 55’), Sneijder (Muntari 88’), Eto'o – Milito.

 

Juventus: Buffon - Zebina, Cannavaro, Chiellini, Grosso - Marchisio (Salihamidzic 77’), Felipe Melo, Sissoko, Diego - Del Piero (Poulsen 41’), Iaquinta (Amauri 72’).

 

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục