Cúp Quốc gia là danh hiệu còn thiếu của HAGL và họ chỉ cách trận chung kết mùa này một chiến thắng

Sân Chi Lăng hứa hẹn sẽ chật kín khán giả đến xem trận thư hùng giữa chủ nhà SHB Đà Nẵng gặp HAGL ở bán kết Cúp Quốc gia 2010 diễn ra chiều nay, 24-4 (VTV3 sẽ trực tiếp lúc 16 giờ).


Kiatisuk yếu thế


Cách đây 2 tháng, HAGL với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng đã thúc thủ 0-3 tại Đà Nẵng ở vòng 4 V-League 2010. Trong buổi họp báo sau trận cũng như trong bữa ăn tối sau đó, HLV Kiatisuk luôn miệng khen ngợi đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức, đồng thời cũng nhận xét rằng đó chưa phải là thời điểm “gỗ” đủ sức đánh bại đội bóng đang giữ cả hai danh hiệu V-League và Cúp Quốc gia.

Lúc đó, với lực lượng thiếu Evaldo (thẻ phạt) và Uwanaka (chấn thương), HAGL không có một ngôi sao tấn công thực thụ đủ sức khiến SHB Đà Nẵng lo ngại.



Văn Trương (phải) và hàng thủ HAGL sẽ vất vả trong lần trở lại sân Chi Lăng chiều 24-4 Ảnh: Quang Liêm


Ngay cả ở lần chạm trán chiều 24-4, dù có sự trở lại của Evaldo nhưng đội bóng phố núi vẫn yếu thế hơn chủ nhà, nếu xét về mọi phương diện. SHB Đà Nẵng vẫn trong tốp đầu V-League và vừa giành vé vào vòng 2 AFC Cup; ngược lại, HAGL đang vất vả ở nhóm cuối khi thua CS.Đồng Tháp và hòa Navibank Sài Gòn trong 2 trận gần nhất tại V-League.


“Gỗ” thích sút luân lưu 11 m


Sau khi được nghỉ một trận ở lượt đấu thứ 5 bảng H AFC Cup 2010, tiền đạo Gaston Merlo chắc chắn sẽ có thể lực sung mãn nếu được HLV Lê Huỳnh Đức tung ra sân ở trận bán kết chiều nay.

Cách đây 2 tháng, chính vua phá lưới V-League 2009 là “hung thần” của HAGL khi 2 lần sút tung lưới thủ thành Michel Silhavy của HAGL, đồng thời kiến tạo đường chuyền cho Mendez ấn định chiến thắng 3-0. Sự trở lại của Merlo cùng một số trụ cột khác như Quốc Anh, Hải Lâm... chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của đội khách vất vả, dù họ thi đấu khá tốt trong thời gian gần đây.


Tuy nhiên, với tham vọng giành Cúp Quốc gia – danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của HAGL - để có được cơ hội trở lại thi đấu ở đấu trường châu Á, đội bóng của HLV Kiatisuk sẽ làm mọi cách để vượt qua đội chủ nhà trong chiều 24-4. Có thể đó là đưa trận bán kết vào những loạt đá luân lưu 11 m.

Đây là chiến thuật từng được HAGL thực hiện thành công khi quật ngã hai “đại gia” khác là ĐTLA ở vòng 2 và B.Bình Dương ở tứ kết. Dường như chỉ có đưa trận đấu đến chấm phạt đền thì các cầu thủ “gỗ” mới tìm được sự tự tin cao độ nhất, trong đó thủ môn Silhavy luôn được xem là người hùng với những pha cản phá rất xuất sắc. Vấn đề là làm cách nào HAGL ngăn chặn được những chân sút hàng đầu của SHB Đà Nẵng trong 2 hiệp chính...

Được treo thưởng tiền tỉ

Theo một nguồn tin, nếu SHB Đà Nẵng trở lại trận chung kết Cúp Quốc gia, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ được bầu Đỗ Quang Hiển thưởng nóng 700 triệu đồng.

Cộng thêm 300 triệu đồng tiền thưởng cho chiến thắng trên sân nhà, SHB Đà Nẵng sẽ bỏ túi 1 tỉ đồng.


Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức không thông báo số tiền thưởng để tránh làm cầu thủ phân tâm nhưng theo đà lũy tiến tiền thưởng - thắng ĐTLA được 500 triệu đồng, thắng B.Bình Dương nhận 700 triệu đồng - thì khoản tiền thưởng sắp tới của thầy trò Kiatisuk nếu loại đội đang giữ Cúp Quốc gia cũng tương đương 1 tỉ đồng.

 

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục