Mai Đức Chung khước từ lời mời về làm GĐKT của XM Hải Phòng vì một lý do nhãn tiền: Không muốn là người "hất cẳng" HLV đương nhiệm Vương Tiến Dũng nếu XM Hải Phòng muốn như thế.

 

Người phụ ta chứ ta không phụ

Trước khi ra đất Cảng để làm các thủ tục, HLV Mai Đức Chung quả quyết rất nhiều lần với các tờ báo. Ông chỉ về Hải Phòng để làm GĐKT chứ nhất định không làm HLV và điều này buộc phải được quy định rõ trong điều khoản của hợp đồng.

Với những tuyên bố như thế, ai cũng hiểu rằng dù Hải Phòng có trả cho ông bao nhiêu tiền đi chăng nữa, ông cũng sẽ nói không nếu người đất Cảng nhất mực đưa ông về chờ thế chân “tướng” Dũng.

Ông Chung bảo: Danh tiếng với ông giờ không còn thiếu, sau những gì xảy ra ở B.Bình Dương, ông không muốn mình làm điều tương tự với người khác. Thế nên, ông Dũng nghỉ ở Hải Phòng, "tôi sẽ không đến và nếu tôi đến, ông Dũng đi, tôi cũng đi".

Và thực tế, đúng như tính cách con người "tướng" Chung. Ông và XM Hải Phòng không "kết duyên" khi sự có mặt của ông ở Lạch Tray sẽ đồng nghĩa với sự ra đi của "tướng" Dũng.

Cách "xé" hợp đồng ấy của ông Chung một mặt cho thấy chất hảo hán và cái tình của những người bạn giữa ông và "tướng" Dũng, mặt khác, ngầm nói lên cách đối xử không đẹp của lãnh đạo XM Hải Phòng với ông Dũng. Và một người gắn bó với Lạch Tray lâu năm, nặng tình và luôn biết trước sau như ông Dũng khi nghĩ, hẳn sẽ thấy buồn lắm!

HLV Vương Tiến Dũng (trái) và HLV Mai Đức Chung.

Hai mùa bóng gần đây, ông Dũng là HLV luôn phải chịu cái cảnh bị "xử tệ". Đó là lần ông phải rời Lạch Tray ngậm ngùi cuối mùa bóng 2008 cho dù đã và còn đang thăng hoa cùng đội bóng này. Lần gần đây nhất ông Dũng ra đi không kèn không trống là ở đội bóng được coi như máu thịt của ông - Thể Công - mùa giải năm ngoái.

Điều đáng nói ở đây, trong cả hai lần "mất việc" ông Dũng luôn được lãnh đạo các đội bóng chuẩn bị sẵn bằng việc đưa người về "dự bị". Cuối mùa bóng 2008 là sự xuất hiện của HLV A.Riedl trên khán đài Lạch Tray, nửa đầu giai đoạn lượt đi mùa giải 2009 là HLV Lê Thụy Hải trong vai trò cố vấn kỹ thuật cho Giám đốc Hồ Tri Liêm ở Thể Công.

Kịch bản này có thể lặp lại với "tướng" Dũng nếu XM Hải Phòng có được HLV Mai Đức Chung. Bản thân ông Dũng cũng lường trước được điều này và ông Chung cũng đã phòng được điều này. Thế nên, ông Chung thà bị người phụ (B.Bình Dương đưa trợ lý Đặng Trần Chỉnh lên thay) chứ nhất định không phụ người.

Món nợ lớn nhất đời người

Năm 2009, ở vòng đấu thứ 2 của V.League, ông Dũng khi đó là HLV trưởng Thể Công, cầm quân ra đất Cảng, gặp lại đội bóng ông vừa bị sa thải trước đó. Sự trở lại của ông với mái nhà Lạch Tray khiến rất nhiều người lo ngại rằng, cuộc đấu của hai đội bóng truyền thống này sẽ kém đi hấp dẫn vì ông thầy họ Vương phải chia nửa trái tim.

Nhưng ông Dũng khẳng định trước trận đấu rằng tình cảm ai cũng có, nó có thể tồn tại ở đâu đó trong các mối quan hệ bên ngoài sân bóng, trước và sau khi trận đấu đã kết thúc chứ không thể mang vào sân đấu để chia sẻ. Ông yêu Hải Phòng với những ngày hôm qua đầy mơ mộng, nhưng ông cũng yêu Thể Công của ông thời điểm ấy hay cả trong quá khứ. Cái tình cảm mà ông nói ở đây là sự riêng tư ông dành cho mỗi đội bóng. Thế nên có một Vương Tiến Dũng đã rất buồn sau khi Hải Phòng thắng Thể Công của ông.

Đó không phải là lần đầu tiên con người ông Dũng bộc bạch cái tình với bóng đá mỗi vùng như thế. Dù ở đâu, bất cứ cương vị nào, khi đã là người của đội bóng, ông luôn cháy hết mình.

Đó cũng không phải là tâm niệm của riêng ông Dũng vì ông hiểu những người đồng thời như ông còn có bạn vong niên là ông Chung.

V.League vẫn không ngừng quay, và nếu còn gắn bó với trái bóng, chắc chắn, ông Dũng cũng như ông Chung còn gặp nhau nhiều trên sân cỏ cuộc đời.

XM Hải Phòng sắp tới có thể sẽ sa thải ông Dũng nếu những nỗ lực của ông không đạt được kết quả như những người đứng đầu đội bóng này mong muốn. Hay việc ông Chung có nhận lời đến đất Cảng nữa hay không chẳng mang nhiều ý nghĩa. Sau tất cả những gì đã diễn ra, người ta thấy ở hai bạn ông già này chiều sâu sự từng trải của cái tình lớn hơn tất cả - cái tình mà ông Dũng và ông Chung đều cho rằng, nó là món nợ lớn nhất đời người!

Xử phạt Benicio của Hà Nội T&T

Sáng 20/4 Ban kỷ luật VFF ra án treo giò 2 trận, phạt tiền 5 triệu đồng với tiền vệ Benicio của Hà Nội T&T vì hành vi thô bạo khi đạp cả hai chân vào ngực của tiền vệ Hoàng Văn Bình của SLNA.

Hành vi thô bạo của Benicio được xác định xảy ra ở phút 81 của trận đấu giữa Hà Nội T&T với SLNA trên sân Hàng Đẫy ngày 18/4 thuộc vòng 9 V.League 2010. Benicio bị Hoàng Văn Bình vào bóng từ phía sau. Ngay lập tức Benicio có hành động trả đũa với Văn Bình bằng cách giương gầm giầy, đạp 2 lần vào cầu thủ của SLNA.

Cuộc họp của Ban kỷ luật VFF đã "mổ băng", xem báo cáo tổng hợp của Ban tổ chức giải và đi đến kết luận, Benicio vi phạm điều 39 khoản 1 và 3, Quy định kỷ luật 2010 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Từ đó, đưa ra án treo giò 2 trận, phạt tiền 5 triệu đồng với Benicio

 

                                                                           Theo CAND

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục