Chiến thắng 5-0 trước Victory là không đủ để Becamex Bình Dương đoạt lấy ngôi đầu bảng F từ tay Sriwijaya, đành chấp nhận chạm trán SHB Đà Nẵng ngay từ vòng 1/16.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, cả Becamex Bình Dương lẫn Sriwijaya đều đã chính thức giành quyền lọt vào vòng đấu kế tiếp. Kết quả các trận đấu với Victory và Selangor chỉ có ý nghĩa giúp hai đội phân định ngôi thứ.

Và không có gì bất ngờ khi Sriwijaya (Indonesia) duy trì được lợi thế, bảo toàn được ngôi đầu bảng F bằng chiến thắng 4-0 khá dễ dàng trên sân của Selangor (Malaysia).

Bình Dương - Victory.Ảnh: Gia Khánh

Philani cùng Huỳnh Kesley Alves thi đấu nổi bật trong trận thắng 5-0 của Bình Dương trước Victory. Ảnh: Gia Khánh

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh cũng hầu như không vấp phải sự kháng cự nào từ phía đội chủ nhà Victory (Maldives) vốn quá yếu lại không còn động lực thi đấu.

Ngay từ những phút đầu tiên, Becamex Bình Dương đã hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà.

Vũ Phong sau khi đi bóng qua cả thủ môn Mohamed Fasial nhưng cú căng ngang sau đó của tiền vệ này không được đồng đội tiếp ứng kịp thời. Tiếp sau đó, đến lượt Philani, Huỳnh Kesley thử tài thủ môn đội chủ nhà.

Liên tục ép sân, đến phút 31, Becamex Bình Dương cũng cụ thể hóa được ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số được ghi bởi Huỳnh Kesley Alves.

Chỉ một phút sau đó, Philani và Huỳnh Kesley Alves có pha phối hợp ăn ý với nhau trước khi nới rộng cách biệt lên thành  2 bàn.

5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số đã là 3-0 cho Becamex Bình Dương. Lần này, Huỳnh Kesley Alves là người chuyền bóng cho Philani dứt điểm.

Thủ môn Faisal dù đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không cứu được cho Victory tránh khỏi việc phải nhận thêm bàn thua.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà phần nào lấy lại được thế trận nhưng ngay ở cơ hội ngon ăn nhất như tình huống sút bóng của Hassan Adham (56’), Victory vẫn không thể ghi bàn.

Bên phía Becamex Bình Dương, sau khi Vũ Phong không thắng được thủ môn Faisal (76’), đến phút 88, tỷ số cũng được chuyển thành 4-0 và người ghi bàn là Anh Đức.

Đúng phút 90, Philani đánh đầu ghi bàn thắng thứ 5 cho Becamex Bình Dương đồng thời cũng hoàn tất một trận đấu thành công cho riêng mình.

Kết thúc vòng bảng, cả Becamex Bình Dương lẫn Sriwijaya cùng có 13 điểm nhưng đội bóng Indonesia xếp trên nhờ hơn cả hiệu số lẫn kết quả đối đầu.

Trật tự này đồng nghĩa với việc, Becamex Bình Dương đã xác định được đối thủ tại vòng 1/16, chính là đội bóng đồng hương, SHB Đà Nẵng (nhất bảng H).

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng vào ngày 12/5 tới đây.

                                                                                       Theo Vnn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục