Phát triển sôi nổi các phong trào thể thao quần chúng giúp Yên Thuỷ có điều kiện lựa chọn và bồi dưỡng VĐV thành tích cao

Phát triển sôi nổi các phong trào thể thao quần chúng giúp Yên Thuỷ có điều kiện lựa chọn và bồi dưỡng VĐV thành tích cao

(HBĐT) - Với phương châm từng bước xã hội hoá hoạt động thể dục thể thao, những năm gần đây phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được Phòng Văn hoá – thông tin huyện Yên Thuỷ triển khai sâu rộng đến mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, trường học….trên địa bàn. Dần hình thành phong trào thể thao quần chúng sôi nổi trong nhân dân, tạo điều kiện phát triển thể thao thành tích cao của địa phương.

 

Ông Trần Trọng Lân, Trưởng Phòng Văn hoá – Thông tin huyện cho biết: “Muốn phát triển thể thao quần chúng thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Phòng VH – TT và các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường trên địa bàn. Do đó, hàng năm chúng tôi đều tổ chức ký liên tịch với Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, Phòng giáo dục…  để phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao đến mọi tầng lớp nhân dân, ở mọi lứa tuổi”. Ở các địa phương, khu dân cư, một số bộ môn thể thao được duy trì luyện tập thường xuyên như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông… Trong đó, sôi nổi và tích cực hơn cả là bộ môn bóng chuyền với việc thu hút đông đảo nhân dân tham gia, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu sau những ngày lao động vất vả hay trong các dịp thi đấu thể thao giao hữu. Nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào luyện tập thể thao trong nhân dân, vào những ngày kỷ niệm trong năm nhiều địa phương đã thường xuyên tổ chức giải cơ sở, thi đấu giao hữu giữa các xóm, xã. Ngoài các môn thể thao mang tính đồng đội cao thì các bộ môn như bắn nỏ, đẩy gậy…cũng thu hút đông đảo nhân dân luyện tập và thi đấu. Cuối năm 2009, đã có 11/13 xã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn. Một số địa phương có phong trào thể thao sôi nổi như: xã Yên Trị, thị trấn Hàng Trạm, xã Đoàn Kết….

 

Phong trào rèn luyện thân thể không chỉ sôi nổi trong các khu dân cư, thôn xóm mà còn lan rộng vào cả các cơ quan, ban ngành, nhà trường trên địa bàn huyện. Theo đánh giá của Trưởng phòng VH – TT huyện thì phong trào thể dục thể thao trong khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các cơ quan, đơn vị đều chú trọng xây dựng kiên cố sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông... Tạo điều kiện thuận lợi cho việc luyện tập thể thao sau những giờ làm việc căng thẳng. Mỗi phòng, ban đều đã thành lập được các Câu lạc bộ thể thao và thường xuyên tổ chức thi đấu giao hữu sôi nổi. Trong các nhà trường, hoạt động giáo dục thể chất được chú trọng, nâng cao chất lượng. Ngoài việc nâng cao chất lượng giờ dạy thể chất chính khoá, duy trì thể dục giữa giờ, các nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá để các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích. 100% các trường đều tổ chức giải bóng đá Thiếu niên – nhi đồng; trường THPT tổ chức tốt giải các môn điền kinh, giao hữu bóng chuyền, bóng đá với các đơn vị bạn và tham gia giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Nhờ việc chú trọng duy trì và đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng mà năm qua, huyện Yên Thuỷ đã hoàn thành và vượt tất cả các chỉ tiêu sự nghiệp thể dục thể thao mà huyện được giao. Toàn huyện có 13.750 người tập luyện thường xuyên (đạt 101,1% chỉ tiêu), 2095 gia đình thể thao (đạt 101,7%), 5153 người đạt chế độ rèn luyện TDTT (đạt 103%), đào tạo được 60 hướng dẫn viên (đạt 106%) và duy trì hoạt động thường xuyên của 36 câu lạc bộ thể thao (đạt 102,8%).

 

Đi lên từ phong trào thể thao quần chúng sôi nổi, thể thao thành tích cao của huyện đã bước đầu có những dấu hiệu khởi sắc. Năm 2009, tham gia các giải đấu cấp tỉnh, đoàn VĐV huyện Yên Thuỷ đã giành được 19 huy chương các loại, có 43 VĐV được phong đẳng cấp II và III. Trong đó, tiêu biểu là huy chương vàng của đội tuyển bóng chuyền nữ trong “Giải vô địch bóng chuyền năm 2009”, giải ba toàn đoàn trong giải “Bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy – tung còn tỉnh Hoà Bình năm 2009”….                                                                                                                                                                                   

  

                                                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục