Tâm điểm của V.League vòng 10 chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu ở Pleiku giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai với đội khách The Vissai Ninh Bình. Cuộc đối đầu mà ở đó thầy trẻ Kiatisak sẽ phải căng đầu bởi những phép tính chống lại thầy già Lê Thụy Hải.

 

Xét về mặt tuổi tác, Kiatisak chưa bằng tuổi con của ông Lê Thụy Hải. Xét về mặt kinh nhiệm nghề nghiệp thì khi Kiatisak còn xỏ giày ra sân, ông Lê Thụy Hải đã là một HLV danh tiếng của làng bóng Việt. Và cái thời ấy Kiatisak cũng đã có dịp đối diện với những "quái chiêu" Lê Thụy Hải.

Đấy là một trận đấu diễn ra năm 2006 - trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương. Với Kiatisak, trận đấu ấy có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng, vì nó là trận đấu chia tay Hoàng Anh sau một thời gian dài gắn bó. Người ta kể rằng, trước khi bóng lăn sân Pleiku đã chuẩn bị sẵn đại tiệc, và chỉ đợi khi ông trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc là sẽ chính thức tổ chức một màn chia tay hoành tráng.

Và mọi thứ bắt đầu đúng như những gì Hoàng Anh Gia Lai toan tính: Họ chủ động ép sân, rồi lập tức dẫn bàn ngay từ hiệp 1. Ở trên đường piste, nhận thấy Hoàng Anh Gia Lai càng chơi càng có "lửa", ông Lê Thụy Hải - HLV trưởng Bình Dương quyết định phải tìm cách "dập lửa".

Và cái cách ấy được thi triển như sau: lấy cớ đội nhà bị trọng tài xử ép, ông Hải xua quân ra ngoài sân không chịu đá, còn mình thì trực tiếp đến bàn trọng tài tranh cãi ác liệt. Dĩ nhiên ông Hải đủ tỉnh táo để khiến màn "gián đoạn trận đấu" của mình và các học trò không vượt quá khung thời gian quy định (nếu vượt quá khung thời gian đó, theo luật, Bình Dương sẽ lập tức bị xử thua 0-3).

Kết quả là sau thời gian chủ động gián đoạn trận đấu (với mục đích xấu xa là dập đi ngọn lửa tấn công ngùn ngụt của Hoàng Anh…), cầu thủ Bình Dương trở lại sân cỏ với những cái đầu lạnh tanh. Họ điềm đạm chống lại từng pha công phá, rồi cũng điềm đạm như thế trong những pha phản đòn đánh thẳng vào hai mạng sườn vốn là chỗ yếu nhất của Hoàng Anh. Kết quả là 1-1, rồi 2-1, Bình Dương thắng ngược trong một kịch bản ngoạn mục đến không tưởng.

Thú vị đây, cuộc đối đầu Kiatisak - Lê Thụy Hải. Ảnh: Quang Minh.

Sau trận đấu, Kiatsak dù cố nhoẻn miệng cười, vì chắc là một đại lễ chia tay thì không thể không có những nụ cười. Nhưng ở phía trong, nụ cười ấy có thực sự tươi tắn không, và chủ nhân của nụ cười có thực sự mãn nguyện không là điều không khó đoán.

Ở phía ngược lại, ông Lê Thụy Hải lại cười rất sảng khoải, để rồi cũng tuyên ngôn rất sảng khoải: "Nói thật nhé, mình biết là có thắng cũng không vô địch nổi, nhưng vấn đề là mình thích thắng, và đã thắng…". Lúc ấy nếu nghe thấy ông Hải nói những câu nói này chắc chắn là Kiatisak cùng những thành viên của Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải đối diện với một "nỗi đau xát muối".

Nói lại câu chuyện trên đây để thấy rằng 4 năm về trước Kiatisak nói riêng và HAGL nói chung đã thua đau Lê Thụy Hải ngay ở sào huyệt của mình. Và vì thế trong màn "đấu lại" với Lê Thụy Hải ngày mai, khát vọng "phục thù" của Hoàng Anh là rất rõ.

Ngày mai, Hoàng Anh sẽ vào trận với những con tính rất cẩn thận của Kiatisak. Ngày mai, ông Lê Thụy Hải sẽ kéo quân tới SVĐ Pleiku mà có quyền sống lại một ký ức tuyệt vời!

Ngày mai, ở Pleiku sẽ có một cuộc đấu nhiều ân oán giữa thầy trẻ - thầy già!

 

                                                                       Theo CAND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục