Trong lúc SHB Đà Nẵng, ĐTLA hay B.Bình Dương đều giành những chiến thắng thuyết phục thì thành viên cuối trong nhóm “tứ đại gia” là HAGL thua đau

 

Vòng 10 V-League 2010 diễn ra chiều qua, 2-5, không có chiến thắng nào thực sự gây sốc ngoại trừ cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng 4-3 của SHB Đà Nẵng trước Hòa Phát Hà Nội dù để thua trước 1-3. Tuy nhiên, việc HAGL thất bại 0-1 trên sân nhà trước V.Ninh Bình cũng đáng chú ý bởi “gỗ” tiếp tục chôn chân ở nhóm cuối bảng dù mới vừa giành vé vào chung kết Cúp Quốc gia.


Antonio ghi bàn giúp ĐTLA đánh bại Đồng Tháp 3-1. Ảnh: Quang Liêm


Cựu trợ lý Mourinho thắng trận đầu


CLB Đồng Tâm Long An chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp, trong đó có 3 trận dưới thời tân HLV Ricardo, sau khi xuất sắc đánh bại đội bóng láng giềng Đồng Tháp 3-1 trên sân nhà Long An. Vắng 4 cầu thủ do thẻ phạt và chấn thương, ĐTLA đã chọn giải pháp đá phòng ngự phản công để đối phó với lối đá nhanh của Đồng Tháp. Chiến thuật phát huy tác dụng ngay ở phút 13 khi chỉ cần một pha phản công nhanh, tiền đạo Tshamala đã có bàn thắng mở tỉ số cho chủ nhà ĐTLA khi sút bóng trúng chân một hậu vệ Đồng Tháp đổi hướng làm bó tay thủ môn Tấn Trường.


Chưa đầy 11 phút sau, Đồng Tháp lại phạm sai lầm khi trong một tình huống tấn công, tiền đạo Samson trả bóng ngược vào chân Tài Em, tiền vệ này lập tức chuyền cho Tshamala nhân đôi cách biệt. Sang hiệp 2, ĐTLA có được bàn thắng thứ 3 do công Antonio. Dù sau đó Olushola gỡ được 1 bàn cho Đồng Tháp nhưng lối đá chặt chẽ của ĐTLA giúp họ bảo toàn được 3 điểm quý giá, tạm vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 11 điểm. Đồng thời, chiếc ghế của cựu trợ lý HLV Jose Mourinho cũng được bảo toàn nhờ chiến thắng quan trọng này.


Đà Nẵng ngược dòng ngoạn mục


Màn rượt đuổi tỉ số gay cấn nhất vòng 10 diễn ra trên sân Hàng Đẫy khi chủ nhà Hòa Phát Hà Nội tiếp đón đương kim vô địch SHB Đà Nẵng. Có được bàn thắng sớm ngay từ phút thứ hai nhờ công của Gaston Merlo nhưng đội khách lại đá chủ quan, tạo cơ hội cho các học trò HLV Nguyễn Thành Vinh ghi liên tiếp ba bàn thắng sau đó, đưa Hòa Phát Hà Nội dẫn 3-1.


Trong thời điểm khó khăn cho các nhà đương kim vô địch thì chân sút chủ lực Gaston Merlo rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 bằng pha đánh đầu sau đường chuyền thuận lợi của Quốc Anh. Lúc này, SHB Đà Nẵng thi đấu tưng bừng và chỉ trong 5 phút cuối trận, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đã tạo nên bất ngờ ngoạn mục khi ghi thêm hai bàn nữa nhờ công của tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn và Hernandez để ấn định chiến thắng 4-3, đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội T&T, đội thua Thanh Hóa 1-2.


Bình Dương trở lại tốp 3


HLV Đặng Trần Chỉnh tiếp tục thể hiện sự mát tay khi giúp đội nhà đè bẹp đội bóng xếp thứ ba ở vòng 9 là K.Khánh Hòa đến 4-0, qua đó giành luôn vị trí thứ 3 từ tay đội bóng phố biển. Dù vắng cùng lúc hai chân sút Kesley và De Jesus do chấn thương nhưng sức mạnh của đội chủ nhà không hề suy giảm khi thi đấu gắn kết, triển khai bóng nhanh khiến K.Khánh Hòa rơi vào tình thế lúng túng ngay từ những phút đầu. Phút 24, tiền đạo Anh Đức đánh đầu mở tỉ số cho đội bóng đất Thủ.


K.Khánh Hòa chỉ có thể tự trách mình khi sau đó 5 phút, tiền đạo Quang Hải có cơ hội ghi bàn tuyệt vời sau đường chuyền bằng đầu như đặt của Agostinho nhưng lại đá chệch cột dọc. Sang hiệp 2, sức tấn công của các học trò HLV Đặng Trần Chỉnh càng tăng cao và đến phút 55, Hoàng Vương nâng tỉ số 2-0 từ chấm phạt đền sau khi Philani bị đốn ngã trong vòng cấm. Cũng chính Philani sau đó tự mình lập “cú đúp”, giúp B.Bình Dương tự tin hướng đến trận quyết đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 11 và sau đó là màn tái ngộ ở AFC Cup 2010.


Hoàng Vương (phải) góp công trong chiến thắng ấn tượng 4-0 của B.Bình Dương trước K.Khánh Hòa. Ảnh: Thọ Trung

Trong khi đó, thất bại 0-1 của HAGL trước V.Ninh Bình khi hàng thủ thiếu tập trung để tiền đạo Việt Thắng đánh đầu ghi bàn ở phút 88 khiến thầy trò HLV Kiatisuk tụt xuống thứ 12 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn Megastar Nam Định (thua SLNA 0-2) 3 điểm và hơn đội chót bảng Navibank Sài Gòn (thua XM.Hải Phòng 0-1) 4 điểm.

Chờ “đại chiến mùa giải”


Vòng 10 V-League diễn ra hấp dẫn nhưng cũng chỉ là bước đệm cho vòng 11, vòng đấu được mong chờ nhất lượt đi V-League 2010 khi 2 ứng viên số 1 cho ngôi vô địch là SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương sẽ chạm trán nhau vào ngày 9-5 trên sân Gò Đậu. Do ba ngày sau đó hai đội tiếp tục tái ngộ ở vòng 2 AFC Cup 2010 trên sân Chi Lăng nên có thể nói đó sẽ là hai trận “đại chiến mùa giải”. Chắc chắn cả B.Bình Dương lẫn SHB Đà Nẵng đều muốn thắng ở vòng 11 V-League để vừa lên ngôi đầu bảng vừa có nhuệ khí cho mục tiêu giành vé vào tứ kết AFC Cup. Điều này cũng đồng nghĩa người hâm mộ VN sẽ được chứng kiến 2 cuộc so tài đỉnh cao giữa hai tập thể những cá nhân nội và ngoại xuất sắc nhất của V-League suốt 3 năm qua như Kesley, Philani, Vũ Phong của B.Bình Dương hay Gaston Merlo, Quốc Anh, Rogerio Nguyễn của SHB Đà Nẵng

 

                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục