Nhanh chóng vượt qua cú sốc cuối tuần trước, AS Roma không mấy khó khăn để giành thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Parma qua đó tạm vượt lên trên Inter với khoảng cách 1 điểm mong manh.

 

 

 
AS Roma nhanh chóng vượt qua cú sốc bại trận cuối tuần trước.
 

Thất bại bất ngờ 1-2 ngay tại Olimpico cuối tuần trước không những chấm dứt chuỗi 24 trận bất bại liên tiếp của AS Roma mà còn khiến đội bóng này mất chút lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng với Inter Milan.

 

Nhiều CĐV Roma lo sợ với cú sốc trước Sampdoria đó sẽ đánh quỵ đội bóng áo bã trầu ở những vòng đấu cuối cùng nhưng đoàn quân HLV Claudio Ranieri dường như đã nhanh chóng hồi phục ở vòng đấu 36 này.

 

Với sự trở lại và thi đấu ấn tượng, nhạc trưởng Francesco Totti kịp thời tỏa sáng bằng bàn mở tỷ số và một đường chuyền quyết định giúp AS Roma có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước chủ nhà Parma.

 

Vòng 36 Serie A

Parma 1-2 AS Roma

AC Milan 1–0 Fio

 

20h, Chủ nhật (2/5)

Bari - Genoa

Atalanta - Bologna

Cagliari - Udinese

Catania - Juventus

Chievo - Napoli

Sampdoria - Livorno

Siena - Palermo

 

1h45, thứ Hai (3/5)

Lazio – Inter

Trở lại với diễn biến chính, do không còn mục tiêu cạnh tranh và thiếu vắng một loạt trụ cột như Paci, Zaccardo, Paloschi, Zenoni hay Morrone, Parma dù được thi đấu trên sân nhà cũng nhanh chóng để mất tuyến giữa về tay đối phương.

 

Dù vậy, họ vẫn là đội có được tình huống đáng xem đầu tiên. Ngay phút thứ hai, Bojinov bứt tốc qua Juan rồi cứa lòng chéo góc cực kỳ nguy hiểm. Thủ môn Julio Sergio đã bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Bỏ lỡ pha bóng ngon ăn đó, Parma phải trả giá đắt bởi chỉ sau đó 3 phút, đội bóng áo bã trầu kịp vượt lên. Phút thứ 5, sự lơi lỏng đến khó tin ở hàng thủ giúp Totti phá bẫy việt vị sau đường chuyền của De Rossi. Một cú tâng bóng nhạy cảm của Il Capitano dễ dàng làm tung lưới Parma. 1-0, Roma dẫn trước.

 

Hơn 10 phút sau, Parma có cơ hội gỡ hòa khá thuận lợi khi Juan phá bóng hụt để Biabiany có bóng. Nỗ lực đột phá trong vòng cấm địa rồi dứt điểm vào góc gần của anh đã bị Julio Sergio kịp đổ người tóm gọn.

 

Trong một ngày thi đấu đầy xuất sắc, thủ thành Julio Sergio làm bó tay các chân sút chủ nhà bằng những pha cản phá đẹp mắt. Phút 34, Valiani sút bóng hiểm hóc vào góc xa từ ngoài vòng cấm địa song thủ môn của Roma kịp dùng đầu ngón tay đẩy bóng đi chệch cột dọc.

 

Bàn rút ngắn tỷ số của Parma không có nhiều ý nghĩa.
 

Sang hiệp hai, do Vucinic bất ngờ bị chấn thương nên HLV Ranieri đành mạo hiểm với chiến thuật 3-5-2 khi tung vào sân Luca Toni, Mexes thay cho Vucinic và Menez.

 

Và sơ đồ mới này nhanh chóng phát huy được tác dụng. Đầu tiên là tình huống Toni làm tường đánh đầu trở lại để Totti tung ra cú demi-volley đẹp mắt nhưng không chính xác. Sau đó đến lượt Totti có cú căng ngang hoàn hảo nhưng Toni lao vào chạm bóng không thành công.

 

Tuy nhiên sau hàng loạt những cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng, AS Roma cũng có được bàn thắng nhân đôi được cách biệt. Phút 75, bóng được Toni xẻ sang cánh phải cho Totti. Một cú treo vào chuẩn xác giúp Taddei đánh đầu chéo góc hạ gục Mirante nâng tỷ số lên 2-0.

 

Chiến thắng của Roma lại gây sức ép lên ĐKVĐ Inter đêm nay.
 

Dù vậy mất đúng 6 phút sau, hy vọng gỡ hòa lại được Parma thắp lên khi ở phút 81, Biabiany căng ngang để tiền đạo Lanzafame đánh đầu ngược trong tư thế khá khó khăn vào góc xa tung lưới Julio Sergio rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

 

Song do thua thiệt về người trong những phút cuối trận đấu (Jimenez nhận thẻ đỏ do phạm lỗi thô bạo với Totti phút 88) nên Parma không kịp tấn công để có bàn gỡ hòa.

 

Kịp có được chiến thắng sít sao 2-1 tại Stadio Tardini, AS Roma tạm trở lại ngôi đầu bảng và chờ đợi cuộc đối đầu giữa Inter và Lazio đêm nay.

 

Đội hình thi đấu:

 

Parma: Mirante - Dellafiore, Lucarelli, castellini - Valiani, Dzemaili (Lanzafame 64’), Jimenez, Galloppa, Antonelli - Biabiany, Bojinov (Crespo 46’).

 

Roma: Julio Sergio - Cassetti, Juan, Burdisso, Riise - De Rossi, Perrotta - Taddei, Menez (Mexes 46’), Vucinic (Toni 46’) - Totti (Baptista 90’).

 

 

    

                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục