Jose Mourinho đang đứng trước điểm khởi đầu cho cú ăn 3 mùa này.

Jose Mourinho đang đứng trước điểm khởi đầu cho cú ăn 3 mùa này.

Inter Milan của HLV Jose Mourinho đang nhắm đến cơ hội trở thành CLB Italia đầu tiên trong lịch sử giành được “cú ăn 3” đình đám (Cúp quốc gia, vô địch quốc gia và cả ngôi vô địch Champions League trong cùng một mùa giải) và trận đấu với AS Roma ở chung kết Cúp quốc gia Italia - diễn ra vào rạng sáng mai - chính là bước khởi đầu cho mục tiêu và tham vọng của Mourinho cùng các học trò.

Roma chẳng lạ lẫm gì với Inter. Ở Serie A mùa này, Roma đối thủ chủ yếu cạnh tranh ngôi vô địch quốc gia với Inter. Hiện Roma đang có 74 điểm sau 36 vòng đấu, thua Inter 2 điểm. Ở 2 vòng đấu cuối, Roma sẽ lần lượt gặp Cagliari và Chievo, trong khi Inter sẽ lần lượt gặp Chievo và Siena.

Dù trận chung kết Champions League đã… cận kề (diễn ra trên sân vận động Santiago Bernabeu của Real Madrid vào ngày 22-5 tới đây, nơi Mourinho sẽ tái ngộ với “thầy cũ” Louis van Gaal), Chủ tịch Massimo Moratti vẫn không muốn các cầu thủ Inter bị xao lãng. Ông nói: “Đó sẽ là một cuộc chiến thật sự, là một trận đấu rất khó khăn và tôi hy vọng đội bóng của chúng ta sẽ có đủ khát vọng cần thiết để chơi tốt. Vẫn còn rất nhiều thời gian trước trận chung kết Champions League, vì thế, tôi nghĩ chúng tôi có thể hoàn toàn chơi tập trung trong trận đấu này”.

Chạy đua cùng Inter từ Serie A đến Cúp quốc gia, các cầu thủ Roma càng có thêm động lực để đánh đổ Inter sau khi chứng kiến màn trình diễn “khó hiểu” của kình địch cùng thành phố Lazio trong trận đội bóng này dễ dàng để thua Inter 0-2 vào cuối tuần trước.

Roma từng đánh bại Inter 2-1 trong lần gặp gỡ cuối cùng ở Serie A (ngày 27-3, góp phần khiến Roma lao vào cuộc chạy đua giành ngôi Scudetto). Hai CLB từng gặp nhau ở chung kết Cúp quốc gia Italia 3 lần trong 4 năm gần đây - Roma thắng 2 và Inter 1 lần. Roma đang cố gắng thắng chiếc Cúp quốc gia thứ 10 (để cân bằng kỷ lục lịch sử của Juventus), trong khi Inter hiện đang tìm kiếm chiếc cúp thứ 6…

HLV Mourinho đang đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế trung vệ người Brazil Lucio (sẽ vắng mặt trong trận chung kết vì chấn thương bắp đùi chân phải). Trung vệ kỳ cựu người Italia Marco Materazzi có thể là một sự lựa chọn. Vấn đề là anh này đã chơi chậm đi nhiều trong thời gian gần đây và thường hay gắn liền với những rắc rối không đáng có khi được tung vào sân!

Về phần mình, Roma có lợi thế sân nhà. HLV Claudio Ranieri đã cho tiền đạo thủ quân Francesco Totti và tay săn bàn Luca Toni nghỉ ngơi một hiệp đấu trong trận thắng Parma cuối tuần qua để 2 cầu thủ này có đầy đủ thể lực cho trận chung kết. Hàng tấn công của Roma có thể còn có thêm Mirko Vucinic - tiền đạo người Montenegro. 

 

                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục