Siêu sao Lionel Messi đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên giành "Chiếc giày vàng" châu Âu với 32 bàn thắng tại Liga. Những đối thủ bám đuổi khác như Di Natale, Ronaldo và Higuain đang bị bỏ lại với khoảng cách khá xa.

Danh hiệu "chiếc giày vàng" châu Âu xét theo số bàn thắng của cầu thủ ghi được ở giải VĐQG (không tính Cúp quốc gia). Hôm qua, Drogba đã tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Wigan và kết thúc mùa giải Premier League với 29 bàn, hơn người xếp phía sau là Rooney 3 bàn.
 
 

Messi gần như chắc chắn giành "Chiếc giày vàng" châu Âu năm nay

 

Tuy giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League nhưng “Voi rừng” không còn cơ hội giành "Chiếc giày vàng" châu Âu năm nay. Người xếp trên anh, Lionel Messi đã ghi tới 32 bàn và hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ở cuộc đối đầu với Valladolid tại Bernabeu chủ nhật này ở vòng cuối cùng La Liga.

 

Đối thủ duy nhất có thể ganh đua cùng Messi là Di Natale (Udinese). Tiền đạo người Italia đã ghi được 28 bàn ở Serie A và muốn vượt mặt siêu sao người Argentina (Messi không nâng cao thành tích), Di Natale phải ghi tới 5 bàn ở vòng đấu cuối cùng Serie A gặp Lazio.

 

Gonzalo Higuain (27 bàn) và Cristiano Ronaldo (26) bàn còn gặp khó khăn hơn khi phải ghi lần lượt 6 và 7 bàn nữa ở trận đấu trên sân Malaga (đối thủ cực kỳ khát điểm) để trụ hạng.

 

Tiền đạo đang ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải nội địa năm nay là Luis Suarez (Ajax) với 35 lần lập công. Tuy nhiên, hệ số của giải VĐQG Hà Lan chỉ được tính 1,5 nên số điểm mà Suarez có được mới là 52,5.

 

Trong khi đó, do La Liga được tính hiệu số 2 nên Messi đang đạt 64 điểm, hơn vượt hơn hẳn các đối thủ phía sau là Drogba (Chelsea, 58 điểm), Di Natale (Udinese, 56 điểm), Higuian (Real Madrid, 54 điểm) và C. Ronaldo (Real Madrid, 52 điểm).

 

                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục