Chỉ cần khuất phục đối thủ dưới cơ Wigan, Chelsea sẽ chính thức lật đổ ngai vàng của M.U, để lần đầu tiên đăng quang Premiership dưới triều đại Ancelotti.

 

Chelsea - Wigan: Thiên đường cách một bước chân

Trước chuyến hành quân đến Stamfrod Bridge, chiến lược gia Roberto Martinez phát biểu hùng hồn, Wigan có thể tạo nên cơn địa chấn lớn nhất Premiership. Nhưng, động lực nào để "The Latics" gây bất ngờ, nhất là khi sắc xanh "The Blues" là màu chủ đạo xuyên suốt giải Ngoại hạng mùa này?

Chelsea sẽ hạ bệ ngôi vương của M.U - Ảnh: Getty

Với dàn binh lực hùng hậu và quyết tâm giành chiến thắng cao hơn bao giờ hết, Chelsea chỉ còn cách đỉnh vinh quang đúng 90 phút. Và nếu hạ bệ ngôi vương M.U, giành lấy ngôi vô địch, sẽ chẳng đội bóng nào xứng đáng hơn "The Blues".

Lịch thi đấu

22h Chủ nhật, 9/5

Arsenal vs Fulham
Aston Villa vs Blackburn
Bolton vs Birmingham
Burnley vs Tottenham
Chelsea vs Wigan
Everton vs Portsmouth
Hull vs Liverpool
Man Utd vs Stoke
West Ham vs Man City
Wolves vs Sunderland

Vì sao ư? Hãy cứ nhìn vào thành tích thực tế. CLB nào "khủng bố" hàng thủ đối phương nhiều lần nhất Premiership? Đại gia nào đã buộc cả M.U, Arsenal và Liverpool quy phục dưới chân sau cả hai lượt đấu?

Chưa kể, Chelsea đang thực hiện màn đua nước rút không thể ấn tượng hơn. Thầy trò Carlo Ancelotti thắng 7/8 trận gần nhất, ghi đến 28 bàn (bình quân 3,5 bàn/trận). Với hàng công khủng khiếp như thế, liệu Wigan sẽ cầm cự được bao lâu trước cơn cuồng phong ở Stamford Bridge?

Dẫu Martinez vẫn nói cứng nhằm động viên tinh thần học trò, nhưng không ai phủ nhận, nhiệm vụ của Wigan đã hết, khi tất cả mục tiêu đều hoàn thành. Cú lội ngược dòng hạ gục Arsenal 3-2 chính là điểm sáng chói lọi nơi binh đoàn áo sọc trắng-xanh.

Chính nhờ 3 điểm từ trận cầu ấy, Wigan trụ hạng thành công. Bởi vậy, gặp Hull City trên sân nhà ở vòng gần nhất, các cầu thủ "The Latics" đá với tư tưởng thoải mái, cống hiến những pha bóng đẹp cho khán giả là chủ yếu (hòa 2-2).

Sự đáng ngại duy nhất đến từ Wigan có lẽ xuất phát từ lượt đi. Sáu tháng trước, trong ngày đấu mà Petr Cech bị đuổi khỏi sân, tuyến tiền vệ áo xanh tê liệt và Terry bất lực trước mãnh hổ Hgo Rodallega, "The Latics" xuất sắc vượt qua Chelsea đến 3-1.

Chelsea sẽ lại hát vang bài ca chiến thắng - Ảnh: AP

Tuy nhiên, thời thế nay đã khác. Và từ DW đến Stamford Bridge cũng tồn tài khoảng cách khá lớn. Nên nhớ, Wigan thường chơi rất "hồn nhiên" mỗi chuyến hành quân xa kể từ đầu mùa. Họ từng phơi áo 0-5 ở Old Trafford, 0-4 trên sân Arsenal và thảm bại 1-9 tại White Hart Lane.

Cứ nhìn những Melchiot, Diame, N’Zogbia đá vô tư như trận tiếp Hull mới đây, có thể khẳng định, cơ hội để Wigan tạo nên bất ngờ gần như là không có.

Vậy thì, những fan hâm mộ Chelsea hãy thủ sẵn champagne và bật lên ăn mừng chia vui với đội bóng thân yêu, khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Martin Atkinson cất lên.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Cech; Ivanovic, Terry, Alex, A Cole; Lampard, Ballack, Malouda; Kalou, Drogba, Anelka.
Wigan Athletic (4-2-3-1): Kirkland; Melchiot, Caldwell, Gohouri, Figueroa; Watson, Diame; Gomez, McCarthy, Moses; Rodallega.

M.U - Stoke: Thắng và cầu nguyện

Khi không nắm quyền tự quyết trong tay, các thành viên Red Devils hiểu rằng, dù có thắng Stoke bao nhiêu bàn đi chăng nữa, thì cũng chẳng nghĩa lý gì, nếu Chelsea vượt qua Wigan.

Cơ hội lần thứ thứ liên tiếp đăng quang ngôi vô địch trở nên vô cùng mong manh, nhưng với tất cả những gì "Quỷ đỏ" cống hiến, nên tặng cho thầy trò Alex Ferguson một lời khen, vì họ không sớm đầu hàng mà đã chiến đấu cho đến thời khắc cuối cùng.

M.U muốn thắng để nuôi hi vọng mong manh - Ảnh: Getty

Như chính Ferguson thừa nhận, chính tuần đấu quỷ quái (thua Bayern Munich, rồi bị Chelsea qua mặt ở Old Trafford, cộng thêm chấn thương của Rooney) đã hủy hoại tham vọng vá bương của đội bóng thành Manchester.

Tuy nhiên, nếu xét tổng thể cả mùa giải, bất chấp chuyện Ronaldo & Tevez rũ áo ra đi (không có nhiều sự bổ sung chất lượng, trừ Valencia), M.U vẫn chứng tỏ được kinh nghiệm và bản lĩnh "ông lớn" trong cuộc đua marathon Ngoại hạng.

Cuối tuần trước, dù Chelsea đã đánh bại Liverpool ở cặp đấu sớm, nhưng Nani cùng các đồng đội không hề nản chí. Họ chiến đấu bền bỉ trên sân The Light và thành quả có được là 3 điểm và nuôi dưỡng chút hi vọng cho đến vòng cuối.

Stoke hành quân đến Old Trafford mà không phải chịu bất kì sức ép nào. Chiến thắng ngay trên sân Fulham giữa tuần trước là 3 điểm đầu tiên họ giành được sau 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Tuy không còn động lực, nhưng lối chơi kỷ luật của thầy trò Pulis có thể gây ít nhiều khó dễ cho M.U.

Dự đoán: M.U thắng 2-0

Đội hình ra sân:

Manchester United (4-4-2): Van der Sar; O’Shea, Evans, Vidic, Evra; Nani, Scholes, Fletcher, Giggs; Berbatov, Rooney.
Stoke City (4-4-2): Begovic; Wilkinson, Huth, Shawcross, Higginbotham; Delap, Whelan, Whitehead, Etherington; Sidibé, Fuller.

 

                                                                          Theo VietNamnet

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục