Đội bóng xứ Calatan giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Sanchez Pizjuan để duy trì khoảng cách 1 điểm so với Real Madrid khi Liga chỉ còn 1 vòng đấu

 

Trước trận đấu tối thứ bảy, các cầu thủ Barca chỉ có một suy nghĩ là kiếm 3 điểm. Sevilla cũng muốn giành chiến thắng nhằm tăng cơ hội đoạt vé dự Champions League mùa sau. Trong trận đấu giữa Real và Athletic Bilbao tại sân Bernabeu, hai bên cũng đều có mục tiêu rõ ràng - vô địch và suất dự Europa League.

Kết quả là Barca và "Dải thiên hà 2.0" giành chiến thắng. Thày trò HLV Pep Guardiola hạ Sevilla 3-2 còn Real đè bẹp Bilbao 5-1. Khoảng cách giữa hai đội vẫn là 1 điểm nên vòng cuối sẽ quyết định chức vô địch. Tuần tới, Barca tiếp Valladolid tại sân nhà, trong khi Real làm khách trên sân của Malaga.

Quay trở lại với trận đấu ở vòng 37, Barca thể hiện sự áp đảo, vươn lên dẫn 2-0 ngay trong hiệp một nhờ công của Messi và Krkic. Sau khi Pedro nâng cách biệt lên cao hơn, Sevilla đưa ra câu trả lời bằng hai bàn trong vòng 3 phút của Kanoute và Fabiano. 20 phút cuối là khoảng thời gian nhạy cảm dành cho các cầu thủ khách do họ phải chơi với áp lực.

Các học trò của HLV Guardiola đã vượt qua chính mình ở thời điểm quyết định.
Các học trò của HLV Guardiola đã vượt qua chính mình ở thời điểm quyết định.

So với Sevilla, Barca có màn khởi đầu tươi sáng hơn và ở phút thứ 2, Dani Alves suýt ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Hậu vệ người Brazil dứt điểm chệch khung thành sau khi Messi tạo ra một quả chọc khe thuận lợi.

Tuy nhiên, các CĐV của Barca cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số. Phút thứ 5, Messi kiếm được một quả phạt rồi thực hiện đá nhanh. Maxwell xâm nhập trung lộ bằng một pha đi bóng trước khi chuyền bổng, pha bẫy việt vị của Sevilla. Messi đỡ ngực sau đó đảo qua một hậu vệ rồi sút chìm bằng chân trái, khiến thủ môn Palop không kịp phản ứng.

Trận đấu tối qua dường như là khoảng thời gian dài đằng đẵng đối với Sevilla vì sau 10 phút đầu, họ mới đưa được bóng vào vòng cấm của Barca. Thủ môn Victor Valdes đã chơi cảnh giác nên cú lốp bóng của tiền đạo Fabiano không gây được nguy hiểm.

Đội khách không chỉ phòng ngự tốt mà tấn công vẫn biến hóa như phong độ trong những vòng gần đây. Bàn nhân đôi cách biệt ở phút 28 là hệ quả tất yếu sau khi Sevilla tỏ ra bất lực ở khu vực giữa sân. Đường chuyền bổng vào khu vực 16 m50 của Xavi được Krkic tận dụng thành công. Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đua tốc độ với một trung vệ rồi dứt điểm vào góc xa, đánh bại Palop.

Hai bàn dẫn trước khá dễ dàng trong một trận đấu quan trọng dường như đã gây ra sự hài lòng sớm của các cầu thủ Barca trong hiệp một nhưng may mắn cho nhà ĐKVĐ là thủ môn Valdes đạt phong độ cao. Ở phút 42, Valdes phá một pha vôlê của Fabiano, cứu được một bàn thua trông thấy trong khi Pique tỏ ra bất cẩn.

Sau giờ nghỉ, Barca khởi đầu giống như những gì diễn ra trong hiệp một. Hai ngôi sao Xavi và Messi tạo ra nhiều pha bóng kỹ thuật và nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Palop bằng sự sáng tạo. Phút 56, thế trận càng trở nên bất lợi cho Sevilla khi hậu vệ Konko phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Trong thế 10 chống 11, Sevilla tiếp tục để lộ nhiều khoảng trống và Pedro tận dụng được một trong những khoảng trống đó để nâng cao cách biệt cho Barca ở phút 62. Sau pha sút bóng của Messi, bóng bật đến vị trí cách khung thành khoảng 17 m. Tranh thủ trong lúc không có ai kèm, tiền đạo mới nổi người Tây Ban Nha tung cú sút chìm vào góc xa, không cho Palop một cơ hội cản phá.

Pedro trong tình huống ghi bàn đẹp mắt.
Pedro trong tình huống ghi bàn đẹp mắt.

Ở thời điểm Barca dẫn trước 3-0, Real bị Bilbao cầm chân 1-1 tại sân Bernabeu. Nếu vòng 37 kết thúc với những tỷ số như vậy thì thày trò HLV Guardiola đoạt chức vô địch sớm do có thành tích đối đầu tốt hơn so với "Dải thiên hà 2.0".

Tuy nhiên, suýt chút nữa họ đánh mất lợi thế bởi sự vùng lên bất ngờ của Sevilla trong khoảng thời gian cuối trận. Đội chủ nhà đã cho thấy họ có thể chơi hay như thế nào và xứng đáng là đối thủ của những đội bóng mạnh như Barca bằng hai bàn trong vòng ba phút của Kanoute và Fabiano.

Phút 69, tiền đạo người Mali phá được bẫy việt vị, dứt điểm thành công trong tư thế đối mặt với Valdes, rút ngắn tỷ số xuống 1-3. HLV Guardiola đã bức xúc vì bàn thua đến mức "hành hạ" khu vực chỉ đạo bằng những cú đập cùi chỏ liên tục. Không lâu sau, Barca tiếp tục thể hiện sự mất tập trung trong một tình huống đá phạt của Sevilla, tạo điều kiện cho Fabiano đối mặt với Valdes. Tiền đạo người Brazil không bỏ lỡ cơ hội và cú sút chìm vào góc xa đưa cách biệt giữa hai bên về mức tối thiểu.

Lúc này, Real đã dẫn 4-1 rồi 5-1 trước Bilbao nên sự lo lắng hiện rõ trên mặt các CĐV Barca. Chỉ cần Sevilla ghi thêm một bàn, đội bóng xứ Catalan phải nhường vị trí dẫn đầu cho đối thủ kình địch và có thể cả chức vô địch Liga.

Tuy nhiên, các học trò của Guardiola đã thể hiện được bản lĩnh đúng lúc, không hoang phí như trận lượt đi vòng tứ kết Champions League (chia điểm với Arsenal sau khi dẫn trước 2-0). Hàng phòng ngự chủ động lùi sâu, chia cắt các tuyến của Sevilla. Các cầu thủ tỏ ra cẩn trọng hơn và các đường chuyền có ít sai số.

Với cách chơi như thế, 20 phút cuối trôi qua thuận lợi đối với Barca dù Pique có phần may mắn trong một tình huống tranh bóng với Kanoute trong vòng khu 16 m50. Tỷ số suýt được nâng lên 4-2 nếu quả vôlê của Pedro không đi chệch khung thành nhưng 3-2 là chiến thắng đủ để Barca có thể chia vui với các CĐV.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Konko, Fazio (Squillaci, 27'), Escudé, Adriano (Lolo, 67'); Jesús Navas, Zokora, Renato (Stankevicius, 61'), Capel; Luis Fabiano, Kanouté.

Barcelona: Víctor Valdés; Dani Alves, Puyol, Piqué, Maxwell (Abidal, 65'); Busquets, Xavi (Touré Yaya, 87'), Keita; Pedro, Messi, Bojan (Jeffren, 91').

Ở trận đấu trên sân Bernabeu, sức ép dành cho Real ít hơn do các học trò của HLV Manuel Pellegrini thường thi đấu thành công với sự cổ vũ của khán giả nhà. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ khi Amorebieta của Bilbao bị truất quyền thi đấu ở phút 22 do phạm lỗi trong khu 16 m50 và Ronaldo mở tỷ số từ chấm 11m, tuy nhiên, đội khách cũng thể hiện được bản lĩnh thi đấu. Phút 41, tiền vệ Yeste làm hàng vạn khán giả tại Bernabeu "chết lặng" bằng pha đi bóng qua bốn cầu thủ Real. Cú sút chân trái đánh bại thủ môn Casillas là kết thúc hoàn hảo của một bàn thắng đẹp.

Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini tung Kaka vào sân nhưng ưu thế của Real không lấn lượt được đối thủ và phải chờ đến phút 73, tỷ số mới được nâng lên 2-1 khi Higuain đánh đầu chính xác trong một tình huống đá phạt góc.

Đội chủ nhà như được cởi bỏ áp lực sau bàn thắng của Higuain. Ở các phút 80, 81 và 89, tỷ số liên tục được nâng cao từ các pha dứt điểm dễ dàng của Ramos, Benzema và Marcelo. Hàng thủ Bilbao chơi mất tập trung trong cả ba tình huống này, thậm chí chính một hậu vệ đội khách chuyền bóng để Marcelo dứt điểm vào lưới trống trong khi thủ môn Iraizoz băng ra truy cản.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo; Gago (Kaká, 46'), Xabi Alonso, Granero (Benzema, 66'); Guti; Cristiano Ronaldo, Higuaín (Mahamadou Diarra, 82').

Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Koikili; Gurpegui, Javi Martínez, Iturraspe, Yeste (Gabilondo, 64'), De Marcos (Susaeta, 53'); Toquero (Llorente, 73').

Thúy An

La Liga 2009-2010

 

                                                                         Theo VnExpress

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục