SHB Đà Nẵng đang độc chiếm ngôi đầu V-League nhưng HLV Lê Huỳnh Đức rất lo lắng trước chuyến làm khách gặp CS. Đồng Tháp

 

Bốn ngày sau khi phá cơ hội lên ngôi nhất bảng của B.Bình Dương, “hiện tượng” CS.Đồng Tháp tiếp tục nhận trọng trách ngăn đương kim vô địch SHB Đà Nẵng sớm giành chức vô địch lượt đi V-League 2010 khi hai đội chạm trán nhau ở trận đá bù vòng 2 diễn ra lúc 15 giờ 30 phút chiều nay, 19-5, trên sân Cao Lãnh.


Nếu thắng CS. Đồng Tháp, đội bóng được mệnh danh là “khắc tinh của đại gia”, SHB Đà Nẵng sẽ gia tăng cách biệt với 2 đội xếp sau là Hà Nội T&T và B.Bình Dương lên thành 5 điểm trong khi lượt đi V-League chỉ còn 1 vòng đấu. Không chỉ sớm vô địch lượt đi trước một vòng đấu, thầy trò Huỳnh Đức còn giữ được một khoảng cách điểm rất an toàn so với nhóm bám đuổi.

Ngược lại, nếu đội chủ sân Cao Lãnh khắc chế thành công lối chơi của thầy trò Huỳnh Đức, sẽ có một nửa V-League gồm Hà Nội T&T, B.Bình Dương, V.Ninh Bình, XM.Hải Phòng, K.Khánh Hòa, SLNA và chính... CS.Đồng Tháp lập tức tăng tốc để thu ngắn cách biệt với nhà đương kim vô địch V-League.



CS.Đồng Tháp (trái) chưa thua trận nào trên sân nhà kể từ đầu mùa. Ảnh: Quang Liêm


Muốn tránh “đêm dài lắm mộng”, HLV Huỳnh Đức buộc phải tung toàn lực cho cuộc đối đầu nóng bỏng tại Cao Lãnh, thánh địa đã chôn vùi hàng loạt đại gia V.Ninh Bình (vòng 3), Hà Nội T&T (vòng 6), HAGL (vòng 9) và mới nhất là B.Bình Dương (vòng 12).

Cặp trung vệ Hải Lâm – Phước Vĩnh tiếp tục vắng mặt sẽ là thiệt thòi lớn cho hàng thủ SHB Đà Nẵng khi vừa phải chống chọi với cái nóng được dự báo lên đến 40°C tại Cao Lãnh, vừa phải đua sức cùng cặp tiền đạo sung mãn Samson và Olushola.

Với mật độ đá 4 ngày/trận, lại phải di chuyển liên tục như hiện tại, tình trạng thể lực là vấn đề gây đau đầu cho HLV Huỳnh Đức khi đối phó với các cầu thủ Đồng Tháp vốn đã quen thi đấu dưới thời tiết oi bức của buổi trưa, lại được sự tiếp sức lớn của khán giả nhà.


Những chiến thắng gần đây trước B.Bình Dương ở AFC Cup và LS.Thanh Hóa ở V-League chứng tỏ HLV Huỳnh Đức vẫn mát tay trong việc dùng người dù SHB Đà Nẵng phải đối mặt với “bão chấn thương” khi luôn có từ 7-8 trụ cột phải ngồi trên khán đài.

Tuy nhiên, không phải canh bạc dựa vào những dự bị có tuổi đời rất trẻ như Duy Lam, Minh Tuấn, Quốc Thanh hay Hùng Sơn lúc nào cũng thành công. Cần nhắc lại là CS.Đồng Tháp chưa thua trận nào trên sân nhà nên 1 điểm cũng là thành công đối với thầy trò ông Đức.

Bình Dương bị phạt nặng

Hàng loạt án phạt dành cho các cá nhân đã được Tiểu ban Kỷ luật V-League công bố sau những vi phạm nghiêm trọng ở vòng 12 V-League.


Hai nhân vật quan trọng nhất của đội B.Bình Dương là HLV Đặng Trần Chỉnh và đội trưởng Huỳnh Quang Thanh bị phạt nặng do phản ứng trọng tài thái quá trong trận thua 1-2 trước chủ nhà CS.Đồng Tháp.

Ông Chỉnh bị cấm ngồi trên ghế chỉ đạo 2 trận tới và bị phạt tiền 5 triệu đồng. Quang Thanh bị treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng vì kêu gọi đồng đội bỏ trận đấu và phản ứng trọng tài.


Việc ông Chỉnh và Quang Thanh bị phạt nặng cũng cho thấy, Ban Kỷ luật đã đứng về phía tổ trọng tài trong trận đấu này dù B.Bình Dương “kêu oan” rằng họ bị từ chối oan uổng một bàn thắng.

Người nhận án phạt nặng nhất ở lượt vừa qua là Chinedu của Nam Định sau lỗi đánh nguội Lazaro trong trận M.Nam Định thua XM.Hải Phòng. Ngoại binh của Nam Định bị treo giò 4 trận và phạt 10 triệu đồng.


Điều đáng quan tâm là những pha vào bóng triệt hạ đối phương trong trận HAGL – SLNA lại không được nhắc đến.

Chủ tịch Hội đồng Trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi cũng từ chối tiết lộ về việc có án phạt dành cho những thiếu sót về nhận định chuyên môn của một số trọng tài sau vòng 12 V-League hay không.

 

                                                                                       Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục