Bị thủng lưới sớm, David Villa đã khôi phục lại ưu thế cho TBN

Bị thủng lưới sớm, David Villa đã khôi phục lại ưu thế cho TBN

Trong kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2010, Tây Ban Nha tỏ ra chưa thật sự vào phom khi phải rất vất vả mới hạ đối thủ dưới cơ Ả rập xê-út 3-2 nhờ bàn thắng quyết định của Fernando Llorente...

 
Thầy trò HLV Del Bosque được đánh giá là ƯCV số 1 tại World Cup lần này và chính sức kỳ vọng đó càng trở thành sức ép vô hình với các nhà ĐKVĐ châu Âu. Người hâm mộ xứ bò tót có lý do để chờ đợi màn trình diễn ấn tượng của TBN trước Ả rập xê-út, tạo đà thuận lợi trước trận đánh lớn trên đất Nam Phi.
 
 
Đại diện đến từ châu Á đã gây ngạc nhiên khi thi đấu khá chững chạc và có được bàn thắng dẫn trước nhờ công Al Numare. Nhưng sự áp đảo về thế trận giúp La Furia Roja ghi liền hai bàn thắng sau các pha dứt điểm của David Villa và Xabi Alonso.

 

Bất ngờ tiếp tục được tái diễn ở nửa cuối hiệp 2 khi Al Sahlawi đưa trận đấu trở về thế quân bình. Và các nhà ĐKVĐ châu Âu phải chờ vào khoảnh khoắc lóe sáng của tiền đạo dự bị Fernando Llorente ở những phút cuối cùng mới giành được chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trên sân nhà.

 

Do Fernando Torres không thể góp mặt do chấn thương, HLV Del Bosque đành phải chuyển từ sơ đồ 4-2-2-2 quen thuộc sang thành 4-2-3-1 với David Villa đã trung phong cắm, Xavi cùng, Silva, Iniesta hỗ trợ ở phía sau. Nhiệm vụ phòng ngự từ xa và phân phối bóng được trao cho Busquets-Xabi Alonso.

 

Dù có được lực lượng mạnh hơn nhưng TBN lại thi đấu khá rời rạc để đội khách giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay từ phút thứ 6, Al Fraidi đã có pha căng ngang khá nguy hiểm cho Al Numare băng vào đánh đầu khá trống trải nhưng bóng lại chạm mép lưới một cách đáng tiếc.
 
 

Tưởng như Ả rập xê-út đã có được trận hòa 2-2

 

Nỗ lực của Ả rập xê-út đã được cụ thể hóa ở phút 16. Từ quả phạt góc bên cánh phải, tận dụng sự thiếu dứt khoát của Iker Casillas, Al Numare băng vào rất nhanh đánh đầu chính xác tung lưới các nhà ĐKVĐ châu Âu, giúp đại diện đến từ châu Á vươn lên dẫn 1-0.

 

Với sức mạnh vượt trội, TBN dần lấy lại sự chủ động về thế trận và chỉ 15 phút sau, thế quân bình đã được lặp lại. Iniesta đi bóng đầy kỹ thuật rồi tạt vào cho David Villa bay người đánh đầu chuẩn xác hạ gục Waleed, san bằng tỷ số 1-1 cho La Furia Roja.

 

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, TBN tiếp tục áp đảo nhờ sự cơ động của Iniesta, Silva ở hai biên nhưng họ đều thiếu dứt khoát ở các pha xử lý cuối cùng. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Ả rập xê-út chấp nhận chơi phòng ngự co cụm.

 

Phút 58, từ đường kiến thiết của Iniesta, Xabi Alonso tung cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và chìm khiến Waleed bất lực trong việc cản phá. Tây Ban Nha vượt lên dẫn 2-1 và HLV Del Bosque liên tục đưa ra những thử nghiệm với việc tung Capdevila, Marchena, Navas, Pedro và cả Fernando Llorente vào sân.

 

Nhưng khi đội hình chưa có được sự ổn định, TBN đã bị dội gáo nước lạnh ở phút 74. Cầu thủ vào sân thay người Al Sahlawi tung cú dứt điểm cầu may từ ngoài vòng cấm, bóng đập người Al Numare bay đổi hướng khiến Casillas bất ngờ, đưa trận đấu trở về thế quân bình 2-2.
 
 

Nhưng Llorente đã giúp TBN có được chiến thắng ở những phút cuối

 

Tưởng như người TBN đã phải cay đắng chấp nhận hòa đối thủ dưới cơ trên sân nhà thì vào đúng phút cuối cùng, từ quả phạt góc của Xabi Alonso, tiền đạo cao 1m93 bay người đánh đầu chuẩn xác tung lưới Ả rập xê-út ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2 cho các nhà ĐKVĐ châu Âu.

 

Chiến thắng có phần nhọc nhằn này khiến HLV Del Bosque chưa thể hài lòng khi bộ khung “Real Madrid + Barcelona” (10/11 vị trí chính thức) vẫn chưa thực sự hòa hợp. “Ngài râu kẽm” hy vọng sự trở lại của Cesc và Torres sẽ mang lại nét tươi mới cho TBN ở các trận đấu tới.

 

Đội hình thi đấu:

 

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Sergio Ramos (Capdevila 61), Piqué, Puyol (Marchena 61) , Arbeloa; Busquets, Xavi (Javi Martínez 74), Xabi Alonso, Iniesta (Navas 61) Silva (Pedro 61); Villa (Llorente 71).

 

Ả rập xê-út: Waleed; Shuhail, Osama, Kamil, Mishal (Khairat 89); Kariri, Ateef (Abullatifa 84), Abdoh (Asiri 69), Al Numare (Jezawi 82), Al Fraidi; Hazazi (Al Sahlawi 65). 

 

 

                                                                                     Theo DanTri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục