Rafael Nadal sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua trận ở vòng 4 Roland Garros năm ngoái khi gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Robin Soderling trong trận chung kết ngày 6/6.

Thi đấu với phong độ huỷ diệt từ vòng 1 cho đến cả trận đấu với Roger Federer, có ai ngờ chướng ngại vật khó nhằn nhất đối với Robin Soderling để có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết Roland Garros lại là hạt giống số 15 Tomas Berdych.

Soderling. Ảnh: Getty
Niềm vui của Soderling sau khi giành chiến thắng. Ảnh: Getty


Phải mất 5 set với các tỷ số 6/3, 3/6, 5/7, 6/3, 6/3, Soderling mới không để lỡ cái hẹn chung kết mà khán giả mong đợi, sau khi Federer đã bị loại, với Rafael Nadal.

Phong độ của tay vợt người Thuỵ Điển trong trận bán kết không thật tốt khi anh mắc đến 63 lỗi tự đánh bóng hỏng, nhiều hơn đối thủ người CH Séc đến 22 lỗi. Hạt giống số 5 đôi lúc tỏ ra khá nôn nóng và thậm chí còn tức giận ném cây vợt anh cầm trên tay.

Thắng set đầu với tỷ số 6/3 nhưng lại bị đối thủ quật lại 2 set sau 3/6, 5/7, có cảm tưởng Tomas Berdych đang tìm cách đánh bại Soderling như chính cái cách mà tay vợt Thuỵ Điển đã hạ gục Federer ở Tứ kết (tỷ số 3 set đầu của 2 trận này y hệt nhau), nhưng Soderling không giống Federer khi anh có nhiều động lực và quyết tâm hơn.

“Kẻ phá bĩnh” vĩ đại trở lại là chính mình trong set 4 và set 5, trong khi Berdych có dấu hiệu mệt mỏi và bộc lộ những yếu kém về mặt tâm lý. Tay vợt người CH Séc di chuyển kém linh hoạt và dễ dàng mắc lỗi khi đôi công. Anh không thể giữ nổi game giao bóng của mình khi mà Soderling trả giao quá tốt.

Đánh 5 set nhưng cũng chỉ mất chưa đầy 3 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu, Soderling lần thứ 2 trong sự nghiệp vào chung kết Grand Slam. Anh đang có cơ hội trở thành người Thuỵ Điển đầu tiên kể từ sau Mats Willander năm 1988, đăng quang tại Paris.

Robin Soderling của trận chung kết sắp tới sẽ không giống Robin Soderling của một năm trước, lần đầu vào chung kết và bị “cóng” trước cái bóng và khát khao quá lớn của Roger Federer.

Anh đã có cho mình không ít kinh nghiệm, chưa kể HLV của anh, ông Magnus Norman cũng từng là Á quân năm 2000. Nếu giành chiến thắng, anh không những có cho mình danh hiệu Grand Slam đầu tiên, mà còn có cơ hội tiến đến chen chân vào top 4 trên bảng xếp hạng ATP.

“Trận đấu thật sự khó khăn”, Soderling phát biểu trên sân sau trận đấu. “Khi đến Roland Garros, tôi chỉ nghĩ đến trận đấu vòng 1 và làm sao để vượt qua nó. Vậy mà giờ tôi đã lọt vào chung kết, đây thực sự là ngày hạnh phúc nhất đối với tôi”.

Nadal. Getty
Nadal có cơ hội đòi lại món nợ hồi năm ngoái. Ảnh: Getty


Đối thủ của Soderling trong trận chung kết, không ai khác chính là người đã bị anh đánh bại một năm trước, Rafael Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng đang khát khao đánh bại Soderling và giành Grand Slam đầu tiên kể từ sau chức vô địch Úc mở rộng của anh năm ngoái.

Trong trận bán kết 2, Nadal vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ người Áo Jurgen Melzer sau 3 set với tỷ số 6/2, 6/3, 7/6(6). Những gì mà hạt giống số 22 làm được chỉ là những phút bùng nổ cuối trận, khi anh giành break ở game thứ 10 set 3 và san hoà 5/5, rồi kéo Nadal vào loạt tie break.

Tuy nhiên những giây phút bùng nổ này cũng nhanh chóng bị Nadal dập tắt khi anh thắng loạt tie break với tỉ số 8/6.

Khát khao của Nadal lúc này lớn chẳng kém gì mong muốn đạt Grand Slam đất nện đầu tiên của Roger Federer một năm trước. Anh muốn phục thù trước Soderling, giành Grand Slam thứ 5 tại Paris và đòi lại vị trí số 1 TG.

Nadal – Soderling, trận chung kết trong mơ ở Roland Garros. Bất cứ ai đạt được giấc mơ của mình, người đó cũng sẽ đi vào lịch sử…

Lịch thi đấu ngày 5/6:

Chung kết đơn nữ - Sân Philippe Chatrier (20h - giờ VN):
Samantha Stosur (AUS, 7) - Francesca Schiavone (ITA, 17)

                                                                                               Theo Vnn

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục