Bất chấp kết quả 1-1 với Thụy Sỹ, Italia lại tỏ ra khá hoan hỷ về cơ hội bảo vệ thành công ngôi VĐ bởi họ từng hòa ĐT này trước thềm World Cup 1982 và 2006, những giải đấu mà đoàn quân Thiên thanh đăng quang.

Thất bại 1-2 trước Mexico trong trận giao hữu cách đây ít ngày đã khiến Italia bộc lộ nhiều điểm yếu đặc biệt trong tuyến phòng ngự. Và bước vào bài tập dượt cuối cùng với chủ nhà Thụy Sỹ trước khi tới Nam Phi, HLV Lippi đã có một loạt sự điều chỉnh.

 

Tuy nhiên những thay đổi chiến thuật này ít nhiều khiến lối chơi của đoàn quân Thiên thanh bị xáo trộn khi các tuyến phối hợp không thực sự nhuần nhuyễn. Kết quả là Italia chỉ có được trận hòa 1-1 với Thụy Sỹ với bàn thắng của Quagliarella.

   

Trở lại với diễn biến chính, Italia vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Quagliarella, Pazzini và Cossu, cầu thủ thế chỗ Pirlo nếu tiền vệ Milan không kịp bình phục trước 13/6 tới đây. Trong khi đó, Thụy Sỹ cũng tỏ ra nắm đối phương khá kỹ khi có tới 5 cầu thủ ở đội hình xuất phát đang chơi tại Serie A.

 

Thụy Sỹ bất ngờ vượt lên dẫn trước với cú sút quyết đoán của Inler.
 

Chính bởi vậy, bất chấp đội khách có màn tấn công phủ đầu mạnh mẽ, Thụy Sỹ nhanh chóng vượt lên dẫn trước ngay trong cơ hội đầu tiên tạo ra. Một loạt đường chuyền đan xen đánh thẳng vào trung lộ trước khi Goran Inler tung cú sút quyết đoán vào góc gần. Dù thủ thành Marchetti đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá. 1-0, Thụy Sỹ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10.  

 

Tuy nhiên niềm vui của các CĐV nhà không kéo dài được lâu bởi Azzurri nhanh chóng có bàn gỡ hòa. Đúng 4 phút sau, Montolivo có cú căng ngang để Quagliarella chạy cắt mặt. Một cú đánh đầu điệu nghệ vào góc xa của tiền đạo này dễ dàng hạ gục thủ thành Benaglio gỡ hòa 1-1 cho Italia.

 

Hai bàn thắng liên tiếp khiến trận đấu trở nên sôi động hơn với những pha đôi công của cầu thủ hai đội. Phút 21, nhận được đường chuyền từ Gelson Fernandes, Behrami tung cú sút như búa bổ vào góc xa nhưng Zambrotta kịp lăn xả để cản phá.

 

Quagliarella ăn mừng bàn thắng vào lưới chủ nhà.
 

Bên kia cầu môn, đường chuyền của Maggio cũng tạo điều kiện để Pazzini không chiến với Senderos. Đáng tiếc trong tình huống bóng chạm đất, tiền đạo của Sampdoria lại chậm mất nửa bước chân để có thể kết thúc ở cự ly chưa đầy 5m.

 

Sau 45 phút đầu bất phân thắng bại, HLV Lippi quyết định tăng cường sức tấn công khi tung Simone Pepe vào sân thay Cossu, trong khi người đồng nghiệp Hitzfeld chỉ thử nghiệm vị trí thủ môn với sự xuất hiện của Woelfi.

 

Với quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng, đội bóng áo xanh tấn công khá quyết liệt. Phút 54, Palombo tạt bóng chuẩn xác cho Maggio. Đáng tiếc thay vì kết thúc ngay, pha khống chế bóng đã khiến hậu vệ này trượt ngã.

 

ĐT Italia bế tắc trước lối chơi thiên về sức mạnh của Thụy Sỹ.
 

10 phút sau đến lượt Di Natale thử vận may khi dẫn bóng qua một hậu vệ Thụy Sỹ rồi dứt điểm chìm song Woelfi kịp đổ người tóm gọn. Trận đấu sau đó phải tạm dừng ít phút khi có một CĐV hăng hái chạy vào sân buộc các nhân viên bảo vệ phải có mặt để đưa người này ra ngoài.

 

Trong khoảng 15 phút cuối trận, HLV Lippi có điều chỉnh về sơ đồ 4-2-2 với sự góp mặt của Iaquinta nhưng điều này không giúp cho các nhà ĐKVĐTG có được bàn thắng.

 

Thậm chí nếu may mắn hơn, Thụy Sỹ đã có thể ghi bàn ở phút 92 khi Shaquiri bất ngờ có pha độc diễn ngoạn mục và dứt điểm buộc Marchetti phải trổ tài cứu nguy bàn thua trông thấy.

 

Và mặc dù chỉ giành được trận hòa 1-1 trước Thụy Sỹ nhưng ĐT Italia lại “mừng thầm” bởi họ đều có kết quả tương tự tại Geneva trước thềm World Cup 1982 và 2006, những giải đấu mà Italia đăng quang ngôi VĐ.

 

Đội hình thi đấu:

 

Thụy Sỹ: Benaglio (Woelfli 46’) - Lichtsteiner, Senderos, Grichting, Ziegler (Magnin 81’) - Fernandes (Shaqiri 87’), Inler, Huggel, Behrami (Barnetta 58’) - Frei (Hakan Yakin 75’), Nkufo (Derdiyok 67’).

 

Italia: Marchetti - Maggio, Bocchetti, Chiellini, Zambrotta (Criscito 81’) - Gattuso (Iaquinta 85’), Palombo (De Rossi 88’), Montolivo - Cossu (Pepe 46’), Pazzini (Gilardino 76’), Quagliarella (Di Natale 66’).

 

                                                                                           Theo Dantri

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục