Chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian và bị từ chối một bàn thắng gây tranh cãi, “Gà trống” Pháp đã bất ngờ thất bại 0-1 trước ĐT Trung Quốc ít ngày trước khi tới Nam Phi dự VCK World Cup.

Với hai trận đấu trước Costa Rica và Tunisia (thắng 1, hòa 1), ĐT Pháp đã lên xong bộ khung đá chính tại VCK World Cup lần này. Chính bởi vậy cuộc đối đầu với Trung Quốc trên đảo Reunion được coi là bài tập dượt lần cuối trước khi đội bóng Áo lam bay tới Nam Phi với tư cách Á quân Thế giới 4 năm trước.

 

Với lực lượng hơn hẳn về mọi mặt, chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian, đoàn quân HLV Domenech có phần thiếu may mắn khi bàn thắng của Gallas bị từ chối dù được ghi trong thế gây nhiều tranh cãi. Tuy vậy, một cú sút phạt hàng rào với sự góp sức của trái bóng mới Jabulani đã khiến Pháp bất ngờ bị Trung Quốc đánh bại với tỷ số 1-0.

 

ĐT Pháp gặp phải sự chống trả quyết liệt từ phía Trung Quốc.
 

Trở lại với diễn biến chính, ngay phút thứ 2, Ribery có đường chuyền xẻ nách đẹp mắt để Malouda thoát xuống bên cánh trái. Đáng tiếc cú căng ngang quyết định của tiền vệ này lại bị thủ thành Zeng Cheng dùng chân cản phá.

 

Trước một Trung Quốc hoàn toàn dưới cơ, đội bóng Áo lam không ngần ngại chơi pressing toàn sân và tổ chức những pha phối hợp một chạm đầy tốc độ, buộc đối phương phải căng sức ra chống đỡ.

 

Phút 17, Gallas có cú đánh gót đẹp mắt tung lưới thủ môn Zeng Cheng song trọng tài không công nhận bàn thắng khi cho rằng Gallas đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên với pha quay chậm cho thấy, đây được coi là tình huống gây nhiều tranh cãi vì có một hậu vệ Trung Quốc còn đứng bên dưới hậu vệ này.

 

8 phút sau, Malouda treo bổng vào vòng cấm địa để Anelka khéo léo khống chế bằng ngực trước khi lốp bóng khá điệu nghệ song lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 31, đến lượt Gourcuff thử vận may bằng cú sút vào góc xa nhưng Zeng Cheng kịp đổ người tóm gọn.

 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Pháp đã phải trả giá.
 

Nhằm giảm thiểu sức mạnh của chủ nhà Pháp, đội bóng châu Á chấp nhận lùi khá sâu bên phần sân nhà để phòng ngự từ xa. Điều này đã khiến hàng công tuyển Pháp dù sở hữu khá nhiều bóng nhưng không có khoảng trống cần thiết để có thể dứt điểm chính xác.

 

Ngay đầu hiệp hai, sau khi cướp được bóng trong chân cầu thủ áo đỏ, Gourcuff chọc khe cực kỳ chính xác cho Gallas băng lên song trung vệ này lại đệm hụt bóng bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rõ nét.

 

Khi ĐT Trung Quốc chấp nhận dâng cao tấn công thì tuyển Pháp mới có được những khoảng trống nhất định để đe dọa cầu môn đối phương. Dù vậy trước sự vô duyên của hàng tiền đạo, HLV Domenech buộc lòng phải tung vào sân Gignac, Henry và Mbavulba.

 

Tuy nhiên khi những thay đổi này chưa kịp phát huy hiệu quả thì Gà trống Pháp bất ngờ phải hứng chịu bàn thua đầu tiên. Phút 67, từ quả đá phạt hàng rào, Zuoxiang dứt điểm đầy kỹ thuật. Bóng bay theo quỹ đạo khá khó hiểu khiến thủ thành Hugo Lloris bị bất ngờ không kịp cản phá. 1-0, Trung Quốc bất ngờ dẫn trước.

 

Có vẻ HLV Domenech còn nhiều việc phải làm với hàng công Áo lam.
 

2 phút sau bàn thua, Pháp có cơ hội gỡ hòa khi Sidney Govou kết thúc cận thành buộc Zeng Chen để ói bóng. Thierry Henry ập vào sút bồi nhưng cũng không giúp cho chủ nhà có bàn gỡ hòa.

 

Phút 81, các CĐV trên sân Michel Volnay được phen ăn mừng hụt khi từ cự ly chừng 25m, Abou Diaby tung cú sút đầy uy lực. Bóng đi chìm hiểm hóc vào góc xa nhưng Zeng Cheng đã quá xuất sắc với pha đổ người đẩy bóng bằng đầu ngón tay.

 

Những phút cuối cùng trận đấu, bất chấp những nỗ lực của Gignac, Gourcuff hay Henry, Les Bleus vẫn không thể có được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Trung Quốc.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục