Trận đấu khai mạc giữa chủ nhà Nam Phi và Mexico đã diễn ra với khá nhiều các cung bậc cảm xúc và phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ. Dù cả hai đội đều chỉ có thể rời sân với một kết quả hòa nhưng như vậy là đủ để họ tiếp tục có quyền hy vọng.

 

Xem Video trận đấu Nam Phi và Mexico

Nam Phi dường như đã bị quá nhiều áp lực với tư cách là đội chủ nhà trong trận khai mạc nên đã không thể có được thế trận như mong đợi trước sự "liều lĩnh" của Mexico. Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một chứng kiến sự lấn lướt của đội khách trong khi đội chủ nhà chỉ biết bố trí thật chắc chắn hệ thống phòng ngự bên phần sân nhà.

Tsabalala ghi bàn thắng đầu tiên của World Cup 2010
(Ảnh: Internet)
Mexico thi đấu dựa nhiều vào nguồn cảm hứng mang tên Dos Santos và các pha di chuyển rộng trên khắp mặt sân của anh. Không ít lần hàng thủ của Nam Phi bị đặt vào trạng thái nguy hiểm ở nhưng may mắn cho họ là sự tỉnh táo của thủ môn Khune đã giúp cho các khán giả nhà không phải lo lắng quá nhiều.

Tình huống đáng chú ý và gây tranh cãi nhất trong hiệp một là pha ghi bàn không được công nhận của Carlos Vela khi trọng tài cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị khi tham gia tình huống đá phạt góc ở phút thứ 37.

Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, hiệp hai đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể về mặt lối chơi của cả hai đội, đặc biệt là các cầu thủ Nam Phi. Đội chủ nhà bắt đầu chủ động cầm bóng và thi triển các miếng đánh quen thuộc của mình và do đó trận đấu diễn ra một cách cân bằng hơn cho cả hai bên.

Phút thứ 55, trong một pha phản công nhanh, Tsabalala nhận bóng rồi tung ra cú dứt điểm không thể cản phá để bất ngờ mở tỷ số cho đội chủ nhà Nam Phi trước sự vui mừng của hàng vạn cổ động viên trên sân Soccer City. Bàn thắng này giúp Nam Phi tự tin hơn rất nhiều trong phần còn lại của trận đấu trong khi Mexico buộc phải đẩy cao đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ.

Marquez tìm lại niềm vui cho Mexico (Ảnh: Internet)

Hàng loạt các sự thay đổi nhân sự trên hàng công của đội bóng Nam Phi phần nào phát huy được hiệu quả khi Mexico một lần nữa lại nắm thế chủ động trên sân dù Nam Phi vẫn thi đấu rất chững chạc với tâm lý thoải mái khi đã có bàn thắng dẫn trước.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Mexico đã được đền đáp ở phút thứ 79 khi Marquez - một trong những gương mặt kinh nghiệm nhất của Mexico đã tỏa sáng đúng lúc để cân bằng tỷ số của trận đấu khi tận dụng một khoảnh khắc lơi lỏng của hàng thủ Nam Phi.

Phút thứ 89, lẽ ra Nam Phi đã có được niềm vui trọn vẹn nếu như cú dứt điểm của Mphela không tìm đến đúng cột dọc. May mắn đã thuộc về Mexico trong tình huống này. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1 và đây được cho là điều hợp lý với những gì mà hai đội đã thể hiện được trong 90 phút thi đấu.

Bàn thắng:

Nam Phi: Tsabalala (55')

Mexico: Marquez (79')

Theo Bongda

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục