Trước thềm cuộc chiến sinh tử với Tây Ban Nha, HLV Joachim Loew không ngần ngại tiết lộ rằng lối đá tấn công đẹp mắt và sự di chuyển hợp lý là bí quyết giúp “xe tăng” Đức thành công tại World Cup 2010 cho đến giờ.

 

Đội tuyển Đức đã ghi được 13 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn trên hành trình tiến vào trận bán kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Tây Ban Nha vào đêm mai. Trên hành trình tuyệt với đó, các học trò của HLV Joachim Loew đã hủy diệt hai “ông lớn” Anh và Argentina cùng với tỷ số 4-0.

 

Loew đang bay cao cùng “xe tăng” Đức

 

Trước khi đến Nam Phi, Đức không được nhìn nhận như ứng cử viên vô địch sáng giá. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn vừa qua, họ mới thực sự có nhiều cơ hội đoạt cúp vàng thế giới nhất. Các tài năng trẻ, gồm Mesut Oezil, Thomas Mueller và Manuel Neuer vốn không mấy tiếng tăm thì giờ đang là những người được ca ngợi nhiều nhất tại Nam Phi.

 

Trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Joachim Loew tiết lộ: “Kế hoạch cho việc chúng tôi sẽ thi đấu như thế nào tại World Cup đã được suy tính kỹ càng và hình thành từ sau trận đấu vào ngày 4/12/2009. Toàn đội đã đồng ý rằng chúng tôi chỉ có thể vô địch World Cup bằng lối đá tấn công và khiến cho đối thủ luôn gặp khó khăn.

 

Cách Italia vô địch World Cup 2006 bằng lối đá phòng ngự và bàn thắng duy nhất là điều gần như không thể xảy ra nữa. Ngày nay, các đội bóng không thể tiếp cận trận đấu như thế nếu thực sự muốn thành công. Chúng tôi đã định ra con đường riêng cho mình để thực hiện mục tiêu lọt vào trận chung kết”.

 

Mueller sẽ vắng mặt trận bán kết với Tây Ban Nha

 

Chiến lược gia này cũng đã đề cập đến chiến thuật và cách bố trí đội bóng của “xe tăng” Đức: “Trật tự trên sân là điều kiện tiên quyết cho một trận đấu thành công. Các cầu thủ phải biết được vị trí của họ trong cấu trúc cơ bản của đội bóng. Không ai được nghĩ mình có thể chạy khắp mặt sân.

 

Trận đấu vẫn tiếp diễn khi bóng còn lăn trên sân. Tôi muốn nhìn thấy các cầu thủ tạo ra những khoảng trống, đồng thời tranh bóng thật quyết liệt. Điều này làm cho trận đấu trở nên sôi động và hiệu quả hơn”.

 

Cuối cùng, ông lấy làm tự hào về các học trò: “Một vài cầu thủ của chúng tôi đang thi đấu rất tuyệt vời tại Nam Phi, đó là Oezil, Lukas Podoloski, Mueller và Kroos. Như tôi đã nói với đội bóng nếu không chịu di chuyển, các bạn thậm chí không thắng nổi một đội bóng như Canada. Đó là một nguyên tắc cơ bản khác của chúng tôi”.

 

                                                                                         Theo DT

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục